Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs M.U (23h30 18/4): Cuộc chiến vương quyền

Thứ Bảy 18/04/2015 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, trận cầu Chelsea vs M.U sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh quốc khi nó có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua giành cúp bạc năm nay.

 Chelsea vs M.U 23h30 ngay 184 hinh anh
Trận đấu Chelsea vs M.U sẽ có ảnh hưởng lớn tới ngôi vô địch Premier League

Cuối cùng sau một tuần mong ngóng, đêm nay người hâm mộ Premier League sẽ được chứng kiến màn so tài Chelsea vs M.U, một trận cầu với quá nhiều điều đáng để chờ đợi. Xét về tình thế hiện tại, đây chắc chắn sẽ là một trong những điểm nút trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay, còn xét về lịch sử thì trong một thập niên trở lại lại đây, trận cầu giữa hai ông lớn này cũng luôn được coi là một trong những cuộc so găng đáng xem nhất xứ sở sương mù. Chưa kể tới việc người hâm mộ sẽ tiếp tục được chứng kiến màn đấu trí giữa hai thầy trò Jose Mourinho và Louis Van Gaal, những vị chiến lược gia tài năng nhất giải Ngoại hạng ở thời điểm hiện tại.

Bước vào trận đấu đêm nay, Chelsea rõ ràng đang là đội nắm thế thượng phong khi dẫn đầu BXH Premier League và bỏ xa Man Utd tới 8 điểm, đồng thời còn thi đấu ít hơn 1 trận. Thêm vào đó, họ cũng được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, nơi vẫn đang là pháo đài bất khả xâm phạm của The Blues tại Premier League mùa giải năm nay. Tuy nhiên HLV Mourinho cũng đang gặp những khó khăn không nhỏ về tình tình lực lượng mà mối lo lớn nhất chắc chắn là nằm ở hàng tiền đạo. Diego Costa đã dính chấn thương nghiêm trọng và chắc chắn không thể góp mặt, Loic Remy cũng đang vật lộn với chấn thương bắp chân. Lão tướng Didier Drogba là sự lựa chọn duy nhất của Người đặc biệt vào lúc này, và ông chỉ còn biết hy vọng “Voi rừng” sẽ tỏa sáng giống như khi anh ghi bàn vào lưới De Gea ở trận lượt đi.

Trong khi đó, Oscar có lẽ sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị sau quãng thời gian thi đấu thất vọng ở nửa cuối mùa giải. Trong trận đấu với QPR, cầu thủ người Brazil đã phải nhường lại vị trí số 10 cho Cesc Fabregas, còn Ramires được xếp đá cặp với Nemanja Matic ở trung tâm hàng tiền vệ. Và có lẽ đây cũng sẽ là phương án mà HLV Mourinho sẽ sử dụng trong trận tiếp đón Quỷ đỏ vào đêm nay. Trong khi đó ở hàng thủ, mặc dù đã có những dự đoán rằng Kurt Zouma sẽ được sử dụng để hóa giải Marouane Fellaini, nhưng với một người thận trọng như Mourinho, có lẽ ông vẫn ưa sử dụng cặp đôi Terry-Cahill hơn.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Louis Van Gaal cũng đang phải đau đầu vì sự vắng mặt của những trụ cột trong đội hình của Man Utd. Cả Michael Carrick, Phil Jones và Daley Blind đều gặp chấn thương trong trận derby Manchester 1 tuần trước và gần như sẽ không kịp bình phục để thi đấu. Chính vì thế, Bông Tulip thép sẽ phải đưa những quân bài dự bị vào sân để thay thế, Paddy McNair nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội để đá cặp trung vệ với Smalling, Luke Shaw đảm nhiệm hành lang trái sau khi đã bình phục chấn thương còn Wayne Rooney rất có thể sẽ được kéo về đá tiền vệ trụ để thay cho Carrick.

Vị trí tiền đạo cắm có thể sẽ được giao cho Robin Van Persie, người vừa trở lại sau khi dính chấn thương trong trận thua 1-2 của Quỷ đỏ trước Swansea hồi cuối tháng Hai. Cầu thủ người Hà Lan đã gây ra rất nhiều thất vọng trong mùa giải năm nay khi thể hiện một phong độ yếu kém, nhưng bản năng của một cầu thủ lớn có thể sẽ giúp anh tỏa sáng đúng lúc trong những trận cầu quan trọng như thế này. Chính Percy cũng là người đã có pha ra chân rất nhanh để đem lại bàn gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ trong trận lượt đi giữa hai đội.

Xét về thành tích đối đầu, Chelsea đang nắm lợi thế rõ rệt khi họ bất bại trước đối thủ trong 6 trận lần chạm trán gần nhất, trong đó có 3 trận thắng và 3 trận hòa. Chính vì thế, thầy trò HLV Mourinho sẽ lại càng có cớ để tự tin hơn trong trận đấu Chelsea vs M.U đêm nay. Tuy nhiên một trận hòa có lẽ cũng là quá đủ với The Blues vào lúc này, nhất là khi họ sẽ còn phải hành quân tới sân của Arsenal ở vòng đấu kế tiếp. Man Utd dĩ nhiên không hài lòng với việc chỉ có được 1 điểm, nhưng với tình cảnh hiện tại có lẽ cũng rất khó để họ có thể làm nên kỳ tích tại Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Matic, Ramires – Willian, Fabregas, Hazard – Drogba.

Man Utd (4-1-4-1): De Gea – Valencia, Smalling, McNair, Shaw – Rooney – Mata, Herrera, Fellaini, Young – Van Persie.

Dự đoán: 1-1

Xem thêm: Video trận đấu Southampton vs MU

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X