Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Hull (03h00 ngày 17/2): Vững tâm chờ giông bão

Thứ Sáu 16/02/2018 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một chiến thắng, lần này ở FA Cup, sẽ cải thiện tinh thần vốn dĩ bệ rạc hơn nữa của đội chủ sân Stamford Bridge trước màn đối đầu sinh tử với gã khổng lồ Barcelona ngoài trời Âu.

Mây đen đã tạm thời được xua tan khỏi Stamford Bridge sau chiến thắng ba sao giải tỏa trước West Brom, kéo theo đó thì chiếc ghế HLV của Antonio Conte cũng bớt lung lay dữ dội hơn chút. Giữa lúc thiên hạ đang râm ran về khả năng sa thải vị chiến lược gia người Ý sau đỉnh điểm hai thảm bại trước Bornemouth và Watford và kéo dài cơn khủng hoảng từ đầu năm 2018 của Chelsea, ngôi sao Eden Hazard bỗng chói sáng với cú đúp bàn thắng hồi đầu tuần.

Chiến thắng này nói lên khá nhiều điều về nội tình The Blues, thay lời khẳng định rằng chẳng hề có mâu thuẫn nào trong phòng thay đồ như truyền thống “phản thầy” được đồn đoán, với thực tế xuất phát từ thượng tầng CLB. Trông thấy thuyền trưởng của mình lâm nguy, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình để bảo toàn công việc cho ông.

Chelsea vs Hull (03h00 ngay 172) Vung tam cho giong bao hinh anh
Preview Chelsea vs Hull

Đây có thể coi là tín hiệu lạc quan dù ít dù nhiều trong bối cảnh giông bão cũng đang trên đường trở lại vùng Tây London. Chelsea chuẩn bị bước vào chặng tourmalet định đoạt mùa giải của mình từ giờ đến hết tháng Ba, với những cuộc chạm trán hai đại gia thành Manchester ở Premier League và hệ trọng hơn cả, hai trận đại chiến sinh tử hội ngộ đối thủ duyên nợ Barcelona ở vòng 1/8 Champions League, đấu trường duy nhất còn lại có thể vớt vát giá trị cho mùa giải bết bát này.

Với thêm bản thân Conte cũng không thực sự chú tâm cho FA Cup dù đây là mặt trận giành danh hiệu thiết thực nhất cho Chelsea, khả năng cao một màn xoay tua đội hình tương đối chóng mặt sẽ diễn ra đêm nay khi nghênh đón đại diện hạng Nhất. Tuy nhiên, đó chẳng phải ý tưởng hay ho gì bởi đây là lúc cần tạo đà tinh thần và một cú hích cho tháng ngày gian khó trước mắt, một chiến thắng hoành tráng và thuyết phục ghi danh những trụ cột có lẽ nên được hướng tới hơn.

Chưa kể, lực lượng dự bị của Chelsea không mang đến âu lo nhiều hơn là tin tưởng, đơn cử như 180 phút vòng trước đánh vật với Norwich, đối thủ đồng cân đồng lạng với Hull, là đủ hiểu. Thậm chí thời điểm đó, thầy trò Conte phải viện đến loạt luân lưu may rủi mới muối mặt vượt qua nổi chiếu dưới trên sân nhà Stamford Bridge. Như đã nói, phong độ và tinh thần của The Blues đang có dấu hiệu trở lại, họ cần duy trì nó ít nhất cho đến giữa tuần sau thiết đã gã khổng lồ xứ Catalonia cho đỡ run rẩy.

Chelsea thang West Brom 3-0
Chelsea

Dù sao cũng may mắn cho Chelsea khi nói gì thì nói, Hull City vẫn thua kém họ hẳn một đẳng cấp đúng theo tương quan phân cấp hạng đấu hiện tại giữa hai đội. Những năm trước, “Bầy hổ” vẫn còn chơi ở Premier League nhưng giờ họ phải nhờ cúp FA mới có thể gặp lại Chelsea. Tuy nhiên, thầy trò Nigel Adkins cũng sẽ chẳng mấy vui vẻ gì bởi họ để toàn thua cả 6 trận đụng độ Chelsea, với 5 trận tịt ngòi trong số đó.

Quan trọng nhất đó là phong độ hiện tại của Hull cũng không tệ hại và thậm chí chẳng khá khẩm bằng Chelsea khi họ mới chỉ thắng vỏn vẹn 1/10 vòng đấu qua tại giải Hạng Nhất Anh, dù rằng cũng bất bại 3/4 gần nhất. Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của “Bầy hổ” lúc này là cuộc chiến trụ hạng nên có lẽ họ cũng sẽ không đặt quá nhiều hy vọng vào chuyến làm khách ở Stamford Bridge đêm nay.

Tất nhiên với yếu tố tinh thần không vướng bận của kẻ chiếu dưới thì mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một ngày đẹp trời nhưng theo đánh giá, chuyến phiêu lưu của Hull City sẽ phải kết thúc bởi chủ nhà, chưa kể sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, cũng quyết tâm chiến thắng hơn hẳn để chuẩn bị tinh thần cho cơn bão số hai mang tên Barca đổ bộ đến nơi vào London.

Hull City
Hull City

Nhận định đội hình dự kiến Chelsea vs Hull:

Chelsea (3-4-2-1): 1. Caballero - 28. Azpilicueta, 44. Ampadu, 24. Cahill - 21. Zappacosta, 6. Drinkwater, 7. Kante, 33. Emerson - 22. Willian, 11. Pedro - 18. Giroud

Hull (5-4-1): Marshall - Lenihan, MacDonald, Dawson, Mazuch, Kingsley - Bowen, Stewart, Larsson, Clark - Dicko

Dự đoán tỷ số trận Chelsea vs Hull: 3-0

Gia Khoa – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X