Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Stoke (22h ngày 5/3): “Good” Chelsea khi có “Good” Hiddink

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn nhớ ở lượt đi, Chelsea giai đoạn khủng hoảng đã thất thủ 0-1 trước Stoke trong ngày Mourinho bị đình chỉ làm nhiệm vụ nhưng nghe đâu đã núp trên một chiếc xe tải chở đồ giặt để đột nhập vào sân đối phương. Gặp lại lần này, The Blues dưới sự dẫn dắt của Hiddink sẽ hiên ngang đón chờ The Potters tới Stamford Bridge với hành trang là chuỗi 12 trận bất bại tại Premier League.


Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Trong mắt các cầu thủ Chelsea, tân HLV Guus Hiddink đích thị là một “Good man” (người đàn ông tốt). Không chỉ tài năng, ông còn rất biết cách vỗ về giúp họ xua tan tất cả những áp lực để tìm lại phong độ của mình. Sự cực đoan thái quá của người tiền nhiệm Jose Mourinho đã khiến cho bầu không khí tại phòng thay đồ Chelsea luôn đầy căng thẳng và ngột ngạt thì nay tất cả đã thoải mái, dễ chịu hơn. Kể từ khi Hiddink xuất hiện tại sân Stamford Bridge theo bản hợp đồng tạm quyền tới hết mùa, The Blues đã có tổng cộng 12 trận bất bại tại Premier League (tính cả trận đầu với Sunderland ông ngồi trên khán đài).
Preview: Chelsea - Stoke City
 
Có trong tay một cỗ máy rệu rã, Hiddink với sự từng trải của một HLV 69 tuổi đã từng bước giúp nó hoạt động trở lại với công suất tăng dần. Ban đầu, Chelsea đầy hưng phấn và sắc bén trên hàng công song bù lại hàng thủ thiếu ổn định và dẫn tới một số trận hòa đáng tiếc. Nhưng tới giờ này, bên cạnh thành tích bất bại, Hiddink cũng đã cân bằng công thủ đội bóng để những chiến thắng tới nhiều hơn. Trước thềm trận đấu Chelsea vs Stoke
, họ đã giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận gần nhất tại hạng đấu cao nhất nước Anh trước Newcastle, Southampton và Norwich.

Nhưng với khởi đầu tồi tệ bậc nhất lịch sử, trên BXH lúc này dù đã rất cố gắng song Chelsea chỉ có vị trí thứ 10 khiêm tốn. Nhiều người khuyên các nhà đương kim vô địch nên đặt Premier League xuống thứ yếu để tập trung giành danh hiệu tại hai đấu trường khác là FA và Champions League. Khi khoảng cách với vị trí thứ 4 của Man City lên tới 8 điểm (chơi nhiều hơn 1 trận), họ tin cùng lắm Chelsea cũng chỉ giành vé dự Europa League mùa sau và điều đó là “lợi bất cập hại”.

Nhưng có nhiều lý do để tin rằng Chelsea vẫn sẽ cố gắng thi đấu hết mình tại Premier League. Đầu tiên là bởi họ cần duy trì tinh thần hưng phấn đang tồn tại. Bất bại chỉ trên danh nghĩa nhưng nếu nó bị phá bỏ có thể tạo nên sự hụt hẫng từ phía các cầu thủ, mất đi lợi thế đang có. Hơn nữa, Europa League cũng không quá tệ như mọi người vẫn nghĩ về nó. Từ yếu tố kinh tế, giá trị của nó đều đã được UEFA cải thiện hơn nữa đó cũng là cơ hội rèn luyện tốt cho các cầu thủ trẻ của Chelsea.

Chelsea
Chelsea hiện đang giàu khát khao chiến thắng
Hãy nhìn tấm gương của Tottenham khi hàng loạt cầu thủ trẻ của họ đặc biệt là Harry Kane đã thu về nhiều kinh nghiệm quý báu thông qua đấu trường dù chỉ hạng 2 châu Âu. Đối mặt với các đội ở khắp lục địa già sẽ giúp những tài năng tuổi đời, tuổi nghề còn ít hấp thụ tinh hoa các nền bóng đá khác nhau, hoàn toàn hữu ích cho sự nghiệp sau này. Nó khác hẳn với việc họ cũng ra sân tại cúp FA hay cúp Liên đoàn phần lớn với những đội hạng dưới.

Ruben Loftus-Cheek đã ký một hợp đồng mới trong tuần này nhưng chưa chắc anh đã được thi đấu thường xuyên ở một nơi giàu tham vọng như Chelsea. Europa League có thể mang lại cơ hội ra sân cho anh cũng như một loạt “mầm non” tương lai của đội bóng thành London như Kenedy, Bertrand Traore, Baba Rahman, Matt Miazga… Nếu có kế hoạch đúng đắn, đá các trận rạng sáng thứ 6 hàng tuần chưa chắc đã ảnh hưởng tới thể lực của các đội tham gia bởi nếu không chẳng có chuyện Tottenham vẫn vào vòng 1/8 châu Âu vẫn xếp thứ 2 Premier League.

Matic Chelsea vs Stoke
Stoke thiếu nhiều trụ cột là cơ hội để Chelsea đòi lại món nợ lượt đi
Giải xong bài toán tâm lý, có thể dễ nhận ra cán cân sẽ nghiêng về bên nào ở cuộc đọ sức Chelsea vs Stoke vòng 29 Premier League. So với lượt đi, hiện Stoke đã không còn lợi hại bằng. Hàng thủ vốn là điểm tựa của họ thì nay mất đi hai nhân tố chủ chốt là Glen Johnson và Ryan Shawcross chưa kể 5 trụ cột khác đều do chấn thương. The Potters mới thắng 3 trận liền giống như Chelsea song đối thủ của họ khá “mềm” với những Bournemouth, Aston Villa và Newcastle đều thuộc nhóm cuối.

Sắp tới, Chelsea lại còn có lợi thế sân nhà Stamford Bridge, nơi họ toàn thắng 9 trận liền trước Stoke trên mọi đấu trường từ năm 2009 tới nay. Ở đó, thường thì các vị khách phơi áo dễ dàng với tổng cộng 21 bàn thua và chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn. Ở lượt đi, Stoke với Shawcross chỉ huy đã khắc chế được Chelsea với “Quái vật” Diego Costa dẫn đường. Tái ngộ lần này, Chelsea đã từ khủng hoảng chuyển lên thăng hoa còn Stoke sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng.

Đồng thời, Costa phong độ cực cao với việc ghi 8 bàn, kiến tạo 4 lần sau 10 trận gần nhất tại Premier League còn Stoke lại thiếu đội trưởng, thủ lĩnh hàng thủ Shawcross. Có quá nhiều sự khác biệt giữa đôi bên và tất cả đi tới nhận định: một chiến thắng nhẹ nhàng cho Chelsea.

Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Falcao, Zouma, Pedro tiếp tục dưỡng thương.
Stoke: Given, Adam, Johnson, Wilson, Shawcross, Bardsley ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Courtois – Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Rahman – Fabregas, Mikel – Willian, Oscar, Hazard – Costa.
Stoke (4-2-3-1): Butland – Cameron, Wollscheid, Muniesa, Pieters – Imbula, Whelan – Shaqiri, Afellay, Arnautovic – Walters.
Dự đoán tỷ số: 2-0
Doi hinh du kien chelsea vs stoke city
 

* Thông tin bên lề

- Chelsea thắng cả 7 trận chạm trán Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge tại đấu trường Premier League và đội khách cũng chỉ ghi nổi đúng 2 bàn ở loạt trận này
- HLV Guus Hiddink đang có chuỗi 11 trận bất bại ở Premier League trên cương vị thuyền trưởng Chelsea. Chưa từng có nhà cầm quân nào trong lịch sử Ngoại hạng Anh ngay sau khi lên nắm quyền có nhiều hơn 12 trận bất khả chiến bại liên tiếp
- HLV trưởng Stoke City, Mark Hughes đã có 3 mùa giải khoác áo Chelsea khi còn thi đấu và ghi được 25 bàn/95 trận tại Premier League. Trước đó, Mark Hughes đã có nhiều năm khoác áo Man Utd
- Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Mark Hughes không thắng một lần nào và thua đến 30/34 trận dẫn dắt các đội bóng thi đấu ở Anfield, Emirates (trước đó là Highbury), Old Trafford và Stamford Bridge
- Chelsea chưa thua trong 6 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League nhưng hòa đến 4 trận và không giữ sạch lưới một lần nào
- Stoke City chỉ thắng 1 trong 14 lần gần nhất làm khách tại London ở Premier League (thua 8)
- Lần gần nhất Chelsea thắng liền 4 trận ở Premier League là vào tháng 4 năm 2015
- Diego Costa đã tham gia vào 12 bàn thắng (8 pha lập công, 4 đường kiến tạo thành bàn) trong 10 trận gần nhất ra sân ở Premier League
- Chelsea là đội duy nhất tính đến thời điểm này của Premier League 2015/2016 chưa từng phải nhận một bàn thua nào trong 15 phút đầu tiên tại các trận đấu.

Tổng hợp trận đấu Stoke 1-0 Chelsea (Lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/2016)


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X