Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man City: Siêu Cúp thời mất giá, không phải mất vui!

Chủ Nhật 05/08/2018 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018 có chỉ mang ý nghĩa của một trận giao hữu, vậy thì hãy cứ để vậy đi! Không tính toán thực dụng hay căng thẳng quyết liệt, 22 cầu thủ bước ra mặt cỏ Wembley với tâm thế thoải mái nhất và cống hiến 90 phút mãn nhãn khán giả.

Chỉ là một chiếc đĩa bạc lưu niệm thôi, nhưng rồi đi kèm với nó là một câu nói chỉ có thể đến từ huyền thoại Bill Shankly.

Mùa giải 1966-67 khởi tranh chỉ hai tuần sau khi đội tuyển Anh vô địch World Cup, vậy mà Roger Hunt, tiền đạo thi đấu trọn vẹn sáu trận ở chiến dịch cúp vàng, đã sớm quay trở lại hội quân cùng Liverpool.

comment leftLàm tốt lắm, con trai… nhưng giờ chúng ta có việc quan trọng hơn rồi!
Shankly nói với Hunt.
comment right
Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018 Mất giá nhưng không mất vui hình ảnh

Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018


Siêu Cúp Anh thời mất giá...

Một thế giới khác, và chắc chắn một thông điệp khác từ Maurizio Sarri và Pep Guardiola nhắn gửi tới những người hùng World Cup mới quay trở lại hội quân cùng Chelsea và Manchester City trong tuần qua… nhưng khung thời gian thì vẫn vậy.

Vỏn vẹn 20 ngày và 21 giờ đồng hồ giữa hồi còi mãn cuộc trận chung kết World Cup ở Moscow và hồi còi khai cuộc trận tranh Siêu Cúp Anh, đây chính là quãng nghỉ ngắn nhất cho các cầu thủ Premier League kể từ năm 1966 đó.

Không người Pháp nào trong số Olivier Giroud, N’Golo Kante hay Benjamin Mendy được trông chờ sẽ ra sân ở Wembley ngày chủ nhật, trái ngược với Hunt cũng như Ian Callaghan và Gerry Byrne, những nhà vô địch World Cup khoác áo Liverpool, hay cả Ray Wilson của Everton cách đây hơn nửa thế kỷ.

Ngày hôm đó, Hunt ghi bàn thắng duy nhất trận derby vùng Merseyside để mang về danh hiệu Siêu Cúp Anh danh chính ngôn thuận đầu tiên về Anfield, sau hai năm liên tiếp trước đó phải chia sẻ với Man Utd và West Ham.

Chelsea vs Man City Siêu Cúp thời mất giá, không phải mất vui! hình ảnh 2

Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018: Những ngôi sao lớn nhất như Hazard và De Bruyne sẽ vắng mặt

Sự vắng mặt gần như chắc chắn của những nhà vô địch World Cup ngày hôm nay chỉ càng tô điểm sự mất giá của chiếc đĩa bạc này, qua đây còn ít nhiều nói hộ cõi lòng của các HLV rằng thầy trò họ chưa thực sự sẵn sàng cho mùa giải mới với bộn bề vấn đề lực lượng của mình.

Có lẽ mang tính chính thức và đáng quan tâm hơn chuyến du đấu hè trước đó, nhưng Siêu Cúp Anh cuối cùng vẫn chỉ là một trận giao hữu không thực sự ý nghĩa, nhất là khi đã tám năm qua mà chưa có người chiến thắng nào cũng lên ngôi vô địch Premier League sau đó chín tháng. Triều đại David Moyes ở Old Trafford mở màn mỹ mãn như thế này đấy, coi xem nó đã kết thúc ra sao?

Nhưng nói vậy thôi, chứ thực ra cũng không đồng nghĩa rằng chẳng có gì đáng để chờ đợi ở trận đấu này, đặc biệt ở tính chất giải trí của nó một khi mức độ quan trọng đã khó được đề cao.

Chelsea bổ nhiệm Sarri: Chương sử mới với gã nhân viên ngân hàng
Chelsea bổ nhiệm Sarri thay thế HLV Conte trong mùa hè 2018 đang được đánh giá khả năng cao và qua đây, Stamford Bridge sẽ bước vào một triều đại, kỷ nguyên...

... nhưng không bao giờ mất vui!

Lần cuối cùng Chelsea vs Man City ở Siêu Cúp Anh năm 2012, một bữa tiệc bóng đá với năm bàn thắng đã bùng nổ ở Villa Park, với chiến thắng cuối cùng thuộc về đoàn quân của Roberto Mancini. Bấy giờ, nó thậm chí diễn ra vào thời điểm còn sai lầm hơn khi song song với Olympics, chứ không phải ngay sau World Cup như hiện tại.

Tối nay sao không vui cho được với những HLV như Sarri và Guardiola? Một cách công khai và chân thành, cả hai đều rất quý mến nhau, ngưỡng mộ nhau và với lý do chính yếu khá đơn giản thôi – mối tương đồng trong triết lý và phong cách bóng đá tấn công đề cao kiểm soát.

Chelsea vs Man City Siêu Cúp thời mất giá, không phải mất vui! hình ảnh 3

Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018: Bữa tiệc bóng đá tấn công của Sarri và Guardiola

Nếu Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018 có chỉ mang ý nghĩa của một trận giao hữu, vậy thì hãy cứ để vậy đi! Không tính toán thực dụng hay căng thẳng quyết liệt, 22 cầu thủ bước ra mặt cỏ Wembley với tâm thế thoải mái nhất và cống hiến 90 phút mãn nhãn khán giả.

Thực tế để nhìn nhận đúng đắn và công bằng, trận đấu này sẽ mang nhiều ý nghĩa với Sarri hơn Guardiola, không chỉ cho một đầu xuôi đuôi lọt trong chương mới sự nghiệp cầm quân. 59 tuổi, ông hiệ đang là người già nhất chưa giành bất cứ danh hiệu nào trong số các HLV dẫn dắt những CLB hàng đầu Châu Âu.

Quan trọng hơn cả, Man City chẳng phải bài test hữu hiệu nhất để kiểm chứng Sarriball trứ danh đang được vận hành và hoàn thiện ở Chelsea hay sao? Họ cũng cần phải cho thấy tham vọng lấy lại những gì đã mất của mình sau một mùa giải thất bại thảm hại với việc trượt vé Champions League. Một chiến thắng trước nhà đương kim vô địch nước Anh sẽ chẳng thể rõ ràng hơn được nữa.

Jorginho vs Mahrez - Chelsea vs Man City Sieu Cup Anh 2018

Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018: Màn ra mắt của hai tân binh bom tấn Jorginho và Mahrez

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng sẽ có những lý do riêng để hạ mục tiêu tương tự đối thủ thành London, mở màn một mùa giải họ được kỳ vọng bảo vệ ngôi vương Premier League cũng như làm nên chuyện ở Champions League.

Hay như có thể, một cơ hội chứng minh cho Jorginho thấy anh đã chọn sai bến đỗ như thế nào, mặc dù khác biệt giữa hai đội ở Wembley tối nay có thể xuất phát từ chính vị trí trung tâm của tiền vệ trị giá 51 triệu bảng, trong bối cảnh máy quét Fernandinho chưa thể trở lại với trạng thái sung mãn nhất.

Ngôi sao 27 tuổi người Ý cũng không phải nhân vật chính duy nhất với màn ra mắt đội bóng mới, đó còn là người đồng nghiệp đồng niên Riyad Mahrez bên kia chiến tuyến với quyết tâm một lần nữa chứng tỏ vì sao mình từng là cầu thủ xuất sắc nhất đất nước cách đây hai mùa giải.

Vậy đấy là đây, Siêu Cúp Anh thời mất giá chứ không bao giờ mất vui!

Nhận định Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018:

Nhận định Chelsea vs Man City (Siêu Cúp Anh, 21h00 ngày 5/8): Ra ngõ gặp núi
Chia tay Napoli để thăng tiến sự nghiệp cũng như thoát dớp Juventus ở quê nhà Ý, nhưng rồi HLV Maurizio Sarri thậm chí chạm trán thách thức lớn hơn nhiều ngay...

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X