Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man City (23h ngày 21/2): Khi “Man xanh” biết sợ

Chủ Nhật 21/02/2016 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CLB Manchester City hứa hẹn sẽ có một tương lai rất sáng lạn với sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola từ mùa giải tới. Họ rất có thể sẽ xưng vương xưng bá tại Premier League trong nhiều năm tới, nhưng ở thời điểm hiện tại, The Citizens đang phải trải qua quãng thời gian khó khăn và rất có thể ở một trận đấu như tại FA Cup, HLV Pellegrini sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất dù đối thủ là Chelsea.

Khi lá thăm vòng 5 FA Cup đưa hai đội bóng là Chelsea vs Man City đụng chạm nhau, người hâm mộ đã chờ đợi một cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai CLB sở hữu đội hình đắt giá và đều đã giành ngôi vô địch Premier League trong những mùa giải gần nhất. Man City thì hiển nhiên vẫn giữ được phong độ ổn định trong nhiều mùa giải qua, trong khi Chelsea dù đang có một mùa bóng bỏ đi, nhưng họ đang có dấu hiệu trở lại với chuỗi trận bất bại tại giải ngoại hạng Anh.
 

Chelsea vs Man City (23h ngay 212) Khi Man xanh biet so hinh anh
Pellegrini sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ đối đầu Chelsea

Thế nhưng tình thế đã buộc HLV Manuel Pellegrini không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong nhiều tuần qua, The Citizens đã phải thi đấu với một mật độ dày đặc, lên tới 2 trận/tuần. Đó là bởi họ vẫn đang phải chinh chiến trên cả 4 mặt trận, và điều đó không cho phép Man City giữ nguyên đội hình xuất phát ở những đấu trường mà họ cho rằng không quá quan trọng. Cho dù đối thủ là Chelsea, nhà cầm quân người Chile vẫn khăng khăng muốn cất giữ nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị hoặc thậm chí là cho họ một ngày nghỉ ngơi. “Man xanh” hiện vẫn đang đứng ở vị trí thứ tư với 6 điểm kém đội đầu bảng Leicester City và họ càng không thể tiếp tục bung sức trên mọi đấu trường.

Phát biểu trước trận “đại chiến” này, Manuel Pellegrini cho biết: “Tôi luôn muốn thi đấu ở mọi đấu trường với đội hình tốt nhất. FA Cup cũng là một giải đấu quan trọng và chúng tôi không thể nào bỏ quên nó được. Tuy nhiên hiện nay Man City đang phải trải qua khủng hoảng chấn thương và chúng tôi cũng đang hướng tới hy vọng lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Vì thế mà đã đến lúc đội bóng cần phải lựa chọn những ưu tiên hàng đầu của mình.”
 

Chelsea nhận tin buồn trước đại chiến Man CityChelsea nhận tin buồn trước đại chiến Man City
(Bongda24h.vn) - Trước trận Chelsea vs Man City tại vòng 5 FA Cup, đội bóng chủ sân Stamford Bridge nhận tin buồn khi trung vệ John Terry dính chấn thương và...

Với sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ như Angelino, Brandon Barker, Bersant Celina, Aleix và Manu Garcia trong khu tập luyện của đội 1 Man City những ngày vừa qua, người ta sẽ không khó hiểu khi một trong số họ được sử dụng ở đội hình chính thức và cả dự bị ở trận đấu Chelsea vs Man City đêm nay. Trong số này Celina là cái tên quen thuộc nhất khi anh vừa có màn ra mắt Premier League tại Etihad, khi Man City thúc thủ trước Leicester với tỷ số 1-3. Thậm chí chính tiền vệ phải này là người tung ra quả tạt khá dẻo để Aguero chạy chỗ dứt điểm ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà.

Cặp đôi tiền vệ Aleix Garcia và Manu Garcia hứa hẹn cũng sẽ được trao cơ hội đá chính. Cầu thủ đầu tiên mới chỉ 18 tuổi. Trưởng thành từ lò đào tạo của Villarreal, anh thi đấu ở vai trò của một tiền vệ phòng ngự cho dù không có thể hình lý tưởng. Đổi lại, Aleix sở hữu sự thông minh, cơ động, kỹ thuật cá nhân và khả năng điều tiết trận đấu đáng nể. Manu Garcia cũng mới chỉ bước sang tuổi 18 cách đây hơn 1 tháng nhưng anh đã chứng tỏ mình rất có tương lai tại Etihad. Tiền vệ tấn công này đã chơi tốt khi cùng Man City thực hiện chuyến du đấu hè tại khu vực châu Á.
 

Chelsea vs Man City (23h ngay 212) Khi Man xanh biet so hinh anh 2
Bernard Traore ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho CLB

Không có gì bất ngờ nếu HLV Pellegrini quyết định thay thế toàn bộ cầu thủ chính thức của ông ở trận đấu này, còn Chelsea của Guus Hiddink sẽ coi đây là cơ hội để họ vớt vát một mùa giải bỏ đi bằng một danh hiệu. Không gì khác, FA Cup chính là con đường ngắn và dễ dàng nhất đối với họ ở thời điểm hiện tại. Vì thế mà cho dù vừa phải trải qua 90 phút đầy khó khăn tại Parc des Princes, HLV Guus Hiddink vẫn sẽ cố gắng tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Nhà cầm quân người Hà Lan mới đây đã gây ấn tượng khi sử dụng Willian trong vai trò số 10, cũng như giúp Eden Hazard lấy lại phong độ tưởng chừng như đã bị đánh cắp ở mùa giải này. Ông cũng rất mát tay với những cầu thủ trẻ khi Kenedy hay Traore đã có những bàn thắng đầu tiên cho The Blues dưới trướng của Guus Hiddink. Trong số này, đặc biệt là Bertrand Traore, cầu thủ đã có bàn thắng từ đường chuyền của Azpilicueta trong trận đấu trước Newcastle tại vòng 26 vừa qua. Rất có thể anh sẽ được tưởng thưởng bằng suất đá chính trong cuộc đối đầu với Man City đêm nay.

Thật may mắn cho Chelsea khi đáng nhẽ họ phải là đội bóng đen đủi nhất ở vòng 5 khi phải đụng Man City, nhưng giờ thì có lẽ chính The Blues cũng cảm thấy hài lòng với lá thăm này. Tuy nhiên Chelsea cũng phải cẩn thận bởi các cầu thủ trẻ của Man City được đánh giá rất cao và nếu chủ quan, họ có thể sẽ phải trả giá và khi đó mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn gấp bội.
 

Chelsea vs Man City (23h ngay 212) Khi Man xanh biet so hinh anh goc
Đội hình dự kiến

Dự đoán tỷ số: 2-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X