Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Southampton (23h30 ngày 3/10): Mou còn cố chấp, The Blues còn khổ!

Thứ Bảy 03/10/2015 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-0 trước Arsenal tại vòng 6 tưởng sẽ giúp Chelsea hồi sinh song tình hình đâu lại vào đó khi họ may mắn cầm hòa Newcastle 2-2 rồi thất thủ 1-2 trên sân Porto. Trong những trận đấu thất vọng vừa rồi, trách nhiệm của HLV Jose Mourinho là không hề nhỏ.


Sau trận hòa 2-2 trước Newcastle cuối tuần trước, HLV Jose Mourinho đã trả lời phỏng vấn rằng có 6 cầu thủ của Chelsea đáng bị thay ra sau khi hiệp 1 kết thúc. Và dù không nhiều đến 6 nhưng 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận gặp Porto ngay sau đó tại vòng bảng Champions League cũng phần nào chứng minh phong cách quyết đoán, nói là làm của “Người đặc biệt”. Chỉ có điều dường như Mou thay theo cảm tính của ông và hoàn toàn bỏ ngoài tai mọi điều tiếng, luận điệu của dư luận.

Mou đã loại những ai khỏi đội hình xuất phát của Chelsea? Oscar bị chấn thương là trường hợp bất khả kháng, Loic Remy chấp nhận được vì đã chơi quá tệ. Nhưng còn Eden Hazard và Nemanja Matic? Họ đâu có tội! Trong khi đó, những người đã chơi tệ nhất của The Blues ở trận thua Porto nói riêng và suốt từ đầu mùa tới nay nói chung là Branislav Ivanovic, Gary Cahill và Cesc Fabregas vẫn được ưu ái

Mourinho vẫn đang cố gắng thể hiện uy quyền

Chỉ cần nhìn thấy cái tên Ivanovic cũng đủ làm người hâm mộ Chelsea hoang mang cực độ. Hậu vệ 31 tuổi giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình và trở thành một miếng bánh ngon lành cho các mũi công có tốc độ. Mou biết rõ điều đó hơn ai song chẳng hiểu sao ông như bị bỏ bùa dứt khoát phải để Ivanovic đá hậu vệ phải. Nếu như đối thủ hạng xoàng đã đành, đằng này “trò yêu” của Mou lại phải đối mặt với nhạc trưởng Yacine Brahimi cực kỳ nhanh nhẹn và biến hóa của Porto. Cũng thật khó hiểu bởi chính ông thầy người Bồ Đào Nha đang để mắt tới Brahimi và không thể không biết điểm mạnh của anh chính là điểm yếu của Ivanovic. Chỉ có thể giải thích rằng đây là chiêu thức thể hiện uy quyền của Mou, ông muốn dư luận phải ngả mũ trước mình chứ dứt khoát không chịu để người ta dạy khôn.

Nhưng trước thềm trận đấu Chelsea vs Southampton thuộc vòng 8 Premier League, không phải ai cũng ghét cái tính cố chấp ấy của Mou, ít ra thì cũng có những đối thủ của họ. Chính bởi chiến lược gia 52 tuổi vẫn còn giữ Ivanovic nên các mũi công cánh phía bên kia mới có đất phát huy. Những sai lầm của Cahill vẫn “tặng” bàn thắng cho đối phương còn Fabregas cũng “giúp” đội bạn đỡ đau đầu cách tổ chức tấn công của Chelsea. Dĩ nhiên đây không phải là hoàn toàn sự thực nhưng phải công nhận với nhau rằng họ đáng bị loại bỏ. Chelsea đâu có thiếu người khi họ còn có Baba Rahman, Ruben Loftus-Cheek hay John Terry. Hai cái tên đầu đã thể hiện được rất nhiều trong những lần được trao cơ hội còn Terry vẫn cần có trên sân bởi đơn giản Chelsea chưa thể thiếu tiếng nói của anh.
Đày ải Terry, Mourinho đối mặt với cơn thịnh nộ của các cầu thủ và CĐV
(Bongda24h.vn) – Rất nhiều cầu thủ ở đội một đang tỏ ra bất mãn với cách mà “người đặc biệt” đối xử với đội trưởng của mình. Thậm chí, các CĐV của The Blues...

Mou dường như đã quên sạch những gì xảy ra trong quá khứ tại Real Madrid khi ông xung đột với nhóm công thần mà cầm đầu là Iker Casillas. Kết quả ra sao ai cũng rõ: bảng thành tích chói lọi không đủ để giúp Mou tránh bị sa thải sau khi xới nát phòng thay đồ Real. Giờ lịch sử đang có xu hướng lặp lại khi cũng ở mùa giải thứ 3, cũng phớt lờ người đội trưởng và thành tích vẫn trồi sụt. Chưa có thông tin nào rò rỉ về việc Mourinho vs Terry bất hòa nhưng nên nhớ đội trưởng của Chelsea chưa khi nào là người dễ tính và ngại va chạm.

Người viết dứt khoát tin rằng Mou vẫn là Mou, ông sẽ không nhượng bộ ngay cả khi các CĐV hô vang “chúng tôi muốn đội trưởng của mình trở lại”. Nhưng đó có lẽ sẽ là con đường diệt vong của thuyền trưởng Bồ Đào Nha bởi ông không thể điều khiển một con tàu đi đúng hướng khi mà chân vịt đã quá cũ theo năm tháng, mỏ neo đang bị hỏng, Radar không hiệu quả rồi hệ thống làm mát bôi trơn cũng bị đem cất đi.

Chelsea đã không thắng Southampton trong cả 2 lần gặp mùa trước

Trước mắt, trận đấu Chelsea vs Southampton sẽ không phải dễ dàng gì. Sau thời gian đầu chưa bắt nhịp được vào mùa giải, đội bóng áo đỏ trắng đã ổn định hơn. 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Southampton chỉ thua đúng một trận sát nút 2-3 trước Man United còn lại họ thắng 3, hòa 1 mới nhất là chiến thắng cách biệt 3-1 trước Swansea. Còn nhớ mùa trước The Saints nổi tiếng thủ chắc với chỉ 33 bàn thua sau 38 trận tại NHA, chỉ hơn Chelsea đúng 1 bàn (32). Nhưng đến nay, họ đã hoàn thiện hơn khi hàng công với Graziano Pelle đã ghi 4 bàn sau 7 trận, Jay Rodriguez trở lại sau chấn thương còn Sadio Mane và Dusan Tadic có phong độ cao. Họ đủ sức tạo áp lực lên hàng thủ đang bất ổn của Chelsea và hi vọng vào một bất ngờ.

Nên nhớ rằng trong cả 2 lần đối đầu mùa trước, dù là tại sân nhà Stamford Bridge, Chelsea cũng đều bị cầm hòa 1-1. Thứ 7 này, hàng tiền đạo của The Blues sẽ tiếp tục thiếu vắng Diego Costa do thụ án treo giò và đó là một khó khăn không nhỏ khi Remy và Falcao đều có những màn trình diễn nghèo nàn. Trong bối cảnh bi đát “công không làm, thủ vẫn phá” như hiện nay, có thể Mou vẫn duy trì được mạch bất bại khi gặp Southampton (hiện đang là 6 trận) nhưng ông cùng đội bóng của mình có thể giành điểm tối đa hay không lại là câu chuyện khác.

Thống kê đáng chú ý trận Chelsea vs Southampton:

- Southampton chỉ giành 1 chiến thắng sau 13 lần gần đây tới sân Chelsea (thua 8, hòa 4).
- Cả 2 lần gặp nhau mùa trước của hai đội đều kết thúc với tỉ số hòa 1-1, cả 4 bàn đều được ghi trong hiệp đầu tiên.
- Chelsea đã để thủng lưới 14 bàn sau 7 vòng đầu tiên tại NHA mùa này, chỉ kém 1 so với mùa đầu tiên nhiệm kỳ 1 của Mourinho (15 bàn/ 38 trận mùa 2004/05).
- Chỉ mùa 2000/01 (7 điểm) là Chelsea kiếm về ít điểm hơn hiện tại (8) sau 7 trận.
- Không đội nào tại giải ghi bàn từ đánh đầu nhiều hơn Southampton tới lúc này (4, bằng với Leicester) trong khi Chelsea đã lọt lưới 4 bàn từ những tình huống như vậy.
- Sadio Mane đã có 3 đường kiến tạo chỉ sau 7 trận tại giải NHA mùa này, nhiều bằng cả mùa trước (đá 30 trận).
- Jay Rodriguez đã ghi bàn vào lưới Chelsea ở 3 trong số 5 lần gặp gần nhất trên mọi đấu trường.

Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Courtois chấn thương dài hạn, Costa chưa mãn án treo giò.
Southampton: Forster, Gardos tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Begovic – Azpilicueta, Cahill, Zouma, Ivanovic – Matic, Fabregas, Hazard, Oscar, Willian – Remy.
Southampton: Stekelenburg – Bertrand, Van Dijk, Fonte, Soares – Wanyama, Ward-Prowse, Tadic, Davis, Mane – Pelle.
Dự đoán tỷ số: 1-1

Link xem: Trực tiếp Chelsea vs Southampton

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X