Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 6/5): Còn nước còn tát

Chủ Nhật 06/05/2018 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại chiến ở Stamford Bridge có thể được xem như bản nháp trước khi cả The Blues và The Reds bước vào những trận chung kết của riêng mình cuối mùa giải này. Tất nhiên, đội chủ nhà là những người coi trọng nó hơn rất nhiều.

Tưởng chừng như đã an phận chầu rìa top 4 Premier League và chuẩn bị tư tưởng làm lại từ đầu sang mùa giải sau với một vị thuyền trưởng mới, phong độ khởi sắc bỗng giúp Chelsea thắp lên hy vọng mong manh ngược dòng ngoạn mục trong giai đoạn nước rút này.

Ba chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, với một trong số đó thậm chí mang về tấm vé chơi trận chung kết FA Cup gặp Man Utd, cộng thêm sự chững lại có lý do của các đối thủ xếp trên, giờ thầy trò Antonio Conte chỉ còn kém Tottenham (4) và chính Liverpool (3) lần lượt 5 và 6 điểm với một trận chưa đấu trong tay.

Nhan dinh Chelsea vs Liverpool 22h30 ngay 65 Premier League 2018 hinh anh
Preview Chelsea vs Liverpool

Tuy nhiên, nỗ lực đáng khen của nhà cựu vương có thể đã hơi muộn màng khi giải ngoại hạng cũng chỉ còn lại ba vòng đấu nữa là hạ màn đối với họ, trong khi những đối thủ còn lại của Spurs và The Kop (sau trận đại chiến ở Stamford Bridge) đều tương đối dễ thở và hiện không còn mục tiêu phấn đấu khi đã trụ hạng thành công, chưa kể The Blues đang tương đối thất thế ở các chỉ số phụ.

Nói vậy để thấy rằng tương tự sự quật khởi của West Brom phía dưới nhóm cầm đèn đỏ, hy vọng dường như chỉ được nhen nhóm cho Chelsea để sau cùng vẫn bị tắt ngấm, thậm chí xét cả trong trường hợp họ thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp tối nay.

Có lẽ giờ chuyện đó cũng chẳng hề gì quan trọng với các cầu thủ áo xanh, miễn sao họ vẫn cứ chiến đấu hết mình vì danh dự, hơn nữa còn là bước chạy đà chuẩn bị hoàn hảo cho trận chung kết FA Cup gặp Man Utd sau đây hai tuần, cơ hội kết thúc mùa giải với một danh hiệu coi như làm quà chia tay Conte.

Voi viec Chelsea gianh chien thang, HLV Antonio Conte cho rang Tottenham gio chiu ap luc lon.

Nhận định Chelsea vs Liverpool

Chelsea sẽ bước ra Stamford Bridge với tâm thế thoải mái nhất bởi họ không còn gì để mất, trong khi Liverpool thì khác, họ đang có quá nhiều thứ để mất để vừa hành quân làm khách đủ thận trọng, nhưng đồng thời cũng phải đủ cáng đáng tinh thần quyết thắng hòng dứt điểm cuộc đua top 4 Premier League một lần cho xong, qua đó còn dồn trí lực tập trung cho trận đánh lớn nhất mùa giải của mình ở Kiev.

Thầy trò Jurgen Klopp rõ ràng đang làm rạng danh nước Anh với kỳ tích lọt vào trận chung kết Champions League sau hơn thập kỷ chờ đợi, nhưng cho đến khi kết quả chạm trán Real Madrid được ấn định sau đây ba tuần, họ cũng cần tận dụng mọi cơ hội có thể có để đảm bảo tấm vé trở lại đấu trường lớn nhất Châu Âu sang năm sau.

Chính vì vậy, thoạt nhìn thì trông có vẻ Liverpool không cần quá coi trọng trận đại chiến này như Chelsea nhưng không, họ cũng muốn có một bước chạy đà hoàn hảo và tránh cảnh bị phân tâm lắm chứ. Hai trận liên tiếp không thắng trước các đối thủ dưới cơ kể ra cũng là quá đủ rồi, dù rằng những kết quả hòa đó có thể lường trước bởi tính toán nhân sự hợp lý của Klopp.

Nhan dinh Chelsea vs Liverpool (22h30 ngay 65) Con nuoc con tat hinh anh 2

Nhận định Chelsea vs Liverpool

Tuy nhiên, đất khách Stamford Bridge cũng không phải muốn gì là được nấy cho Liverpool, nhất là với lực lượng và thể lực đang thua thiệt chủ nhà do phải chia lửa ở sân chơi ngoài trời Âu, nguyên nhân chính dẫn đến cơn khủng hoảng chấn thương mini hiện thời ở Anfield.

Trong khi đó, tam tấu hủy diệt trứ danh kia cũng chưa chắc muốn bung sức bùng nổ bằng mọi giá khi còn muốn giữ chân và giữ bài cho Real Madrid ở Kiev, Ukraine. Nói chung, đây là một trận đấu không thể thua nhưng cũng chẳng nhất quyết phải thắng cho Liverpool, trong bối cảnh thế thượng phong và quyền tự quyết trong cuộc đua top 4 vẫn đang hoàn toàn nằm trong tay họ.

Thống kê trước trận Chelsea vs Liverpool:

Chelsea vs Liverpool

Nhận định đội hình dự kiến trận Chelsea vs Liverpool:

Chelsea (3-4-2-1): 13. Courtois; 28. Azpilicueta – 24. Cahill – 2. Rudiger; 15. Moses – 7. Kante – 4. Fabregas – 3. Alonso; 22. Willian – 10. Hazard; 9. Morata

Liverpool (4-3-3): 1. Karius; 66. Alexander-Arnold – 6. Lovren – 4. Van Dijk – 26. Robertson; 5. Wijnaldum – 14. Henderson – 7. Milner; 11. Salah – 9. Firmino – 19. Mane

Dự đoán tỷ số trận Chelsea vs Liverpool: 1-1
Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 65) Còn nước còn tát hình ảnh gốc 2
Đội hình dự kiến Chelsea vs Liverpool

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X