Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man City (0h30 ngày 1/2): Đòn kết liễu!

Thứ Bảy 31/01/2015 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đánh bại đại kình địch Man City đêm nay, Chelsea sẽ gia tăng cách biệt với kẻ bám đuổi lên thành 8 điểm. Đó sẽ là đòn kết liễu cho hy vọng lật đổ của Man City và cả phần còn lại Premier League. Năm nay, xứ sương mù sẽ sớm tìm ra nhà vua mới.

MAN CITY – CHIẾC MẶT NẠ ĐÃ RƠI

Man City từng có chuỗi trận thăng hoa giai đoạn cuối tháng 11 và đầu tháng 12. Nhờ những ngày tháng bay bổng đó mà nửa xanh thành Manchester từ chỗ kém Chelsea 8 điểm nay đã san bằng cách biệt điểm số ngay khi giai đoạn 1 khép lại. Thời điểm đó, giới chuyên môn nói rằng nhà vô địch đang trở lại. Thời điểm đó, những CĐV Man City mơ mộng nhất đã mơ về ngày đội bóng của họ đánh bại Chelsea để độc chiếm ngôi đầu Premier League.

Chelsea vs Man City 0h30 ngay 12 Don ket lieu! hinh anh
 

Nhưng có một sự thật ít ai để ý: Man City thăng hoa là nhờ họ có lịch thi đấu quá nhẹ nhàng. Những bại tướng mà đội quân của Manuel Pellegrini đánh bại cuối năm 2014 chỉ là Sunderland, Leicester, West Brom hay Crystal Palace. Đó đều là những gương mặt đang ở khu vực nguy hiểm trên BXH và đó chắc chắn không thể là thước đo chính xác nhất để đánh giá sức mạnh Man City. Không thể dựa vào những trận thắng trước các đối thủ yếu như thế để khẳng định Man City đã trở lại. Đấy là còn chưa kể, ngay cả trong chuỗi trận thăng hoa kể trên thì Man City cũng nhận rất nhiều điểm trừ. Họ may mắn lắm mới thắng được Leicester 1-0, Sunderland 3-2 và để Burnley gỡ hoà 2-2 dù đã dẫn trước 2 bàn trắng. Để rồi bây giờ, chiếc mặt nạ Tuxedo hào nhoáng mà Man City đeo trong suốt giai đoạn marathon mùa Đông đã rơi.

Ngay khi gặp những đối thủ khó nhằn hơn kể từ đầu năm 2015, đội quân của Pellegrini lập tức lộ rõ sự yếu kém. 3 trận gần nhất, họ không giành nổi 1 chiến thắng nào. 2 trận gần nhất, hàng công Man City tịt ngòi. Họ đã chơi cực kỳ bế tắc trước Arsenal ngay ở Etihad. Một bộ mặt tương tự cũng được thể hiện cho dù họ được gặp đội bóng hạng Nhất là M’brough ở FA Cup cuối tuần trước.

Sự thật đã được phơi bày. Hoá ra Man City không mạnh như mọi người vẫn tưởng. Hoá ra Man xanh thực sự không thể sống mà thiếu Yaya Toure. Thế Man City bây giờ là đội bóng như nào?  Họ là đội bóng cực kỳ mong manh nơi hàng thủ, khi mà ngay cả những kẻ tầm thường như Burnley, Sunderland cũng có thể bắt Joe Hart vào lưới nhặt bóng. Họ là đội bóng quá thiếu sức sáng tạo, khi một mình David Silva đang phải gồng mình lên mà không thể gánh được phần việc kiến tạo cho Samir Nasri và Yaya Toure. Nói cách khác, Man City bây giờ như đội bóng chia hai nửa: một nửa của những công nhân và nửa còn lại là 2 nghệ sỹ: David Silva, Sergio Aguero. Mà một đội bóng như thế thì hy vọng gì ở Stamford Bridge?

CHELSEA SỚM KHÉP LẠI CUỘC ĐUA

Chelsea cũng có những cú vấp thời gian gần đây. Nhưng nhìn xuyên suốt cả hành trình, họ vẫn có sức mạnh đáng gờm hơn Man City. Thậm chí, càng đi sâu, The Blues càng thể hiện được một bộ mặt cá tính cực kỳ đáng sợ. Khi cần thiết, Chelsea có thể chơi đẹp như chiến thắng 5-0 trước Swansea. Ngược lại, The Blues ngay lập tức có thể trở lại với lối chơi xấu xí, thậm chí “chơi bẩn” (tờ Independent nhận xét) nhưng vẫn giành hiệu quả tối đa, như 2 trận gặp Liverpool ở cúp Liên đoàn vừa qua.

Sự ổn định trong các trận đấu lớn cũng là yếu tố giúp Chelsea thêm tự tin. Từ đầu mùa giải, The Blues chưa thua khi gặp các đại gia M.U, Arsenal, Liverpool và Man City . Đáng chú ý, trận nào đội quân của Jose Mourinho cũng chơi trên chân đối thủ. Nếu nhìn vào màn trình diễn thất vọng của Man City trước Arsenal mới đây thì hẳn Man xanh có thêm lý do để lo ngại. Chưa hết, Chelsea có thể ngại Sunderland, Stoke nhưng Man City không phải mẫu đối thủ khiến The Blues phải e sợ. Chelsea của Mourinho chưa bao giờ ngán những đối thủ chơi tấn công, tạo ra nhiều khoảng trống bên phần sân nhà như Man City.

Trận lượt về mùa giải trước, Chelsea đã dùng chính bài phản công để hạ gục Man City ngay tại Etihad. Năm nay, kịch bản tương tự hoàn toàn có thể lặp lại. Một chiến thắng nữa trước Man City sẽ là đòn kết liễu của Chelsea trong cuộc đua vô địch.

CON SỐ

5 Chelsea giữ sạch lưới cả 5 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.
11 Chelsea đã thắng 11 và chỉ thua 1/16 lần gần nhất tiếp Man City trên sân nhà tại Premier League.
22 Chelsea đã đánh bại Man City 22 lần ở Premier League. Cùng với Arsenal thì Chelsea là đội thắng Man City nhiều nhất ở giải đấu này.
64% là số bàn thua của Man City tại Premier League mùa này đến trong hiệp 2, nhiều nhất giải đấu.

Xem thêm: Trận đấu Chelsea vs Southampton

Xem trận lượt đi Man City 1-1 Chelsea
 




Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X