Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua Chelsea ở bán kết cúp FA: Tan mộng ăn 4 vì một người…

Chủ Nhật 18/04/2021 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea dưới thời Tuchel đã có sự tiến bộ thần tốc và họ tiếp tục chứng minh điều đó bằng cách vượt qua Man City 1-0 ở bán kết cúp FA.

Kết quả: Chelsea 1-0 Man City

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea:
Ziyech 55’

Tuchel lần đầu hạ Guardiola

Trước trận bán kết cúp FA hôm thứ 7 tại Wembley, người ta nói nhiều nhất đến việc Man City có thể giành cú ăn 4 lịch sử hay không thay vì họ có hạ Chelsea hay không. Nhưng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, câu chuyện này đã chính thức có cái kết.

Chelsea danh bai Man City
Chelsea giành chiến thắng 1-0 trước Man City

Bàn thắng duy nhất của Hakim Ziyech đã đưa Chelsea vào chung kết cúp FA một cách xứng đáng. Qua đó, The Blues chứng minh rằng họ có thể đánh bại đội bóng của Pep Guardiola và vẫn đang hoàn thiện không ngừng.

Thành quả của Chelsea hôm nay có sự góp sức không nhỏ của một người đàn ông: Thomas Tuchel. Trước chiến thắng 1-0 đêm thứ 7, HLV người Đức chưa từng đánh bại Guardiola khi chạm trán.

Khi Tuchel còn ở Đức, ông có rất ít cơ hội nở nụ cười chiến thắng trước đồng nghiệp nổi tiếng. Lý do là bởi hai đội bóng nhà cầm quân 47 tuổi dẫn dắt là Mainz và Borussia Dortmund có thực lực kém xa Bayern Munich của Guardiola.

HLV Guardiola
Guardiola lần đầu chịu thất bại trước Tuchel

Tuy nhiên, khi ra nước ngoài, Tuchel đã hướng đến những điều lớn hơn và tốt hơn. Ông cùng Paris Saint-Germain vào chung kết Champions League năm ngoái và nguyên nhân chính cho việc rời đại gia nước Pháp tới từ không được lòng lãnh đạo.

Không lâu sau (tháng 1 năm nay), Tuchel đã được Chelsea mời về thay Frank Lampard. Chỉ sau hơn 3 tháng, HLV người Đức đã biến The Blues thành một đội bóng đáng gờm hơn hẳn và cá nhân ông mới lần đầu tiên có chiến thắng trước Guardiola.

Ở Chelsea, Tuchel đã có đủ điều kiện để cạnh tranh với Man City của Guardiola một cách sòng phẳng. Giờ đây, rõ ràng cựu thuyền trưởng PSG đã cho thấy mình có khả năng thành công tại bóng đá Anh.

Man City khong the an 4
Man City chính thức vỡ mộng ăn 4

Chelsea trên đà đi lên

Tác động của Tuchel lên Chelsea trong 3 tháng qua là rõ rệt. The Blues chỉ thua 1 trong 17 trận đầu tiên được HLV người Đức dẫn dắt. Trước khi hạ Man City ở bán kết cúp FA, họ đã cùng nhau ghi tên vào bán kết Champions League.

Tại Wembley, Chelsea không vượt qua Man City một cách may mắn. Họ tự tin cầm bóng tới 49,5% trong hiệp 1, con số không nhiều đối thủ đạt tới trong một hiệp đấu trước đoàn quân của Guardiola từ đầu mùa.

Điều đó buộc Man City phải thay đổi chiến thuật, áp sát tầm cao nhiều hơn sau giờ nghỉ. Ngay sau khi đối phương dâng đội hình cao hơn, Chelsea đã khai thác khoảng trống. Timo Werner tận dụng tốc độ bứt đi trước khi kiến tạo cho Ziyech ghi bàn chỉ 10 phút đầu hiệp 2.  

Hakim Ziyech ghi ban Chelsea vs Man City
Bàn thắng của Ziyech cho thấy đấu pháp hay từ Tuchel

Đó chỉ là một trong nhiều điều chỉnh chiến thuật sáng suốt được Tuchel đưa ra kể từ khi tiếp quản Chelsea. Trước Man City, nó mang tính quyết định cục diện. Bàn thắng của Ziyech cho thấy Tuchel đã nắm rõ thế mạnh của Chelsea hiện tại và thực hiện xoay tua hiệu quả sau trận tứ kết lượt về Champions League với Porto trước đó ít ngày.

Không thể phủ nhận rằng các bản hợp đồng đắt giá Kai Havertz và Timo Werner đã tiến bộ dưới sự dẫn dắt của Tuchel, điều mà tiền nhiệm Lampard tỏ ra bất lực. Những mũi công khác là Christian Pulisic và Ziyech dần tìm lại phong độ trong khi các sao trẻ “cây nhà lá vườn” Mason Mount, Callum Hudson-Odoi và Reece James càng chơi càng hay.

Chelsea danh bai Man City Silva vs Foden
Chelsea hiện đã vững vàng hơn hẳn

Từ một đội bóng mong manh thời Lampard, Tuchel đã đưa Chelsea trở lại vị trí sẵn sàng cạnh tranh các danh hiệu lớn. Vượt qua Man City, ông trở thành HLV người Đức đầu tiên lọt vào trận chung kết cúp FA.

Nó càng trở nên ý nghĩa hơn khi bại tướng của Chelsea là Man City của Guardiola đầy tham vọng. The Citizens vẫn là đội có thực lực mạnh nhất nước Anh và BXH Premier League đã nói lên điều đó.

Nhưng Chelsea đang cố gắng thu hẹp khoảng cách với Man City. Sau chiến thắng đêm thứ 7, họ cho thấy mình đang đi đúng hướng dưới thời Tuchel.

Thông số trận đấu Chelsea 1-0 Man City
Thông số trận đấu Chelsea vs Man City 1-0

Chelsea 1-0 Man City (Bán kết FA Cup 2020/21)
 
video
                                         
Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền gần 2.000 trận đấu thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp, từ năm 2021 - 2024, bao gồm: AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, Bản quyền vòng loại cuối cùng WC 2022 khu vực châu Á... và nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

Đăng ký dịch vụ Truyền hình FPT, vui lòng  truy cập website https://truyenhinh.fpt.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 1900 6600.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X