Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Newcastle (20h30 ngày 28/1): Liệu có cú sốc?

Chủ Nhật 28/01/2018 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea vs Newcastle tại vòng 4 FA Cup nếu không chơi với 100% phong độ khả năng đội chủ nhà phải rời giải đấu là hoàn toàn có thể.

Tối nay, Chelsea vs Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup. Thống kê cho thấy The Blues đã bất bại 10 trận gần nhất ở FA Cup trên sân nhà gặp các đội bóng ở Premier League. Trong 10 trận này, họ giành 8 chiến thắng và chỉ bị cầm hòa 2 lần. Arsenal chính là đội bóng Premier League gần nhất hạ được Chelsea trên sân nhà ở FA Cup. Đó là trận thắng hồi tháng 3/2003. Được đá tại Stamford Bridge sẽ là điểm tựa rất lớn để đội bóng thành London hướng đến những kết quả có lợi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại lợi thế sân nhà là chưa đủ để The Blues hướng đến chiến thắng.
Chelsea vs Newcastle (20h30 ngay 281) Lieu co cu soc hinh anh
Chelsea không có phong độ cao ở thời điểm hiện tại
Phong độ của Chelsea ở thời điểm hiện tại là không quá ấn tượng, họ chỉ biết đến hòa và thua tới 6 trong 7 trận gần nhất. Chiến thắng duy nhất của The Blues chỉ đến trước tân binh Brighton, một trong những đội bóng có phong độ tồi tệ nhất ở Premier League. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Conte để thua Arsenal 1-2 qua đó bị loại ở bán kết cúp Liên đoàn Anh. Ngay ở đấu trường Cúp FA, Chelsea giành vé vào vòng 4 một cách đầy khó nhọc dù đối thủ chỉ là Norwich. Ở lượt đi The Blues hòa 0-0, lượt về họ để đối thủ cầm hòa 1-1 trong 120 phút và chỉ giành chiến thắng trên chấm 11m.

Không chỉ chơi thiếu ấn tượng, nội bộ Chelsea đang chia rẽ nghiêm trọng. Rất nhiều trụ cột của The Blues đã không còn ủng hộ HLV Conte, khả năng ông thầy người Italia bị sa thải trong tương lai gần đang là rất cao. Thậm chí theo The Sun, trung vệ David Luiz quyết không rời Stamford Bridge vào tháng 1 này là vì tin tưởng Conte sẽ bị sa thải vào cuối mùa. Nói vậy để thấy, thời điểm này thì đội bóng thành London đang ngày càng rối bời. Chelsea không chỉ có phong độ kém cỏi mà cả vấn đề tâm lý rồi hậu trường của họ cũng rất không ổn.
Chelsea vs Newcastle (20h30 ngay 281) Lieu co cu soc hinh anh 2
Chelsea vs Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup
Trong trận tiếp đón Newcastle, Chelsea thiếu vắng rất nhiều những cái tên quan trọng. Thủ môn Thibaurt Courtois và bộ ba tấn công Cesc Farebgas, Willian và Alvaro Morata đều không thể ra sân vì chấn thương, trong khi đó Eden Hazard nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi bởi đã phải cày ải quá nhiều trong thời gian gần đây. Không có những ngôi sao tốt nhất trên hàng công, The Blues được dự đoán sẽ không dễ để ghi bàn vào lưới Newcastle, nhất là trong bối cảnh những sự thay thế như Michy Batshuayi, Pedro… lại không có phong độ tốt.
Diễn biến mới nhất vụ Chelsea mua bộ đôi của Roma
Theo Telegraph, chuyển nhượng Chelsea đạt được thỏa thuận với Emerson nhưng đang gặp khó ở tiền đạo Edin Dzeko.
Từ đầu năm 2018 đến nay, Chelsea đã phải thi đấu quá nhiều. Chính việc hòa Norwich ở FA Cup và hai trận bán kết với Arsenal ở cúp Liên đoàn khiến lịch thi đấu của họ rất dầy. Tính ra thầy trò Conte đã thi đấu 7 trận trên mọi mặt trận kể từ đầu năm đến nay. Với mật độ hơn 3 ngày/trận, Chelsea đang bị đẩy vào cảnh sức cùng lực kiệt. Không có được thể lực sung mãn nhất cùng việc vắng tới nửa đội hình chính thức, giới chuyên môn dự đoán The Blues sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Newcastle.
Chelsea vs Newcastle (20h30 ngay 281) Lieu co cu soc hinh anh 3
Newcastle hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại Stamford Bridge vào tối nay
Bên kia chiến tiến, Newcastle chắc chắn là không thể so sánh với Chelsea về chất lượng đội hình, nhưng đội khách có lợi thế về thể lực. Từ đầu năm mới, họ chỉ đá có 4 trận, bằng một nửa so với số trận mà The Blues đã thi đấu. “Chích chòe” cũng được nghỉ nguyên cả tuần này và họ chắc chắn sung mãn hơn rất nhiều so với Chelsea. Phong độ của Newcastle cũng không quá tệ hại, 7 trận gần nhất họ thắng 3 và thua 2, cả 2 trận thua đều trước Man City.
David Luiz ở lại Chelsea vì lý do không thể tin nổi?
Theo Daily Star, trung vệ David Luiz sẽ không rời Chelsea vì tin rằng HLV Antonio Conte sẽ bị sa thải vào cuối mùa giải.
Trong quá khứ, Newcastle không có duyên với vòng 4 FA Cup. Từ năm 2006 tới nay, “Chích chòe” chưa bao giờ vượt qua vòng 4 FA Cup. Mùa giải trước, họ cũng bị loại ở vòng 4 sau khi thua 0-3 trước Oxford United, tính ra Newcastle đã bị loại ở vòng 4 FA Cup trong 4 mùa giải gần nhất. Nhưng với Rafa Benitez, người từng có thời gian dẫn dắt Chelsea ngồi trên băng ghế chỉ đạo, NHM “Chích chòe” đang hy vọng mọi thứ sẽ thay đổi. Với một Chelsea không có được thể trạng tốt nhất, đội hình khủng hoảng vì chấn thương, cộng thêm chuyện sóng gió hậu trường, Newcastle hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại Stamford Bridge vào tối nay.

Đội hình dự kiến

Chelsea (3-4-3): 1.Caballero; 44.Ampadu, 30.Luiz, 24.Cahill; 21.Zappacosta, 6.Drinkwater, 14.Bakayoko, 3.Alonso; 8.Barkley, 23.Batshuayi, 11.Pedro

Newcastle (4-4-1-1): 41.Woodman; 3.Dummett, 2.Clark, 6.Lascelles, 19.Manquillo; 7.Murphy, 8.Shelvey, 23.Merino, 11.Ritchie; 17.Perez; 9.Gayle

Dự đoán tỉ số 1-2

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X