Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-2 Palace: Gục ngã khi từ bỏ “bùa chú” 3-4-3

Chủ Nhật 02/04/2017 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc thiếu vắng Victor Moses buộc HLV Conte phải từ bỏ sơ đồ 3-4-3. Và ngay lập tức, đội bóng thành London đã phải nhận một thất bại hiếm hoi tại Premier League kể từ đầu mùa trước một đối thủ không được đánh giá quá cao là Crystal Palace.

Hai bàn thắng nhanh như điện xẹt của Zaha và Benteke chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi ba phút đã giúp cho Crystal Palace đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Mặc dù có bàn thắng sớm do công của Fabregas nhưng hàng công của The Blues trận này thi đấu khá bế tắc. Thất bại trước đội bóng cùng thành phố đã khiến cho chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Chelsea tại Stamford Bridge đi đến hồi kết.

Trước khi thầy trò Sam Allardyce tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất của mùa giải, Chelsea là đội phải chịu ít chấn thương hơn bất kỳ CLB nào khác đang chơi ở Premier League. Conte cũng là HLV ít xáo trộn đội hình xuất phát hơn bất cứ vị thuyền trưởng nào tại Premier League năm nay. Nhưng trong màn tiếp đón Palace, chiến lược gia người Ý đã buộc phải đưa ra một sự thay đổi bất đắc dĩ.
Chelsea 1-2 Palace Guc nga khi tu bo bua chu 3-4-3 hinh anh
Việc Moses vắng mặt buộc HLV Conte phải tạo ra một sự thay đổi về chiến thuật

Victor Moses, cỗ máy chạy cánh hoàn hảo của Conte đã phải vắng mặt vì chấn thương bắp chân. Trong bối cảnh đó, nhà cầm quân 47 tuổi đã chuyển sang sơ đồ 3-5-2 với bộ ba tiền vệ trung tâm Kante – Matic – Fabregas. Pedro cũng bị kéo xuống đá ở vai trò wing-back. Trước đây, HLV Conte cũng từng giao vai trò đá cánh cho tiền vệ người Tây Ban Nha và phải nhận lại những kết quả không mấy khả quan. Và một màn trình diễn nghèo nàn lại được Pedro tái hiện khi đá trái sở trường.

Vị trí của Pedrito liên tục bị khoét sâu và một trong những tình huống đó đã dẫn tới bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Palace. Khả năng chọn vị trí phòng ngự kém của Pedro ảnh hưởng trực tiếp tới N’golo Kante và Cesar Azpilicueta. Ở bàn thắng thứ hai của Palace, những cầu thủ này đều bị kéo khỏi vị trí và phòng ngự như những tay nghiệp dư. Những phút sau đó, HLV Conte còn sử dụng Pedro ở hai vị trí khác nhưng đều không đem lại hiệu quả tích cực.
Antonio Conte cảnh báo Chelsea sau trận thua Crystal Palace
HLV Antonio Conte lên tiếng cảnh báo Chelsea về những khó khăn trong quãng thời gian quyết định của mùa giải sau khi The Blues bị Crystal Palace lội ngược dòng...

Chelsea 1-2 Palace Guc nga khi tu bo bua chu 3-4-3 hinh anh 2
Các cầu thủ Palace liên tục nhắm vào điểm yếu Pedro

Phải chơi trong một sơ đồ mới, hàng tiền vệ cũng như hàng tấn công của Chelsea tỏ rõ sự bối rối. Không chỉ thế, những chân sút của The Blues bỗng trở nên vô duyên tới lạ thường. Tay săn bàn khét tiếng Diego Costa ngày thường chỉ cần một sơ hở nhỏ nhất của hàng phòng ngự đối phương để lập công nay lại bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn. Những đường tạt bóng từ hai biên của đội chủ sân Stamford Bridge cũng không mấy khi đưa bóng đi đúng địa chỉ khi mà các cầu thủ Crystal Palace đã giăng “thiên la địa võng” ở sân nhà.

Sau thất bại của Chelsea, cuộc đua vô địch Premier League đang trở nên rộng mở hơn hẳn. Hiện Spurs đã thu hẹp khoảng cách với The Blues xuống còn 7 điểm. Man City cũng có thể thắp lại hy vọng vô địch nếu như đánh bại Arsenal tại Emirates vào Chủ nhật. Vào giữa tuần tới, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ đụng độ Chelsea tại Stamford Bridge. Và nếu Moses vẫn tiếp tục vắng mặt, cơ hội để Man City tạo ra một cuộc lật đổ thần thánh như mùa giải 2012/13 sẽ trở nên lớn hơn bao giờ hết.
Chelsea 1-2 Palace Guc nga khi tu bo bua chu 3-4-3 hinh anh 3
HLV Conte phải nhanh chóng tìm ra giải pháp cho Chelsea khi trận đại chiến với Man City đang đến gần

Mùa này, Chelsea nổi tiếng là đội bóng không bao giờ bị một thất bại đánh gục. Hai trận thua liên tiếp trước Liverpool và Arsenal hồi đầu mùa đã tạo đà cho Chelsea tạo ra một trong những chuỗi chiến thắng ấn tượng nhất lịch sử Premier League. Thất bại 0-2 trên sân Tottenham hồi tháng Một cũng nhanh chóng bị lãng quên bằng chuỗi 8 trận bất bại của đoàn quân áo xanh tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Conte đã chứng tỏ mình là một bậc thầy giải quyết các vấn đề để đưa đội bóng tới thành công. Tuy nhiên, ông cần một phép màu để đưa Moses trở lại, qua đó giúp cho sơ đồ 3-4-3 của The Blues được triển khai một cách hoàn hảo nhất. Chiến thuật này đã biến một tập thể thất bại thảm hại dưới thời Mourinho thành một đội bóng bất khả chiến bại và băng băng tiến tới chức vô địch Premier League. Rõ ràng, HLV Conte sẽ phải mất rất nhiều thời gian nếu muốn gạt bỏ đi tầm ảnh hưởng của chiến thuật 3-4-3 với Chelsea vào thời điểm này.
Tổng hợp: Chelsea 1-2 Crystal Palace (Vòng 30 NHA 2016/17)
Cuộc đối đầu Chelsea vs Crystal Palace trên sân Stamford Bridge đã khép lại với cái kết ít ai ngờ.
Chelsea 1-2 Palace Guc nga khi tu bo bua chu 3-4-3 hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea vs Palace

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X