Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đứt mạch thắng: Mount hay, nhưng còn các ngôi sao khác?

Chủ Nhật 21/02/2021 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có một Mason Mount tỏa sáng trong trận hòa 1-1 với Southampton. Nhưng người ta phải đặt dấu hỏi: Những người được kỳ vọng mang về chiến thắng cho họ đã ở đâu?

Kết quả trận đấu: Chelsea 1-1 Southampton

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea:
Mount 54’
Southampton: Minamino 33’
 

Mount vẫn chơi tốt


Thomas Tuchel phải rất biết ơn Mason Mount. Đây là một trong những người chơi hay nhất của Chelsea từ khi HLV người Đức tiếp quản. Trước Southampton vào tối thứ 7 vừa rồi, Mount đã kiếm về phạt đền và tự mình thực hiện thành công giúp The Blues có trận hòa 1-1 trong thế bị dẫn trước.

Chelsea vs Southampton Mount hay, nhưng còn các ngôi sao khác hình ảnh
Mount vẫn chơi tốt trong ngày các ngôi sao khác của Chelsea im ắng

Tuy nhiên, sự đóng góp của Mount là không đủ để Chelsea nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 6. Các vệ tinh xung quanh cầu thủ 22 tuổi đều mờ nhạt khiến tỷ lệ cầm bóng 71% của đội bóng thành London không mang nhiều ý nghĩa.

Do đó, người hâm mộ có quyền đặt câu hỏi: Những người được kỳ vọng mang về chiến thắng cho Chelsea đã ở đâu? Trận hòa tại St Mary's đã kéo The Blues trở lại với thực tế. Họ sẽ không thể thắng triền miên chỉ bởi thay Frank Lampard bằng Tuchel vào cuối tháng 1.

Vẫn còn đó những vấn đề cần giải quyết. Takumi Minamino đã nhấn mạnh điều đó khi bỏ lại Cesar Azpilicueta và Edouard Mendy ở phía sau với những pha xử lý khéo léo để mở điểm cho Southampton phút 33.

Minamino ghi ban Chelsea vs Southampton
Minamino là tác giả bàn mở tỷ số trận Chelsea vs Southampton

Đó cũng là minh chứng không thể phủ nhận về việc một đội chơi áp sát tầm cao có thể làm tổn thương Chelsea thế nào. Vẫn có sự thiếu đồng bộ khi họ chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự, vấn đề tồn đọng từ thời Lampard.
 

Những người khác thế nào?


Dù vậy, Chelsea cũng chỉ nhận 1 bàn thua từ một sự bất cẩn trong phòng ngự hiếm hoi. Mấu chốt khiến họ bị ngắt mạch thắng nằm ở hàng công đắt giá không thể ghi nhiều hơn 1 bàn. Khi Tuchel lên nắm quyền, khả năng phòng thủ của Chelsea đã tốt hơn hẳn.

Số bàn thua trung bình của Chelsea giảm mạnh từ 1,2 bàn mỗi trận xuống còn 0,3. Tương tự là số cú dứt điểm trúng đích họ phải nhận (chỉ còn 1,7/ trận). Có điều số bàn thắng trung bình của Chelsea lại giảm từ 1,7 bàn mỗi trận xuống 1,3.

HLV Tuchel
HLV Tuchel giúp Chelsea có khởi sắc

Timo Werner vẫn đang chật vật trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao khi còn khoác áo RB Leipzig. Công bằng mà nói, sau khi ông thầy đồng hương tiếp quản, tuyển thủ Đức đã tiến bộ hơn. Nhưng Chelsea vẫn mong muốn nhiều hơn nữa từ tiền đạo trị giá 47,5 triệu bảng này.

Hakim Ziyech cũng đang gặp khó khăn về phong độ kể từ khi trở lại sau chấn thương. Christian Pulisic và Kai Havertz vẫn không thể là điểm tựa bởi vấn đề liên quan đến thể lực của họ.

Cũng bởi vậy, Tuchel giờ đang trông cả vào cầu thủ được tiền nhiệm Lampard ưu ái bậc nhất: Mason Mount. Thật khó để làm khác khi tiền vệ 22 tuổi đang là nguồn cảm hứng lớn nhất của Chelsea. Mount đạt sự ổn định cả về phong độ lẫn thể lực.

Hudson-Odoi
Hudson-Odoi bị thay ra chỉ sau 30 phút

Tiếc rằng không nhiều đồng đội của Mount đạt được trạng thái đó. Trước Southampton, chỉ một mình Mount tham gia hiệu quả vào các tình huống tấn công. Sự thất vọng của Tuchel dành cho học trò thể hiện rõ nét qua việc thay Hudson-Odoi ra sân chỉ sau 30 phút xuất hiện từ ghế dự bị.

Cầu thủ 20 tuổi rõ ràng rất buồn vì sự việc này, nhưng anh không phải người duy nhất khiến Tuchel mạnh tay. Tammy Abraham phải nhường chỗ cho Hudson-Odoi ngay sau hiệp 1. Bất chấp đã chi hơn 200 triệu bảng cho những mũi công mới, Chelsea vẫn đang đi tìm Eden Hazard mới, người có thể phá vỡ những hàng thủ dày đặc nhất bằng sự đột biến và sáng tạo của mình.

Không có ai định đoạt trận đấu, Chelsea đành ngậm ngùi bỏ lại 2 điểm trên sân Southampton. Nếu tình hình bế tắc còn tiếp tục, những Atletico Madrid, Liverpool và Man United đang chờ phía trước có thể khiến The Blues trả giá nhiều hơn.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X