Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Stoke (22h00 31/12): Thiên đường thứ 13

Thứ Bảy 31/12/2016 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Conte đã chơi quá hay kể từ đầu mùa giải nên họ rất muốn khép lại năm 2016 một cách hoàn hảo trong trận Chelsea vs Stoke. Trước kẻ yếu bóng vía như The Potters, thật khó để The Blues có thể bị chặn lại.

Trong ngày Boxing Day, Chelsea đã có món quà chẳng thể ý nghĩa hơn với các CĐV yêu quý mình bằng chiến thắng 3-0 trước Bournemouth. 3 điểm quý giá giúp, CLB thành London chính thức vô địch lượt đi Premier League 2016/2017 sớm trước 1 vòng đấu. Chỉ riêng điều đó thôi cũng đủ thể thấy rằng, màn trình diễn của thầy trò HLV Conte kể từ đầu mùa là xuất sắc như thế nào. 12 trận toàn thắng ở giải Ngoại hạng giúp The Blues đang trở thành cỗ máy chiến thắng ở xứ sương mù nói riêng và châu Âu nói chung.

Có lẽ kể cả thời đỉnh cao của Mourinho, Chelsea mới thể hiện bộ mặt đáng sợ đến thế. Tuy nhiên đội bóng của Conte rất khác với “Người đặc biệt”. Ông thầy người Bồ quá nổi tiếng với phong cách phòng ngự thực dụng và chuyên gia của những chiến thắng “1-0”. Ngược lại, cựu đội trưởng của Juve đem đến lối chơi đầy tính chiến thuật cho đội bóng áo xanh. Bây giờ, không ai biết rõ là Costa và các đồng đội đá tấn công hay phòng ngự bởi họ làm cả hai điều ấy đều tốt. Sơ đồ 3-4-3 đúng ra phải tấn công mạnh mẽ nhưng sẽ phòng ngự sơ hở vì lộ hai cánh. Nhưng trong chuỗi 12 trận toàn thắng của Chelsea, họ chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn thua, trong đó có 1 bàn là đá phản lưới của Cahill. Còn về mặt trận tấn công, họ đã xé nát mành lưới đối thủ tới 29 lần.

Chelsea vs Stoke (22h00 3112) Thien duong thu 13 hinh anh goc
Preview Chelsea - Stoke

Nếu nói Chelsea đang là đội bóng hoàn hảo vào thời điểm này cũng không sai. Đặc biệt ở vòng trước khi thiếu hai trụ cột quan trọng là Costa và Kante nhưng họ vẫn gần như không suy giảm sức mạnh. Hazard đá cắm thay tiền đạo người TBN, Pedro đá cánh, Fabregas đá thay “Makelele 2.0”. Hazard thì chẳng phải Costa, Fabregas thì càng không giống Kante. Nhưng với bàn tay của Conte, tất cả đều đơn giản trong “1 nốt nhạc”. Chẳng ai thấy Chelsea có vẻ gì là thiếu trụ cột. Họ vẫn duy trì được lối chơi mà chiến lược gia người Italia tạo ra. Chiến thắng “3 sao” đến như một lẽ tất yếu không thể khác.

Hôm nay, đội bóng áo xanh đón chào sự trở lại của bộ đôi Kante và Costa sau án treo giò. Conte sẽ có bộ khung ưng ý nhất cho trận đấu cuối cùng của năm 2016. Đương nhiên rồi, họ không hề muốn mạch toàn thắng dừng lại. Nhất là đối thủ chỉ là một Stoke đang khủng hoảng. Nếu đánh bại đoàn quân của Mark Hughes vào hôm nay, Chelsea sẽ có 13 trận thắng liên tiếp, áp sát kỷ lục 14 trận toàn thắng tại Premier League của Arsenal ở mùa giải 2001/2002. Chắc chắn, Costa và các đồng đội sẽ rất quyết tâm bám đuổi kỷ lục của người hàng xóm, đồng thời họ cũng muốn có một chiến thắng tưng bừng để chào đón năm mới 2017.

Chelsea vs Stoke (22h00 3112) Thien duong thu 13 hinh anh
Chelsea đang có sức mạnh khó cưỡng

Có một chi tiết khác quan trọng nhất để Chelsea không được phép sẩy chân trước Stoke City là vì cuộc đua vô địch. Đừng vội cho rằng The Blues đang dễ thở vì hơn các đối thủ tới 6 điểm, mùa giải mới trôi qua được một nửa và chưa thể nói trước điều gì. Nhất là khi sau trận đấu cuối cùng của lượt đi, giông bão đang chờ đợi Costa và các đồng đội trong tháng 1 tới. 4/5 vòng tới họ phải gặp Tottenham, Leicester, Liverpool và Arsenal, trận còn lại là trước một Hull đang ở thế cùng đường. Chỉ cần mất tập trung trong giai đoạn này là mọi cố gắng của Chelsea từ đầu mùa sẽ đổ xuống sông, xuống bể. Vì thế, thầy trò HLV Conte buộc phải giành 3 điểm vào đêm nay, nhất là khi họ sẽ tiếp tục gia tăng cách biệt với các đối thủ phía sau bởi Liverpool và Man City sẽ phải cầm chân nhau ở vòng này.

Đây! Đội hình Chelsea trước trận đấu với Stoke
Chelsea vs Stoke City tại vòng 19 Premier League. Cùng điểm qua tình hình chấn thương và đội hình của The Blues trước trận đấu này.

Nếu Chelsea có đầy đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” ủng hộ thì Stoke hoàn toàn ngược lại. Cơn bão chấn thương, thẻ phạt đang khiến The Potters lao đao trong tháng 12. 4 trận chỉ biết hòa và thua liên tiếp chưa nói hết được vấn đề của Mark Hughes đang gặp phải. Chiến lược gia người xứ Wales loay hoay trong việc dùng đấu pháp vì thiếu người, vá chỗ này thì thủng chỗ kia. Hết 4-2-3-1 rồi 4-3-3, 4-4-2 và 4-3-3 nhưng tất cả đều không ổn. Hôm nay, mọi thứ càng chống lại đội khách khi họ phải đá tại Stamford Bridge, nơi mà Stoke đã không biết mùi chiến thắng từ năm 1974. Còn với Mark Hughes thì sân nhà Chelsea giống như một “địa ngục” với 8 thua, 2 hòa trong 10 lần cầm quân đến đây. Tóm lại, dù bóng đá luôn tiềm ẩn bất ngờ nhưng có lẽ ngay cả phép màu cũng không thể giúp The Potters tránh được một thất bại vào đêm nay.

Hazard: Chelsea của Conte xuất sắc hơn thời Mourinho
Eden Hazard chắc chắn khiến Jose Mourinho phải chạnh lòng khi cho rằng Chelsea dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte đang xuất sắc hơn hẳn so với khi được người...

Phát biểu trước trận

HLV Antonio Conte của Chelsea: “Tôi không quan tâm đến các kỷ lục. Tôi chỉ quan tâm đến đối thủ phía trước. Tôi muốn tiếp tục thắng, dù biết Stoke sẽ gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi”.

HLV Mark Hughes của Stoke: “Chúng tôi không thua Chelsea trong hai cuộc chạm trán mùa trước. Tất nhiên Chelsea lúc này đã nguy hiểm hơn rất nhiều. Nhưng họ chưa phải cỗ máy bách chiến bách thắng. Stoke sẽ chứng tỏ điều đó”.

Đội hình dự kiến

Chelsea vs Stoke (22h00 3112) Thien duong thu 13 hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Chelsea - Stoke

Dự đoán: 3-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X