Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man United: Mourinho có sa lầy tại mái nhà xưa?

Thứ Bảy 20/10/2018 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho trước trận Chelsea vs MU đang đối mặt với rất nhiều nghi ngờ. Ông sẽ cùng M.U ca khúc khải hoàn tại Stamford Bridge hay sẽ sa lầy tại chính mái nhà xưa của mình.
 

Mourinho không còn thích micro


Trước những trận đại chiến, theo thói quen của mình trong quá khứ, Jose Mourinho sẽ buông lời khiêu khích với những người đồng nghiệp của mình. Arsene Wenger (cựu HLV Arsenal), Rafa Benitez (cựu HLV Liverpool), Manuel Pellegrini (cựu HLV Man City), Antonio Conte (Chelsea)… đều đã phải nếm trải điều đó.

Vì thế, hơi ngạc nhiên khi Jose Mourinho trước trận Chelsea vs MU đã “án binh, bất động”. Chưa thấy “Người đặc biệt” đả động gì tới đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Maurizio Sarri. Dù vậy, nếu nhìn lại cả một quá trình vừa qua, sẽ thấy Mou giờ đây không còn giữ hoặc tạm quên thói quen “nắn gân” đối thủ.

Jose Mourinho trước trận Chelsea vs MU và những nghi ngờ hình ảnh
Chưa thấy Mourinho buông lời công kích Sarri

Đầu tiên, cái thế của M.U lúc này không cho phép Mourinho nói quá nhiều. Nếu đi quá giới hạn, sự kệch cỡm là thấy rõ. Mùa trước, sức mạnh thống trị Premier League của Man City khiến Mou buộc lòng phải ngưỡng mộ không ca thán trước Pep Guardiola.

Sang mùa này, chuỗi thành tích trồi sụt khiến M.U tụt xuống thứ 8 trên BXH. Họ còn chưa xác định được đối thủ trực tiếp của mình là ai và những màn “tâm lý chiến” tạm được gác lại. Mourinho cũng chẳng còn tâm trí để mà tranh cãi với ai.

HLV Mourinho
"Người đặc biệt" đang có nhiều mối bận tâm

Trước trận đấu với Newcastle, ông chỉ trả lời 5 câu hỏi, vỏn vẹn trong vòng chưa tới 4 phút với 4 câu trong đó chỉ với 1 chữ “Yes”. Tâm trí của Mou dường như không còn đặt trọng tâm vào những cuộc họp báo, nơi ông khiến thế giới đảo điên với chiếc micro như quá khứ.
 

Nhiều nỗi lo toan


Mourinho lúc này có quá nhiều mối bận tâm. Đầu tiên là triết lý của chính bản thân ông. 2 năm qua, Mou trung thành với tư tưởng phòng ngự phản công song cũng chỉ được xem là tạm thành công về mặt thành tích với 2 danh hiệu hạng 2 tại Anh và châu Âu: cúp Liên đoàn và Europa League.

Người cũ mách nước cho Mourinho cách giải bài toán trung vệ MU
Cựu cầu thủ Clayton Blackmore cho rằng Nemanja Matic chính là lời giải cho bài toán trung vệ của Man United ở thời điểm này.

Đổi lại, Mourinho nhận về vô số chỉ trích từ dư luận bởi đi ngược lại với truyền thống của M.U. Không thể duy trì phương châm “chống lại cả thế giới”, chiến lược gia 55 tuổi buộc lòng phải thay đổi. Trong một số trận đấu mùa này, Mou buộc phải để M.U tiếp cận các trận đấu cởi mở hơn.

Mặt khác, Mourinho buộc lòng phải xua quân lên tấn công khi mà hậu phương không hề vững chắc. Ông đã và đang vật lộn để tìm ra một cặp trung vệ lý tưởng nhất cho M.U. Ở trận thắng 3-2 trước Newcastle, Mou rút Eric Bailly ra chỉ sau vỏn vẹn 19 phút khi chứng kiến màn trình diễn thảm họa của học trò.

Bailly va Mourinho
Bailly bị Mourinho rút ra trước Newcastle chỉ sau 19 phút

Ngoại trừ Marcos Rojo chấn thương chưa lành, cả 4 trung vệ còn lại của M.U đều đã xuất trận tại Premier League. Lần lượt Victor Lindelof đá 7 trận, Chris Smalling 6, Bailly 5 và Phil Jones 1. Khi một “thảm họa” như Lindelof lại là người chơi nhiều trận nhất, ai cũng hiểu Quỷ đỏ lúc này không hề chắc chắn.

Đó còn là những cuộc đấu đá nội bộ, những tranh cãi cùng học trò đặc biệt là ngôi sao số 1, Paul Pogba. Tất cả đều đã lấy đi của Mourinho rất nhiều tâm lực.

tien ve Pogba
Bài toán Pogba vẫn hóc búa với Mourinho

Có đương đầu nổi với Chelsea


Thứ 7 này, mái nhà xưa Stamford Bridge trở thành một ngọn núi cần phải vượt qua với Mourinho. Ông sẽ cùng M.U làm khách trên sân một Chelsea đang xếp thứ 2 trên BXH Premier League (bằng điểm, chỉ kém Man City hiệu số bàn thắng – bại).

Jose Mourinho trước trận Chelsea vs MU không khác gì ngồi trên đống lửa. Cựu cầu thủ M.U, Wes Brown bày cách ngăn chặn Eden Hazard cho Mourinho, nhưng tất cả đều là trên lý thuyết. Hàng thủ của M.U hiện không đủ năng lực và sự tự tin để cản bước người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League 2018/19.

Chelsea vs MU Pogba va Hazard
Mourinho trước trận Chelsea vs MU đối mặt nhiều nghi ngờ

Nghe đâu lãnh đạo M.U sẽ trao cơ hội cho Mourinho đến ít nhất là Giáng sinh. Nhưng trong bóng đá, không thể nói trước điều gì. Sau mỗi một cú sảy chân, hết thảy các thành viên của Quỷ đỏ đều cảm thấy đau đớn và lãnh đạo của họ cũng không ngoại lệ.
Nhận định Chelsea vs Man Utd (18h30 ngày 20/10): Quỷ đỏ hóa quân xanh
Trận cầu tâm điểm cuối tuần này sẽ là cuộc đại chiến tại SVĐ Stamford Bridge. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Man Utd vòng 9 Premier League.

Đừng quên rằng M.U chỉ thắng 1 trong 5 trận vừa qua mà cũng rất chật vật trước Newcastle, đội đứng áp chót tại Premier League. Ngay khi cấp trên cảm thấy Quỷ đỏ khó khăn trong việc cán đích ở tốp 4 giải quốc nội, tương lai của Mourinho sẽ xuất hiện trong buổi nghị sự.

Chưa nói tới 2 màn so tài với Juventus rồi đại chiến với Man City trong vòng 1 tháng tới, chỉ riêng chuyến làm khách trên sân Chelsea thôi, nếu M.U có một màn trình diễn tệ hại, chiếc ghế của Mourinho sẽ lại lung lay dữ dội. Mà 2 mùa qua, thầy trò Mou đã toàn thua, không ghi bàn nào khi hành quân tới Stamford Bridge (4-0 và 1-0).

Chelsea an mung ban thang Hazard
Chelsea đang có phong độ rất cao

Còn nhớ sau trận thắng Newcastle, Mourinho thừa nhận 2 học trò Scott McTominay và Marcus Rashford đều đã thi đấu trong tình trạng thiếu tự tin. Thực tế, đây cũng là điều bao trùm toàn bộ các cầu thủ M.U vào lúc này.

Thật khó cho họ có được tinh thần tốt vào thời điểm này. Mourinho cùng những nghi ngờ về tương lai của ông khiến áp lực cho những học trò của ông khi xỏ giày ra sân càng tăng cao. Ngọn núi mang tên Chelsea vì thế càng trở nên cao hơn với M.U.

Xem thêm một số bài viết về Man United trên Bongda24h.vn:

Từ chuyện Scholes chỉ trích M.U: Khi huyền thoại cũng muốn hại đội bóng
Những lời chia sẻ của huyền thoại Paul Scholes nhắm vào CLB cũ, thoạt nghe đều rất hợp lý, tuy nhiên nó không đến đúng thời điểm rối ren hiện tại. Dường như,...
Góc nhìn: 4 cái tên Mourinho cần đặt niềm tin tại M.U
Chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle không giúp sức ép dành cho Người đặc biệt được giảm đi quá nhiều. Hơn lúc nào hết, Mourinho cần tin tưởng các học trò,...
Mou-United thoát hiểm ngoạn mục: Bản năng sinh tồn trong bước đường cùng
Một Quỷ Đỏ nát bấy đương thời bỗng chốc làm nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển y chang những tháng ngày huy hoàng trong quá khứ, qua đó tạm mang đến sự bình...


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X