Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs MU (2h45 ngày 14/3): Bão táp ngày trở về

Thứ Hai 13/03/2017 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày trở lại Stamford Bridge gặp đội bóng cũ Chelsea, liệu Jose Mourinho có chấp nhận buông bỏ hay tiếp tục chiến đấu dù phía trước là vô số chông gai đang chờ đợi?

Ngày đến Old Trafford, Mourinho từng tuyên bố muốn Man Utd vô địch ở mọi đấu trường có thể mùa này. Quyết tâm đó được thể hiện một cách nghiêm túc khi Man Utd đăng quang tại League Cup, giành lợi thế lại Europa League và đang hướng đến trận tứ kết FA Cup gặp Chelsea.
Preview Chelsea - Man Utd
Khó khăn đang chờ Jose Mourinho trước lần trở về Stamford Bridge trong trận đấu giữa Chelsea vs M.U

Tuy nhiên, tham vọng của Mourinho có thể khiến Man Utd phải trả giá. Nếu tiếp tục đá hết sức ở cả ba đấu trường, "quỷ đỏ" sẽ đứng trước nguy cơ hụt hơi trong giai đoạn quyết định của mùa giải khi các cầu thủ bị bào mòn thể lực. Rất nhiều người khuyên Mourinho nên buông bỏ đấu trường FA Cup để dồn sức đua top 4 và vô địch Europa League, bởi đó là những mục tiêu thiết thực hơn cả.
Nhưng liệu Mourinho có làm thế khi đối thủ là Chelsea, đội bóng cùng ông tạo dựng tên tuổi cũng như hai lần khiến "người đặc biệt" mang cái mác bị sa thải? Có lẽ là không. Trận cầu với Chelsea không chỉ là cơ hội để Mourinho thể hiện quyết tâm giành cú ăn ba mà còn vì danh dự, còn là một lời chứng minh của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.
Quyết tâm ăn thua đủ với Chelsea được "người đặc biệt" thể hiện rất rõ ràng qua trận hòa với Rostov trên đất Nga chỉ vài ngày trước đó. Mourinho tung ra sân sơ đồ ba hậu vệ nhằm nghiên cứu cách khắc chế sơ đồ 3-4-3 mà Antonio Conte đang áp dụng để gặt hái thành công cùng Chelsea. 
Xét về nhiều mặt, Man Utd thời điểm hiện tại đang bị đánh giá thấp hơn. Chelsea được nghỉ hơn cả một tuần trong khi Man Utd vừa trở về Nga với cuộc hành trình hơn 8.000 kilomet. Phong độ của The Blues cũng thuyết phục hơn khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm nhiều hơn đội đứng sau là Tottenham trong khi "quỷ đỏ" chỉ đứng thứ 6.
Về mặt lực lượng, Chelsea cũng không có tổn thất nào còn Mourinho buộc phải tìm cách khỏa lấp vị trí mà chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic để lại sau án treo giò. Một yếu tố khác cần được nhắc đến là Chelsea sẽ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge.
Chelsea vs MU (2h45 ngay 143) Bao tap ngay tro ve hinh anh 2
Cuộc đối đầu giữa Chelsea vs M.U ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Chelsea đang nắm lợi thế về thiên thời, địa lợi, nhân hòa còn Mourinho và các học trò sẽ đến làm khách của đối phương với vũ khí lớn nhất là sự quyết tâm giành cú ăn ba. Nhưng liệu chỉ quyết tâm có đủ? Có lẽ lùi một bước như Gary Neville từng nói trước trận đấu là tính toán hợp lý hơn cả với "quỷ đỏ" lúc này.
Mục tiêu của Man Utd là giành suất dự Champions League mùa sau. Nếu vô địch Europa League, "quỷ đỏ" sẽ tiến thẳng vào vòng bảng Champions League thay vì tiếp tục cuộc đua vào top 4 ẩn chứa quá nhiều ẩn số khi có đến 5 đối thủ hùng mạnh cạnh tranh.
Nhưng Mourinho có cam lòng buông xuôi như thế? Chắc chắn không! Mourinho không phải là mẫu người thích buông xuôi, đặc biệt với những thứ liên quan đến tôn nghiêm của bản thân. Man Utd có thể thất bại trước Chelsea nhưng đó phải là một cuộc chiến thật sự. Hơn nữa, ai dám nói "người đặc biệt" không tìm ra cách để khắc chế đồng nghiệp Antonio Conte phía bên kia chiến tuyến.
Thống kê trước trận:
* Hai đội gặp nhau 13 lần tại FA Cup, Man Utd thắng 8, Chelsea thắng 2, còn lại là 3 trận hòa.
* Chelsea bất bại trong 11 trận gần nhất chạm trán Man Utd ở mọi đấu trường (thắng 5, hòa 6). Lần gần nhất The Blues bại trận vào tháng 10/2012.
* Man Utd chỉ ghi được 3 bàn trong 9 trận gần nhất gặp Chelsea, trong đó chưa khi nào ghi được quá 1 bàn trong một trận.
* Antonio Conte từng lọt vào tứ kết tại Cúp quốc gia Italia (tương đương FA Cup) ba lần liên tiếp khi dẫn dắt Juventus nhưng chưa một lần vô địch tại đấu trường này.
* Lần gần nhất Mourinho tiến vào bán kết FA Cup từ mùa giải 2006-07.
Thông tin lực lượng:
Chelsea: Không có chấn thương hay treo giò.
Man Utd: Zlatan Ibrahimovic treo giò, Bastian Schweinsteiger chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Chelsea (3-4-3): 1.Begovic - 28.Azpilicueta, 24.G.Cahill, 30.D.Luiz - 15.Moses, 21.Matic, 7.Kante, 3.M.Alonso - 22.Willian, 19.D.Costa, 10.Hazard
Man Utd (4-2-3-1): 1.De Gea - 25.Valencia, 3.Bailly, 12.Smalling, 5.Rojo - 6.Pogba, 21.Herrera - 8.J.Mata, 10.Rooney, 11.Martial - 19.Rashford
Góc dự đoán:
* Chelsea thắng cách biệt 1 bàn
* Không có nhiều bàn thắng  (2 bàn trở xuống)
* Ít phạt góc (10 lần trở xuống)
* Nhiều thẻ phạt (4 thẻ trở lên)

Chelsea vs MU (2h45 ngay 143) Bao tap ngay tro ve hinh anh 3
Đội hình dự kiến Chelsea vs M.U
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X