Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Newcastle (22h00 10/1): Bại binh phục hận

Thứ Bảy 10/01/2015 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Chelsea vs Newcastle đêm nay không chỉ có ý nghĩa 3 điểm với thầy trò HLV Mourinho mà nó còn là cơ hội để họ đã trả món nợ đã vay ở lượt đi.

* Bongda24h sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này vào lúc 22h tối nay

Mùa giải Premier League đã bước vào giai đoạn lượt về và Chelsea dường như đã ngay lập tức cảm thấy sự khắc nghiệt của nó, ngay trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn hai, The Blues thất thủ trước người hàng xóm Tottenham với tỷ số khó tim 3-5. Thất bại nặng nề nhất từ đầu mùa cho tới giờ khiến thầy trò HLV Jose Mourinho bị đối thủ Manchester City bắt kịp về mọi mặt, từ điểm số cho tới hiệu số thắng-bại và họ chỉ giữ vững được ngôi đầu bảng nhờ xếp trên trong… bảng chữ cái. Hơn lúc nào hết đội chủ sân Stamford Bridge cần có một trận thắng để lấy lại tinh thần và giữ vững thành quả ở lượt đi của mình.

Chelsea vs Newcastle (22h00 101) Bai binh phuc han hinh anh
Chelsea đang rất quyết tâm để phục thù sau trận thua ở lượt đi

Đêm nay trận đấu Chelsea vs Newcastle sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Mourinho thực hiện nhiệm vụ của mình và đây cũng sẽ là trận đấu thu hút được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ ở vòng 21 giải Ngoại hạng tuần này. Trận cầu này không chỉ mang ý nghĩa 3 điểm đơn thuần với đội chủ nhà mà trên hết đó còn là thời cơ để họ trả sòng phẳng món nợ đã vay ở lượt đi trên sân St. James Park. Chính Chích choè là đội bóng đầu tiên khiến cho Chelsea phải nếm mùi thất bại trong mùa giải năm nay và hơn lúc nào hết đoàn quân áo xanh đang muốn chứng tỏ rằng trận thua đó chẳng qua chỉ là một tai nạn.

Bước vào trận cầu trên sân Stamford Bridge đêm nay, đội chủ nhà sẽ đón chào sự trở lại của một loạt những cái tên quen thuộc đã được cho ra nghỉ ngơi trong trận thắng Watford với tỷ số 3-0 hồi giữa tuần ở cúp FA. Ở trung tâm hàng phòng ngự vẫn sẽ là cặp đôi Terry-Cahill thi đấu trước khung thành của thủ môn Courtois, cả hai cầu thủ này đã mắc khá nhiều lỗi trong trận thua trên sân White Hart Lane khi liên tục để hổng Harry Kane và người hâm mộ đang hy vọng việc được nghỉ ngơi hồi giữa tuần sẽ giúp họ ấy lại phong độ đỉnh cao. Trong khi đó Branislav Ivanovic cũng sẽ trở lại sau khi vắng mặt trong trận đấu với Watford và hợp với Azpilicueta trở thành cặp đôi hậu vệ cánh của The Blues. Ở hàng tiền vệ, HLV Mourinho có lẽ sẽ vẫn sử dụng những cầu thủ quen thuộc, ở giữa sân sẽ là cặp đôi Fabregas-Matic còn 3 cầu thủ ở tuyến trên lần lượt là Hazard, Oscar và Willian. Trong trận đấu ở lượt đi với Newcaste, chỉ có Fabregas là chơi đúng sức của mình còn các tiền vệ khác đều sa sút phong độ một cách khó hiểu và chắc chắn các CĐV của Chelsea không mong muốn điều đó sẽ lặp lại trong trận đấu đêm nay, nhất là với Hazard, người đang có phong độ rất cao với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 6 trận gần đây.

Trong khi đó ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Diego Costa sẽ là cầu thủ đá chính như thường lệ và anh được kỳ vọng là sẽ có màn trình diễn khá khẩm hơn so với chính mình ở trận đấu trên sân St. James Park ở lượt đi. Chính sự kém cỏi của tiền đạo người Tây Ban Nha đã khiến cho đoàn quân của HLV Mourinho không thể lật ngược thế cờ trước Newcastle và điều đó phải được cải thiện trong cuộc tái ngộ đêm nay.

Trong khi đó bên phía đội khách lại có một loạt sự thay đổi đáng kể trong trận cầu Chelsea vs Newcastle tới đây. HLV Alan Pardew đang rất đau đầu về vấn nạn chấn thương của đội bóng khi số lượng các cầu thủ phải ngồi ngoài đã lên tới con số 12 và khiến lực lượng của Chích choè bị tổn thất nặng nề. Thêm vào đó, họ còn phải chịu thiệt thòi về quân số khi có 2 cầu thủ phai trở về làm nghĩa vụ cho ĐTQG tại CAN 2015 là Cheick Tiote và Papiss Cisse. Đặc biệt sự vắng mặt của tiền đạo Cisse sẽ là một tổn thất lớn với đoàn quân áo trắng-đen bởi anh chính là người hùng trong trận đấu lượt đi với một cú đúp vào lưới Chelsea.

Chelsea vs Newcastle (22h00 101) Bai binh phuc han hinh anh 2
Các cầu thủ Chelsea cần sớm đứng dậy sau thất bại trước Tottenham

Chính vì những sự thiếu hụt về nhân sự này khiến Newcastle có thể sẽ phải ra sân với đội hình lạ lẫm trong chuyến hành quân tới London đêm nay. Cặp trung vệ dự kiến của họ sẽ là Dummett-Williamson, một cầu thủ là hậu vệ cánh còn một người chuyên ngồi ghế dự bị. Hai hậu vệ cánh cũng sẽ là những người không được ra sân thường xuyên là Haidara và Santon, trong khi đó ở vị trí tiền vệ trung tâm, Bigirimana nhiều khả năng cũng sẽ được sử dụng để đá cặp với Anita. Trên hàng công, Adam Armstrong dự kiến là người được lựa chọn để thay thế cho Cisse ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, tuy nhiên niềm hy vọng số một của đội khách trong trận đấu đêm nay sẽ là Ayoze Perez. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã thi đấu rất tiến bộ trong mùa giải năm nay và có được 5 bàn thắng đến lúc này để trở thành chân sút số 2 của đội bóng.

Thầy trò HLV Mourinho đã thua trận một cách tâm phục khẩu phục ở trận lượt đi tuy nhiên xét trong những cuộc đối đầu Chelsea vs Newcastle gần đây trên sân Stamford Bridge, họ lại đang nắm giữ lợi thế khi thắng giòn giã trong 2 trận đấu gần nhất. Mùa giải năm ngoái họ giành chiến thắng với tỷ số 3-0 còn vào năm trước đó The Blues cũng là người hưởng niềm vui thắng cuộc với tỷ số 2-0, chính vì thế đoàn quân áo xanh đang rất tự tin trọng việc giành một kết quả có lợi trên sân nhà đêm nay. Một chiến thắng sẽ giúp họ rửa sạch mối hận ở trận đấu cách đây 1 tháng, và quan trọng hơn nó sẽ giúp thầy trò HLV Mourinho tiếp tục cạnh tranh với Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta - Fabregas, Matic - Willian, Oscar, Hazard - Costa

Newcastle (4-2-3-1): Alnwick - Santon, Dummett, Williamson, Haidara - Anita, Bigirimana - Perez, Cabella, Gouffran - Armstrong

Dự đoán: 2-0

Lịch thi đấu chi tiết Chelsea năm 2015

Xem thêm: Video West Brom vs Chelsea

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X