Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Liverpool: Đau đầu với bài toán phòng ngự

Thứ Sáu 16/09/2016 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả hai đội bóng đều đang sở hữu những hàng phòng ngự lỏng lẻo vào thời điểm này. Vì vậy, trận đấu trên sân Stamford Bridge sắp tới hứa hẹn sẽ có rất nhiều bàn thắng được ghi.

Conte và bài toán hóa giải hàng công siêu hạng của Liverpool
Sau một mùa giải dẫn dắt đội bóng thành phố cảng, HLV Jurgen Klopp đã xây dựng được một hàng công bùng nổ đúng như mong muốn của ông. Trong sơ đồ 4-3-3, Henderson được đẩy xuống đá tiền vệ trụ phía sau bộ đôi tiền vệ trung tâm có khả năng hoạt động rộng là Wijnaldum và Lallana. Hai ngôi sao chạy cánh Coutinho và Mane cũng mang đến tốc độ và những tình huống chạy chỗ thông minh cho hàng công Liverpool.
Chelsea vs Liverpool Dau dau voi bai toan phong ngu hinh anh
Liverpool đang sở hữu những siêu sao tấn công chất lượng

Một hệ thống trơn tru đang dần thành hình. Henderson ngày càng điều phối bóng hiệu quả hơn. Đội trưởng của The Kop tạo ra trung bình 80 đường chuyền mỗi trận, thông số cao hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Premier League hiện nay. Ở phía trên, Lallana thường xuyên di chuyển tới gần vòng cấm địa đối phương cũng như dạt biên để hút hậu vệ khỏi vị trí. Khả năng di chuyển thông minh của Lallana không ít lần thu hút được hậu vệ cánh của đối thủ để mở ra cơ hội cho Coutinho và Mane đi bóng xộc thẳng vào trung lộ.
Trước trận Chelsea vs Liverpool: Klopp nên biết mình biết ta
(Bongda24h.vn) - Nhiều khả năng trận Chelsea vs Liverpool, HLV Klopp sẽ hô hào các học trò chơi tấn công. Nhưng đây có thể là lựa chọn khiến The kop phải nhận...

Chính tuyến tiền vệ tốc độ này đang khiến cho khả năng tấn công của Liverpool trở nên khó đoán hơn hẳn bởi ai cũng có thể trở thành người dứt điểm. Trong trận hòa 1-1 với Tottenham, trong những tình huống “số 9 ảo” Firmino lùi sâu để triển khai bóng, Lallana, Mane và Coutinho đều cố gắng thoát xuống để đón chờ những tình huống chọc khe từ đồng đội. Chính những pha chạy chỗ chẳng khác gì tiền đạo này của các cầu thủ Liverpool đã giúp họ vùi dập nhà ĐKVĐ Leicester tới 4-1 tại sân Anfield hồi tuần trước.

Cho đến thời điểm này của mùa giải, The Kop đã ghi được 9 bàn thắng và nằm trong top ba đội bóng ghi bàn nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh hiện nay bên cạnh Man City và đối thủ của họ ở trận đấu tới là Chelsea. Hàng công của đội bóng thành phố cảng thực sự rất mạnh. Trong khi đó, hệ thống phòng ngự của The Blues lại không được đánh giá cao ngang tầm. Không những vậy, nó còn đang tồn tại khá nhiều vấn đề cần giải quyết.
Chelsea vs Liverpool Dau dau voi bai toan phong ngu hinh anh 2
David Luiz sẽ được đá chính trong trận đấu với Liverpool

Khả năng phối hợp giữa tân binh David Luiz cùng Gary Cahill vẫn còn là một dấu hỏi. Đó là chưa nói đến việc Luiz nổi tiếng vì mắc nhiều sai lầm ngớ ngẩn trong khâu phòng thủ. Branislav Ivanovic đã bắt đầu có những dấu hiệu tuổi tác từ mùa giải năm ngoái và khó có thể theo kèm những ngôi sao tốc độ. Tuy vậy, Marcos Alonso có vẻ vẫn chưa sẵn sàng ra sân để giải tỏa mối lo lắng của NHM về bộ tứ vệ của Chelsea. Ngoài ra, Kante dù là tiền vệ thu hồi bóng xuất sắc bậc nhất giải Ngoại hạng Anh cũng thật khó để ngăn chặn hàng tiền vệ năm người đầy biến ảo của đội bóng tới từ vùng Merseyside. Đây chắc chắn sẽ là bài test cực kỳ khó khăn dành cho đoàn quân của HLV Antonio Conte.

Liverpool thậm chí còn chưa thể giữ sạch lưới
Hàng công của Liverpool đang vận hành trơn tru nhưng khả năng ghi bàn của Chelsea cũng không hề kém cạnh. Hazard và Costa đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay HLV Conte và đã giúp cho đội bóng thành London chưa phải nhận bất kỳ thất bại nào ở mùa giải năm nay. Tuy rằng HLV Conte chưa có được nhân sự tốt nhất ở tuyến tiền vệ để thi triển chiến thuật “tủ” 3-5-2 song The Blues vẫn tìm ra được vô số phương án khác để khoan phá hàng thủ đối phương.
Chelsea vs Liverpool Dau dau voi bai toan phong ngu hinh anh 3
Matip vẫn chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng các đồng đội

Vì vậy, dù tân binh Matip tỏ ra khá tự tin trong việc ngăn chặn Diego Costa song thật khó để tin rằng đội bóng áo đỏ sẽ ngăn cản thành công Chelsea ghi bàn. Sau bốn vòng đấu đã qua, Liverpool chưa thể giữ sạch lưới lần nào bất chấp đối thủ của họ có mạnh hay yếu. Sự thay đổi xoành xoạch về mặt nhân sự đang khiến hàng phòng ngự của The Kop thiếu đi độ ổn định cần thiết để đối đầu với những đội bóng có hàng công “khủng”.

Ngoài vị trí trung vệ, Lữ đoàn đỏ còn một điểm yếu cố hữu bên hành lang cánh trái. James Milner tỏ ra khá thiếu kinh nghiệm khi bất đắc dĩ phải đảm nhiệm vai trò chạy cánh thay một Alberto Moreno luôn gây thất vọng. Tuyến tiền vệ của đội bóng thành phố cảng cũng không thể tạo ra những sự trợ giúp cần thiết. Điều này cũng là dễ hiểu bởi chiến thuật mà HLV Klopp xây dựng là gegenpressing, tức là dâng cao áp sát ngay từ phần sân đối phương. Nếu phương án bắt người mà họ tạo ra bị hóa giải, hàng phòng ngự chắc chắn sẽ đứng trước những áp lực lớn. Henderson cũng không phải là một tiền vệ trụ thông minh nên thành tích phòng ngự của The Kop tệ hại cũng là dễ hiểu.
Chelsea vs Liverpool Dau dau voi bai toan phong ngu hinh anh 4
Henderson và Milner không thể đem đến sự chắc chắn cho hàng thủ Liverpool

Nhìn chung, cả hai đội đều đang phải đối mặt với những cơn đau đầu ở hệ thống phòng ngự. Do vậy, trận đấu sắp tới nhiều khả năng sẽ tạo ra một cơn mưa bàn thắng không kém gì trận mở màn Premier League giữa Liverpool và Arsenal hồi đầu tháng 8 vừa qua.
Conte nói về tương lai của tiền vệ Oscar tại Chelsea
Antonio Conte cho biết tiền vệ Oscar vẫn có vai trò rất quan trọng với Chelsea dù trải qua mùa giải 2015/16 đáng quên.


► Xem thêm tin tức và lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay.


Xuân Phong
Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 5 NHA 2016/17, Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X