Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Sunderland (22h ngày 19/12): Ơn giời, Mou đi rồi!

Thứ Bảy 19/12/2015 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả nửa tá cầu thủ Chelsea có thể thốt lên như vậy sau khi Jose Mourinho bị Chelsea sa thải vào ngày hôm qua. Giờ đây cái đầu họ đã nhẹ nhàng hơn khi không phải cùng người thầy của mình chống lại cả thế giới và dĩ nhiên đôi chân cũng được cởi trói (tự mình buộc trước đó?) để hướng tới những chiến thắng.


HLV Jose Mourinho đã chính thức bị sa thải vào ngày thứ 5 (17/12). Với nhiều người hâm mộ Chelsea, điều này không mấy vui vẻ gì khi họ mất đi chiến lược gia mang về tổng cộng 8 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm cả cú đúp tại Premier League và cúp Liên đoàn mùa trước. Nhưng với những người đã từng bị Mou dùng từ “phản bội” như sau trận thua 1-2 trước Leicester City cuối tuần trước, họ sẽ như được trút khỏi gánh nặng ngàn cân.

Jose Mourinho
Mourinho đã phải ra đi trong cay đắng

Từ đầu mùa giải tới nay, dễ nhận ra sự sa sút của hàng loạt trụ cột Chelsea. Ít nhất 6 cái tên thường xuyên đá chính mùa trước bao gồm John Terry, Branislav Ivanovic, Eden Hazard, Cesc Fabregas, Nemanja Matic và Diego Costa… có những màn trình diễn kém rất xa những gì đã thể hiện mùa trước. Ai có chuyên môn một chút về bóng đá đều có thể nhận ra sự bất thường tại The Blues. Nếu như Terry hay Ivanovic có thể viện dẫn lý do tuổi tác thì những cái tên còn lại đều đang ở độ chín sự nghiệp bỗng dưng trở thành những cầu thủ rất tầm thường.

Mourinho nổi tiếng là người nghiêm khắc thậm chí nghiệt ngã, luôn muốn toàn đội phải đi theo con đường mình đã chọn bất chấp gian nan đến mấy. Những cuộc công kích đối thủ, phản đối lại các quyết định của cơ quan quyền lực như FA hay UEFA đòi hỏi phải có sự dũng cảm và hy sinh bản thân rất nhiều. Điều đó đã diễn ra 2 năm qua trong nhiệm kỳ thứ hai của Mou tại sân Stamford Bridge và nhiều cầu thủ trong đó chắc chắn có hầu hết bộ 6 trụ cột quan trọng nêu trên cảm thấy mệt mỏi và muốn chọn một phương pháp khác yên bình hơn.

Giờ đây, họ đã được toại nguyện khi Mourinho bị Chelsea sa thải. Dù không hề muốn làm điều đó khi hợp đồng với chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới chỉ ký gia hạn đầu mùa này (còn tới năm 2019) song lãnh đạo của The Blues vẫn buộc ra phán quyết vì tương lai của đội bóng. Và họ hy vọng một sự khởi đầu mới sẽ tới với sự hồi sinh của cả một tập thể trong cuộc tiếp đón Chelsea vs Sunderland
tối thứ 7 tuần này. Phải khẳng định ngay rằng một khi Hazard trở lại phong độ của cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước, Fabregas lại là “Vua kiến tạo”, Matic là “Quái vật” hay Costa là “Sát thủ”, không cứ Sunderland mà bất cứ đội nào tại nước Anh cũng phải e sợ họ.

Hazard Costa
Nhưng đó đôi khi lại là điều tích cực với nhiều cầu thủ Chelsea

Trận đấu Chelsea vs Sunderland tại vòng 17 Premier League mùa này mang rất nhiều ý nghĩa với nhà vua đã mất ngai. Ngoài việc các trụ cột có cơ hội thể hiện khả năng thực sự, tạo niềm tin cho một cuộc hồi sinh, điểm số có được cũng giúp ích rất nhiều cho họ. Lúc này trên BXH The Blues vẫn chỉ xếp khiêm tốn ở vị trí thứ 16 trên BXH với 15 điểm, hơn nhóm 3 đội nguy hiểm 1 điểm và hơn đối thủ sắp tới là Sunderland 3 điểm. Một chiến thắng trước “Mèo đen” sẽ giúp Costa cùng đồng đội tạm quên đi nỗi lo xuống hạng hay ít nhất cũng cắt đuôi được một kẻ đang cố kéo chân họ xuống bùn.

Đây là những điều trước mùa không CĐV nào của Chelsea dám nghĩ tới. Sau 16 vòng đầu tiên của Premier League, The Blues đã thua tới 9 trận, bằng tổng số của cả hai mùa trước đó cộng lại. Hiện tại, Chelsea cũng đang trải qua chuỗi 7 trận chỉ thắng 1 còn lại 5 thất bại và 1 trận. Nhưng họ sẽ được khích lệ nhiều hơn nếu biết lịch sử đối đầu chống lại Sunderland. Trong số 11 lần hành quân tới Stamford Bridge kể từ năm 2002 tới nay, các vị khách áo trắng đỏ đã thua tới 9 lần bao gồm cả trận thua tủi nhục 2-7 đầu năm 2010.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Sam Allardyce của Sunderland đã dành những lời ca ngợi cho Mourinho, cho rằng đồng nghiệp là một người tuyệt vời và sự rời đi của ông là một tổn thất cho Premier League. Chiến lược gia 61 tuổi này cũng chẳng vui hơn Mou là bao khi Sunderland mới thua 2 trận liên tiếp qua đó giậm chân ở áp chót BXH với 2 điểm kém hơn khu vực an toàn. 

Chelsea - Sunderland
Sunderland có thể sẽ đánh dấu đà hồi sinh của Chelsea

Cần biết rằng Sunderland chuẩn bị bước vào chặng leo núi vô cùng gian nan khi 5 vòng tới sẽ đụng cả 4 đội trong nhóm “Big Four” của nước Anh. Lần lượt đội bóng vùng Wearside sẽ đụng độ với Chelsea, Man City, Liverpool và Arsenal xen giữa vào đó là trận chung kết ngược với đội cuối bảng Aston Villa vào ngày đầu tiên của năm mới 2016.

Còn Chelsea, trước khi đối đầu với Man United vào ngày cuối cùng của năm 2015, họ sẽ chỉ phải gặp Sunderland rồi tân binh Watford để hy vọng kiếm một bước chạy đà thật tốt. Dù người kế nhiệm Mourinho có là ai thì chỉ cần các cầu thủ của họ chơi đúng sức hay nói cách khác là chịu đá “tử tế”, bình minh hoàn toàn có thể trở lại trên sân Stamford Bridge.

Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Falcao chưa lấy lại đầy đủ thể lực.
Sunderland: Larsson không thể ra sân do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Courtois – Ivanovic, Cahill, Zouma, Azpilicueta – Matic, Fabregas – Ramires, Oscar, Willian – Costa.
Sunderland (4-2-3-1): Pantilimon – Jones, O'Shea, Kaboul, Van Aanholt – M'Vila, Cattermole – Watmore, Toivonen, Borini – Fletcher.
Dự đoán tỷ số: 2-0

Doi hinh du kien Chelsea vs Sunderland
Đội hình dự kiến Chelsea vs Sunderland


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X