Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Liverpool (19h45 31/10): Tạm biệt Mourinho?

Thứ Bảy 31/10/2015 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Jose Mourinho đã kết thúc buổi họp báo trước trận đấu bằng câu trả lời: “Tôi không luôn luôn thắng, nhưng mỗi trận đấu đối với tôi đều mang tính phải thắng.”, khi ông được hỏi liệu đại chiến với Liverpool có là một trận đấu phải thắng. Tất nhiên đó là câu trả lời quá đỗi bình thường với một người đặc biệt như Mourinho, nhưng điều quan trọng là có thể chủ tịch Roman Abramovic không nghĩ giống ông.

Brendan Rodgers, cựu HLV của Liverpool, sau trận đấu với Everton cũng từng say sưa nói về mục tiêu sắp tới, về thứ bóng đá cuồng nhiệt mà ông đang xây dựng tại The Kop. Nhưng chỉ ít giờ sau, ông bị sa thải. Đối với các ông chủ, họ có thể đảm bảo tương lai cho “thuyền trưởng” ở ngày hôm trước, nhưng ngay ngày hôm sau họ có thể quay ngoắt 180 độ chỉ bằng một cuộc gọi. Vì thế mà Jose Mourinho dù vẫn giữ được một vẻ lạnh lùng, nhưng trong thâm tâm ông có thể cũng đang dự tính đến một ngày thứ bảy đen tối. Chelsea đang chỉ có 11 điểm sau 10 trận đã đấu, khởi đầu tệ nhất của một nhà đương kim vô địch Premier League, bị loại khỏi cúp Liên đoàn, đứng thứ 3 tại Champions League ở một bảng đấu dễ thở. Khi mà càng ngày sự kiên nhẫn là một thứ rất xa xỉ thì thành tích tệ hại đó có thể khiến cho Mourinho phải trả giá bất kỳ lúc nào, đặc biệt là nếu họ thất bại trước Liverpool, đối thủ mà The Blues dễ dàng bắt nạt trong thời gian qua.

Chelsea vs Liverpool (19h45 3110) Tam biet Mourinho hinh anh
Mourinho sẽ tái đấu với Jurgen Klopp

Nhưng đó là Liverpool của Brendan Rodgers chứ không phải Jurgen Klopp. HLV Mourinho hiểu điều đó, thông qua phát biểu rằng Rodgers giỏi nhưng Klopp thì xuất sắc. Ai cũng biết Real Madrid của Jose Mourinho từng gặp khó khăn như nào trước một Borussia Dortmund với lối chơi pressing toàn sân đầy thú vị. Tất nhiên Liverpool chưa thể sánh với Dortmund của mùa giải 2012/13, nhưng Chelsea ở thời điểm hiện tại cũng chẳng thể bì được với Los Blancos. Đây là mùa giải mà các trụ cột của đội bóng thành London đều sa sút thảm hại về mặt phong độ. Nhưng với một đội hình không quá dày thì Mourinho vẫn đang phải tìm cách “sống chung với lũ”.

Hậu vệ Branislas Ivanovic hiện vẫn đang phải điều trị chấn thương và chắc chắn sẽ vắng mặt, đó là một tin vui đối với các CĐV nhưng lại khiến cho “người đặc biệt” đau đầu bởi ông đánh giá rất cao Ivanovic. Đây cũng là trận đấu Chelsea vs Liverpool mà người ta chờ xem liệu Jose Mourinho có tiếp tục cố chấp để Kurt Zouma đá hậu vệ phải thay cho đội phó người Serbia hay không khi mà tân binh Baba Rahman vẫn đang hoàn toàn khỏe mạnh. Lần gần nhất và duy nhất cựu cầu thủ của Augsburg đá chính tại Premier League, Chelsea giữ sạch lưới và thắng Aston Villa 2-0. Baba Rahman có thể tung ra những đường chuyền hỏng ở trận đấu đó, điều mà Mourinho không thích chút nào, nhưng đó là trận đấu anh được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự.

Trước trận Chelsea vs Liverpool: Trông cả vào kép phụ!
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League. Trước khi trận đấu diễn ra, cả hai bên đều không có được sự...

 

Tuy vậy, mối bận tâm lớn nhất của Jose Mourinho chính là khả năng ra sân của tiền đạo Diego Costa vốn đang bị bỏ ngỏ. Trong một trận cầu quan trọng như vậy, có lẽ ông sẽ không muốn để Remy hay Falcao lặn mất tăm trong vòng cấm địa đối phương. Thậm chí một số phóng viên còn cho hay Costa có thể sẽ phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu. Tất nhiên Jurgen Klopp không thể làm vậy với Daniel Sturridge, tiền đạo vẫn chưa có màn ra mắt nào kể từ khi ông đến Anfield. Nhưng Christian Benteke sẽ là một sự lựa chọn không tồi và không nghi ngờ gì khi anh sẽ chiếm suất của người đồng hương Divock Origi trên hàng công của Liverpool. Câu hỏi lại nằm ở vị trí của 2 “số 10” ngay phía sau trung phong cắm. Coutinho đang không có phong độ tốt còn Lallana lại không có đẳng cấp đủ để tỏa sáng ở một trận cầu như Chelsea vs Liverpool. Vậy thì ai mới là người bị loại để nhường chỗ cho Roberto Firmino, tân binh đã có một màn trình diễn tuyệt hay trong trận đấu với Bournemouth tại cúp Liên đoàn vừa qua. Nhiều khả năng, với sự ăn ý của hai cầu thủ người Brazil, Coutinho vẫn sẽ được giữ lại.

Chelsea vs Liverpool (19h45 3110) Tam biet Mourinho hinh anh 2
Firmino bắt đầu tỏa sáng dưới triều đại Klopp

Hôm nay là 31/10, ngày của lễ hội ma Haloween và không một hình ảnh nào đáng sợ hơn với Mourinho là việc đội bóng của ông gục ngã ngay tại Stamford Bridge, và một lần nữa, dưới tay Jurgen Klopp.

Thống kê thú vị

- Chelsea bất bại trong 8 trận gần nhất gặp Liverpool.

- Liverpool thắng Chelsea 3 trận liên tiếp tại Stamford Bridge năm 2011.

Chelsea

- Chelsea mới chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- The Blues đã để lọt lưới 19 bàn thắng, chỉ hơn Norwich (21), Bournemouth và Newcastle (cùng 22 bàn thua).

- Chỉ 11 điểm sau 10 trận đấu, Chelsea trải qua khởi đầu tệ hại nhất của họ tại Premier League, ngang bằng với kỷ lục khởi đầu tệ hại nhất của một nhà đương kim vô địch (Blackburn mùa 1995/96).

- Cesc Fabregas mới chỉ tung ra 1 đường kiến tạo trong 10 trận đã qua. Mùa trước cũng trong giai đoạn này anh có tới 9 tình huống dọn cỗ cho đồng đội lập công.

- Jose Mourinho đã thua tới 6 trong tổng số 12 trận đấu gần nhất tại Premier League. Ở 64 trận trước đó, ông cũng chỉ thua có 6 trận.

Liverpool

- Lữ đoàn đỏ đã để hòa 3 trận đấu liên tiếp tại Premier League. Lần cuối cùng họ hòa 4 trận liền ở giai đoạn tháng 12/2007 và tháng 1/2008.

- Họ chỉ thắng 1 trong tổng số 10 trận sân khách gần nhất (hòa 5 thua 4), đó là thắng lợi trước Stoke ở ngày mở màn Premier League 2015/16.

- Kể từ mùa giải 2012/13, Christian Benteke đã ghi tới 14 bàn thắng bằng đầu, cân bằng thành tích với Olivier Giroud.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Begovic; Azpilicueta, Cahill, Terry, Zouma; Matic, Fabregas; Willian, Hazard, Pedro; Costa

Liverpool: Mignolet; Moreno, Skrtel, Sakho, Clyne; Can, Lucas, Milner; Coutinho, Lallana; Benteke

Dự đoán tỷ số: 1-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X