Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man City: Đã đến lúc Man xanh dừng lại?

Thứ Sáu 09/12/2011 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City có vẻ chưa hết sốc sau khi bị loại khỏi Champions League. Và đây là cơ hội để Chelsea đánh bại đội đang dẫn đầu Premier League ở màn thư hùng tại Premier League vòng 15.

Man City đang là một thế lực bất khả chiến bại tại Premier League. Sau 14 vòng đấu, đội bóng của HLV Mancini độc chiếm ngôi đầu với 38 điểm với 12 thắng, 2 hòa, ghi 48 bàn (nhiều nhất giải) và để thủng lưới 13 lần.

Liệu Chelsea có thể chấm dứt chuỗi trận bất bại của Manchester City

Nhưng, điều mà người ta ấn tượng hơn là màn trình diễn của Man City đang tiệm cận sự hoàn hảo. Trong 14 trận đã đấu, Man City chiếm trung bình 57% thời gian kiểm soát bóng (nhiều nhất giải) và tung ra 19 cú sút/trận (cũng ấn tượng nhất). Lối chơi biến hóa của Man City cũng được thể hiện qua số bàn thắng mà họ ghi được.

Trong số 48 bàn thắng, có 32 bàn đến từ những pha dàn xếp tấn công, 10 đến từ những tình huống cố định, 4 từ các đợt phản công và 2 từ các quả penalty.

Bất chấp điều đó, vẫn có cơ sở để tin rằng Man City khó có thể vượt ải Chelsea trong trận cầu muộn nhất vòng 15. Thứ nhất, thày trò HLV Mancini vừa phải đón nhận cú sốc lớn từ việc bị loại khỏi Champions League 2011/12. Thực ra, việc Man City không thể vào vòng knock-out là điều đã được tiên liệu từ trước nhưng phải tới rạng sáng qua, thảm họa đó mới chính thức ập xuống. Thứ hai, đối thủ của Chelsea đã có sự chuẩn bị rất tốt cho cuộc thư hùng đỉnh cao này. Trong 3 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, Chelsea đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 3-0 (Wolves, Newcastle, Valencia). Không chỉ tìm lại được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, những giải pháp hàng công cũng đã đến với HLV Villas-Boas khi “voi rừng” Drogba đã trở lại.

Ngoài ra, tiếng nói lịch sử cũng ủng hộ Chelsea chấm dứt chuỗi trận bất bại của Man City vào đêm thứ Hai tới. Theo thống kê, trong 13 lần đối đầu với Chelsea tại Premier League gần đây, có tới 9 trận Man City không thể ghi bàn. Tỷ lệ này tại Stamford Bridge là 8/9 trận gần đây. Những con số ấn tượng, đủ để tin tưởng vào một cuộc lật đổ của Chelsea. Tất nhiên, đó cũng là điều mà cả nước Anh (ngoại trừ CĐV Man City) đang chờ đợi.

Xem thêm: Trực tiếp Chelsea vs West Brom

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X