Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man Utd (23h ngày 7/2): Khác biệt ở tinh thần và động lực

Chủ Nhật 07/02/2016 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vẫn còn kém top 4 tới 5 điểm và phải nỗ lực nhiều để đạt mục tiêu này. Nhưng nhìn sang đối thủ Chelsea với vị trí thứ 13 khiêm tốn, họ sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều trước trận đại chiến vào ngày chủ nhật.


Người ta thường nói “hoạn nạn mới biết chân tình” và điều này đang được thể hiện rõ nét tại Manchester United. Các CĐV có thể phản đối kịch liệt phong cách huấn luyện của HLV Louis Van Gaal từ đầu mùa giải nhưng không khi nào bỏ rơi đội bóng này. Chẳng thế mà sau thất bại trước Southampton ngay trên sân nhà, đám đông la mắng và chỉ thiếu điều lao vào tấn công chiến lược gia người Hà Lan tuy nhiên chỉ một tuần sau đó, vẫn có tới gần 5500 người hâm mộ theo chân đội tới sân iPro của Derby.

Man United chien thang
Các CĐV M.U tiếp thêm tự tin cho các cầu thủ

Đó là thời điểm CĐV M.U hiểu rằng các cầu thủ chứ không phải ai khác đang rất cần sự động viên sau trận thua đau đớn Southampton qua đó bị top 4 nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Và khoảng 5500 người theo bầy Quỷ đỏ xuống miền Trung nước Anh đã trở thành những người cực kỳ may mắn khi được chứng kiến 90 phút tưng bừng. M.U đã hạn chế lối chơi ru ngủ cả đối thủ và khán giả để đẩy nhanh tốc độ tấn công, giành chiến thắng cách biệt 3-1.

Trên đà hưng phấn, M.U tiếp tục vùi dập Stoke City 3 bàn không gỡ với phong cách tấn công phóng khoáng đầy thuyết phục. Một sự “lột xác” rõ rệt nếu so với trận thua 0-2 hồi cuối năm 2015 trước chính đối thủ này nơi Wayne Rooney cùng đồng đội bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn của Jack Butland. M.U hiện tại không chỉ thắng mà còn chơi đẹp mắt, tạo ra nhiều cơ hội và những phương án công phá cũng đa dạng hơn. Rõ ràng sự chân thành của các “Thượng đế” đã làm thay đổi quan điểm của ngay cả nhà cầm quân được mệnh danh là “Tulip thép” như Van Gaal.

Van Gaal thay doi
Sắt đá như Van Gaal cũng phải thay đổi vì các "Thượng đế"

Bước sang năm 2016, Van Gaal đã từ thế đối đầu chuyển sang cầu thị hơn với những người hâm mộ M.U. Ở đó, thay vì nhiếc mắng những ai đã chống đối mình, ông khẳng định CĐV của M.U là số 1 bởi “ngay cả trong những tình huống khó khăn, họ vẫn tiếp tục ở bên cạnh các cầu thủ”. Và không chỉ nói suông, ông đã có điều chỉnh từng bước để đội bóng đạt tới mức quyến rũ nhất từ đầu mùa. Những gì M.U bị chỉ trích nhiều nhất từ đầu mùa thì nay đều được cải thiện.

Lối chơi bóng đá nhàm chán, chặt chẽ nay đã được chế tác lại để trở nên hấp dẫn, cởi mở hơn. Trước đây M.U thiếu đi cầu thủ đẳng cấp thế giới cũng như một nhà lãnh đạo trên sân thì nay Rooney trở lại với 7 bàn sau 7 trận gần nhất đã giải quyết được cả hai bài toán đó. Nói M.U thiếu chiều sâu cũng không còn đúng khi mà những Cameron Borthwick-Jackson hay Jesse Lingard đang tiến bộ thấy rõ. Quan trọng hơn, tình yêu mà người hâm mộ dành cho đội chủ sân Old Trafford vẫn cuồng nhiệt, cháy bỏng như vậy và đó là nền tảng vững chắc để họ tiến về phía trước.

Rooney hoi sinh
Rooney hồi sinh giúp hàng công Quỷ đỏ được cải thiện

Giờ đây Van Gaal đã hiểu rất rõ điều mình cần phải làm để không tạo ra một cuộc “nội chiến” trong lòng Nửa đỏ thành Manchester. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trước trận đấu Chelsea vs M.U tại vòng 25 Premier League, ông vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng dù đá sân khách và gặp đối thủ đang có chuỗi 10 trận bất bại. Theo Van Gaal, điểm số tối đa trước Chelsea không những giúp M.U tiếp tục theo đuổi mục tiêu vào top 4 mà còn giúp họ trở lại cuộc đua vô địch.

Van Gaal mạnh miệng không phải là không lý do. Trái với M.U, Chelsea lúc này không có được sự khăng khít trong các mối quan hệ. Các CĐV của họ khi còn chưa thể quên đi nỗi đau khi thần tượng Jose Mourinho bị sa thải lại bị sốc khi huyền thoại sống của The Blues là John Terry tuyên bố sẽ rời đội khi không được lãnh đạo gia hạn hợp đồng. Làn sóng kêu gọi Chelsea giữ chân JT đang diễn ra dữ dội và nếu những người đứng đầu sân Stamford Bridge xử lý không khéo có thể dẫn tới những hệ quả xấu.

Ngay tại phòng thay đồ của Chelsea hiện cũng rất phức tạp. Ngoài Terry đang có vấn đề về tâm lý, nhiều ngôi sao khác của họ cũng rơi vào tình trạng tương tự. Asmir Begovic muốn được thi đấu thường xuyên, Gary Cahill thất vọng vì vai trò suy giảm, Nemanja Matic đang cân nhắc tương lai trong khi Eden Hazard và Diego Costa bị cám dỗ bởi những lời mời tới từ Real Madrid và Atletico Madrid. Hiện Chelsea vẫn chưa thể tìm được HLV trưởng chính thức và điều đó không khỏi khiến hết thảy các thành viên đều trong cảnh hoang mang vô định.

Chelsea vs Man United
Chelsea không có mục tiêu rõ ràng như M.U tại Premier League lúc này

HLV tạm quyền Guus Hiddink không như vậy nhưng cái đích quan trọng nhất ông nhắm tới cũng chưa hẳn đã là Premier League. Hiện Chelsea chỉ đứng thứ 13 trên BXH với vỏn vẹn 29 điểm, kém top 4 tới 16 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu là kết thúc. Nên nhớ rằng Champions League sắp trở lại với đối thủ PSG và thật khó nói The Blues sẽ không bị phân tâm. Nếu vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu, họ nghiễm nhiên sẽ có vé ở lại giải đấu sang năm.

Con đường tới ngai vàng Champions League dài nhất chỉ 7 trận và có lẽ không gian nan bằng Premier League nơi họ dù thắng cả 12 trận còn lại cũng chưa chắc đã đạt mục tiêu vào top 4. Nên nhớ từ giờ tới cuối mùa thầy trò Hiddink sẽ còn phải gặp những chướng ngại như Liverpool, Man City, Tottenham, Leicester và trước mắt là cuộc đọ sức Chelsea vs M.U. Vì những gì đã phân tích, nếu M.U có giành trọn 3 điểm tại Stamford Bridge cũng không phải điều gì quá to tát.

Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Falcao, Remy chắc chắn ngồi ngoài do chấn thương.
Man Utd: Shaw, Valencia, Rojo, Young, Schweinsteiger tiếp tục dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Courtois – Azpilicueta, Zouma, Terry, Ivanovic – Matic, Mikel – Hazard, Fabregas, Willian – Costa.
Man Utd (4-2-3-1): De Gea – Borthwick-Jackson, Blind, Smalling, Darmian – Schneiderlin, Carrick – Martial, Mata, Lingard – Rooney.
Dự đoán tỷ số: 0-1


Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X