Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-0 Norwich: Khi tất cả đã nhìn về 1 hướng

Chủ Nhật 22/11/2015 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gạt sang tất cả những vấn đề nơi hậu trường sang 1 bên đã lâu lắm rồi người ta mới một The Blues chơi có tinh thần và sức sống như thế trong trận Chelsea 1-0 Norwich.

Chẳng nói thì ai cũng biết, không khí tại Stamford Bridge trước trận Chelsea 1-0 Norwich là cực kỳ u ám. Hầu như tất cả đều đã phát ngán về thành tích thi đấu bết bát của đội bóng áo xanh hồi kể từ đầu trận. Quan trọng hơn vấn đề tinh thần mới đang là nỗi lo lớn nhất tại The Blues hiện bắt đầu xuất hiện những lùm xùm về lục đục nội bộ. Cầu thủ chống đối Mourinho hay các công thần muốn đẩy Mr Special khỏi Chelsea là điều ai cũng đã ngầm hiểu được. Vì thế đây là lúc mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần ổn định phòng thay đổi tại Stamford Bridge hơn là vấn đề về chuyên môn. Và có vẻ như quãng thời gian 1 tuần nghỉ thi đấu vừa qua đã giúp Mourinho tìm ra cách giải quyết vấn đề ở Chelsea.

Video clip bàn thắng: Chelsea 1-0 Norwich (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2015/16)
(Chelsea - Norwich, vòng 13 Ngoại hạng Anh) Đội chơi quyết tâm và ấn tượng hơn đã có được điều mình mong muốn nhờ một ngôi sao tạo ra được sự khác biệt đúng...

Xin nói ngay, vấn đề không phải là chiến thắng Chelsea 1-0 Norwich bởi “những chú chim hoàng yến” là đối thủ yếu tại Premier League. Về chuyên môn thì đội bóng áo xanh vẫn còn quá nhiều điều phải làm nhưng về tinh thần thì Mourinho có thể vui mừng trở lại. Trong suốt hiệp 1, các học trò thi đấu cực kỳ quyết tâm và nỗ lực vì đội bóng, vì thập thể. Người bị coi là “đâm sau lưng” Mourinho là Hazard đã thi đấu cực kỳ cố gắng bằng những pha đi bóng quen thuộc. 2 pha lên bóng nguy hiểm đầu tiên trong trận Chelsea vs Norwich của đội chủ nhà đều xuất phát từ những pha đi bóng bên cánh trái của tiền vệ người Bỉ. Khi Hazard chơi đúng sức thì cũng là lúc hình ảnh hủy diệt quen thuộc của The Blues ở mùa giải trước lại quay trở lại.

Chelsea 1-0 Norwich Khi tat ca da nhin ve 1 huong hinh anh
Mourinho và các học trò đã thể hiện được tinh thần quyết tâm

Dù không ghi được bàn trong hiệp 1 nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Mourinho trong trận Chelsea 1-0 Norwich giúp cho các CĐV vô cùng phấn khởi. Đó là cách chơi giàu sức sống, giàu nhiệt huyết. Mourinho hăng hái trên ghế chỉ đạo, còn các cầu thủ thi đấu như thể đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Hiệp 2 nhịp độ giảm xuống nhưng những Hazard, Costa, Fabregas, Willian đều chơi với hơn 100% sức lực bất chấp bị hao mòn thể lực sau đợt tập trung ĐTQG. Chính vì lý do đó mà người ta có cảm giác rằng Chelsea sẽ có một kết quả tích cực trước Norwick dù họ chưa thể chọc thủng lưới đội khách sau 1 giờ thi đấu. Bởi đơn giản những pha tấn công cuồn cuồn, đầy nhiệt huyết của các chàng trai áo xanh đã có độ sát thương hơn các trận trước rất nhiều. Một hình ảnh lột xác so với những màn trình diễn như “bánh đa ngâm nước” của The Blues suốt giai đoạn đầu mùa.

Chiến thắng Chelsea 1-0 Norwich là không có gì ghê gớm cả, nó chẳng phải đại công của thầy trò HLV Mourinho. Bàn thắng duy nhất của Diego Costa còn là quá ít so với rất nhiều cơ hội mà The Blues tạo ra. Thế nhưng bên cạnh tinh thần, phải thừa nhận đội bóng thành London cũng đã thay đổi hoàn toàn về lối chơi so với những năm trước đây. Tất nhiên sự hiệu quả thì cần phải chờ thời gian nhưng cách đá mới mà Mourinho bạo dạn áp dụng là điều mà người mong muốn. Cách đá ban ngắn, xẻ nách như Barca, Man City là điều chưa từng có ở Stamford Bridge từ khi Abramovich mua lại. Tất nhiên cũng là điều sa sỉ với một HLV thiên về phong cách thực dụng như Mourinho.

Chelsea 1-0 Norwich Khi tat ca da nhin ve 1 huong hinh anh 2
Cầu thủ Chelsea đã rất đoàn kết

Ý đồ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là rất rõ ràng khi bố trí đội hình giàu sức tấn công. Có tới 4 hộ công là Hazard, Fabregas, Willian và Pedro chơi ngay sau Costa. Đặc biệt 2 hậu vệ cánh Ivanovic và nhất là Kenedy thường dâng lên rất cao để hỗ trợ tấn công. Một trận đấu mà những mũi tấn công mặc áo xanh xoay tua liên tục, chạy chỗ khiến hàng thủ đối phương không biết đường nào mà lần. Hazard, Fabregas, Willian, Pedro và Costa di chuyển khiến các hậu vệ Norwick không biết phân công cụ thể người kèm. Vấn đề còn lại của Chelsea chỉ là họ cần thời gian để lối chơi mới trở nên nhuần nhuyễn hơn. Đó là tín hiệu tích cực duy nhất và cũng có thể là tia hy vọng cuối cùng để Mourinho giữ chiếc ghế của mình ở Stamford Bridge.

Chelsea 1-0 Norwich (Kết thúc): Mùa xuân trở lại Stamford Bridge
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Hình ảnh của trận Chelsea 1-0 Norwich làm người ta nhớ lại thời hoàng kim của Mourinho trong những năm đầu ở The Blues. Đó là thời điểm Chelsea đá tấn công 4-3-3 cuồn cuộn với 2 cầu thủ chạy cánh rất hay khi đó là Robben và Damian Duff. Đây cũng là phiên bản Chelsea mà chủ tịch Abramovich mong muốn nhất trong 12 năm đầu tư vào bóng đá. Vì thế khi mà những mục tiêu ở mùa giải này đang xa vời thì việc làm hài lòng ngài tỷ phú người Nga là sự lựa chọn duy nhất của Mourinho vào lúc này. Thật may khi các cầu thủ, những học trò cá tính lại đang hết sức ủng hộ người thầy của mình. Vì lý do đó hãy tin rằng trận Chelsea 1-0 Norwick sẽ là khởi đầu cho sự hồi sinh của đội bóng áo xanh thành London.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X