Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool khuất phục Chelsea: Ngày Mane tạo ra khác biệt

Thứ Hai 21/09/2020 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sadio Mane đã lập một cú đúp giúp cho Liverpool giành chiến thắng 2-0 ngay tại sân Stamford Bridge của Chelsea.

Kết quả: Chelsea 0-2 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Mane 50’, 54’

Mane tỏa sáng

Nếu một bàn thắng có thể tóm tắt về một cầu thủ, hãy cùng đến với phút 54 của đại chiến tại vòng 2 Premier League mùa 2020-21. Đó là tình huống Sadio Mane có đường chuyền rất tệ và chính anh cũng không hài lòng với bản thân.

Nhưng Mane đã làm gì sau đó? Đừng yên trong sự bực dọc? Đổ lỗi cho một đồng đội nào đó? Đều không phải. Đó không phải là con người của Mane. Thay vào đó, ngôi sao người Senegal đuổi theo giành lại bóng.

Chelsea vs Liverpool 0-2 Ngày Mane tạo ra khác biệt hình ảnh
Mane theo bóng đến cùng trước khi ghi bàn

Sức ép từ Mane khiến cho Kurt Zouma vội vã trả lại cho Kepa Arrizabalaga trong khung thành. Thủ môn Chelsea tính phân phối bóng cho đồng đội gần đó thay vì phá mạnh lên song đã bị số 10 Liverpool đoán được, sải chân để chặn lại trước khi sút tung lưới đối thủ.

Đó là 1 trong 2 bàn mà Mane ghi được cho Liverpool trận này. Mọi tình huống đáng chú ý nhất trận cũng đều xoay quanh cựu thành viên Southampton. Chỉ cần 10 phút, kéo từ cuối hiệp 1 sang đầu hiệp 2, một mình anh đã xoay chuyển cục diện trận đấu.

Christensen
Christensen nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với số 10 Liverpool

Mane là người đã bị Andreas Christensen phạm lỗi thô bạo ngay trước giờ nghỉ. Với sự giúp sức của công nghệ VAR, trọng tài chính Paul Tierney đã thay đổi màu thẻ từ vàng sang đỏ và Chelsea chơi thiếu 1 người từ đây.

Đón đường chuyền dài của Jordan Henderson, Mane tỏ ra quá nhanh so với Christensen và buộc trung vệ người Đan Mạch phải phạm lỗi. Sau trận, HLV Frank Lampard thừa nhận đó xứng đáng là một thẻ đỏ cho học trò.

Chelsea của ông sau đó đã phải vật lộn trong việc chống chọi với Liverpool còn đủ 11 người. Và chỉ 9 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, họ đã cảm thấy mình là người thua cuộc. Mane chính là người trực tiếp mang về 3 điểm cho Liverpool.

Mane mo ty so
Mane lập cú đúp cho The Kop

Phút 50, xuất phát từ một pha phối hợp nhịp nhàng giữa Mohamed Salah và Roberto Firmino, Mane đón quả tạt của tiền đạo người Brazil, đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số. 4 phút sau, như đã nói, Kepa dâng tặng cho Liverpool 1 bàn thắng nữa.

Ngoài sự vụng về của thủ thành mắc sai lầm như cơm bữa của Chelsea, phải nhấn mạnh nỗ lực pressing của Mane, rất đặc trưng với Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Sau trận, cầu thủ người Senegal nói với Sky Sports về bàn thắng thứ 2:

“Đó là những gì chúng tôi luyện trên sân tập. Kepa cố gắng chuyền bóng, nhưng không may cho cậu ấy đó là một sai lầm. Tôi thì may mắn có được bàn thắng thứ 2 cho đội bóng.”

Kepa Arrizabalaga
Kepa đã bị hoảng loạn trước sức ép từ Mane

Liverpool đẳng cấp hơn

Trong những phút bù giờ, Mane còn suýt hoàn tất một cú hat-trick. Cú sút xa của anh đập người Fikayo Tomori và khiến Kepa phải vất vả cản phá. Nhưng như vậy cũng là quá đủ để kết luận: Liverpool không chỉ có Salah biết ghi bàn.

Khi Salah im tiếng, đã có Mane làm thay. 2 trận vừa qua, họ lần lượt có 3 và 2 bàn vào lưới Brighton và Chelsea. Trong thời gian tới khi tân binh Thiago Alcantara – người có màn ra mắt trước Chelsea chỉ 2 ngày sau khi ký hợp đồng thích nghi đầy đủ, các mũi công Liverpool còn có thêm cơ hội nhiều hơn để ghi bàn.

Chelsea đêm chủ nhật không phải phiên bản hoàn hảo nhất. Ngay cả khi có đủ 11 người, chưa chắc đoàn quân của Lampard đã có thể thay đổi kết cục. Tại sân nhà, họ chỉ biết lùi sâu và tìm kiếm cơ hội phản công nhờ tốc độ của Timo Werner.

Timo Werner
Chelsea phụ thuộc quá nhiều vào tốc độ của Werner

Nhưng đẳng cấp của hai đội đã bộc lộ rõ cả trước và sau pha phạm lỗi của Christensen. Đừng quên rằng khoảng cách giữa ngôi vô địch của Liverpool và vị trí thứ 4 của Chelsea mùa trước là 33 điểm và để thay đổi nó chỉ sau vài tháng là không tưởng.

The Blues sở hữu một đội hình đầy tiềm năng khi những Werner, Kai Havertz, Christian Pulisic, Mason Mount, Tammy Abraham hay Hakim Ziyech… đều có thể cống hiến lâu dài. Nhưng họ chưa đạt được sự ăn ý vào lúc này khi có trường hợp mới tới từ 1 tới vài tuần.

Lampard xac nhan 3 tan binh khong ra san truoc Brighton
Lampard còn nhiều việc phải làm

So với Liverpool có Salah, Mane và Firmino ở đẳng cấp thế giới, đã chơi tốt trong nhiều năm, việc Chelsea thua trắng 2-0 trên sân nhà không có gì quá ngạc nhiên. Nhất là trong đêm chủ nhật vừa qua, hàng thủ The Kop không còn lỏng lẻo như trận ra quân.

Gomez và Joel Matip vắng mặt vì chấn thương, Fabinho được kéo xuống chơi trung vệ và làm tốt hơn cả mong đợi. Khi mà Liverpool khó có thể mua một cầu thủ mới ở vị trí đó trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa, xem ra số 3 sẽ còn đóng thế dài hạn.

Màn trình diễn của Liverpool trước Chelsea đã đánh tan mọi nghi ngờ về sự mong manh dù hạ Leeds 4-3 ngày ra quân. 3 điểm có được giúp thầy trò Klopp vươn lên thứ 3 trên BXH Premier League, phía sau 2 đội là Everton và Arsenal với 1 đơn vị hiệu số bàn thắng – bại kém hơn (+3 so với +4).

Thong so tran dau Chelsea 0-2 Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea vs Liverpool 0-2



Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X