Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Everton (22h00, 16/1): Khi sân nhà không còn "linh"

Thứ Bảy 16/01/2016 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Trận Chelsea vs Everton tại vòng 22 Premier League 2015-2016 rất có thể người hâm mộ sẽ một lần nữa chứng kiến The Blues vấp ngã trên sân nhà Stamford Bridge.

Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, sân Stamford Bridge không còn là chốn linh thiêng dành cho Chelsea. Theo thống kê, The Blues đã thi đấu 11 trên sân nhà, đón nhận tới 3 trận hòa và 4 trận thua, một con số đáng báo động. Thậm chí đã có lúc người ta nói vui với nhau rằng, Chelsea là "kho điểm" mà bất cứ đội bóng nào ở xứ sở sương mù cũng có thể lấy được. Ngay cả ở dưới thời tân HLV Guus Hiddlink, mọi chuyện vẫn chưa thể cải thiện theo chiều hướng tích cực cho nhà ĐKVĐ (hòa 2).
Hiddink: “Chelsea chưa thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng”
Chelsea đang có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp song Guus Hiddink thẳng thắn chia sẻ họ vẫn đang phải chiến đấu tránh xuống hạng tại Premier League.

Không chỉ công cùn, hàng phòng ngự của Chelsea còn đang thể hiện một bộ mặt xoàng xĩnh. Ở vòng đấu trước, dù ra quân với đội hình mạnh nhất song The Blues đã bị đội bóng yếu West Brom ghi tới 2 bàn. Xa hơn trong các trận gặp Watford, Sunderland, hàng thủ của đội bóng này cũng để thủng lưới một cách đáng trách. Đây đều là những trận đấu mà Chelsea đã dẫn trước nhưng họ lại phải đón nhận bàn thua từ đối thủ ở những giây phút quyết định. Tất nhiên nếu cứ tiếp tục trình diễn một bộ mặt bạc nhược tương tự, thật khó để thầy trò Guus Hiddlink có thể hoàn thành được mục tiêu lọt vào tốp 4.
Chelsea vs Everton (22h00, 161) Khi san nha khong con linh hinh anh
Preview: Chelsea - Everton

Đen đủi thay cho Chelsea, tối nay họ phải tiếp một Everton khó chơi trên sân nhà. Được biết, thầy trò HLV Roberto Martínez đã có 10 chuyến làm khách kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, họ chỉ phải đón nhận duy nhất 1 thất bại (thua trước Arsenal với tỉ số 1-2 hôm 24-10). Đây là một thành tích đáng mơ ước đối với rất nhiều đội bóng lớn tại giải Ngoại hạng như M.U, Arsenal hay thậm chí là Man City. Theo giới chuyên môn, nếu như đội chủ sân Goodison Park chơi trên sân nhà tốt giống như những lần trình diễn trên sân khách thì họ bây giờ đang dẫn đầu bảng xếp hạng chứ không phải là Pháo thủ.

Tất nhiên đó là giả sử. Còn trên thực tế, Everton đang là một đội bóng thi đấu khá bất ổn. Khi thăng hoa, họ khiến cho rất nhiều ông lớn phải vã mồ hôi hột, nhưng khi dở thì họ cũng trở nên tầm thường không hơn, không kém. Thế nhưng dù bất ổn thế nào, tình hình của Everton còn tốt hơn quá nhiều so với Chelsea. Trên thực tế, có quá nhiều bất lợi đang hướng về phía thầy trò HLV Guus Hiddlink trong cuộc đối đầu vào tối nay. Trong đó cần phải kể tới về phong độ thi đấu cũng như khâu nhân sự (Hazard dính chấn thương nặng).
Trước vòng 22 Premier League: Liverpool sút bay Van Gaal, Arsenal mất ngôi đầu?
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League. Chelsea và Arsenal cũng gặp những đối thủ khó chịu ở vòng đấu...

Điểm tựa duy nhất đối với The Blues trước trận Chelsea vs Everton là lịch sử đối đầu. Trong quá khứ, hai đội đã đụng độ nhau 80 lần, Chelsea giành 42 trận thắng, hòa 25 và để thua 13 trận, ghi được 147 bàn thắng, đón nhận 75 bàn thua. Thành tích tốt là vậy nhưng chúng ta cũng đừng quên, Chelsea ở quá khứ và Chelsea của ngày hôm nay là hai phiên bản hoàn toàn khác nhau. Còn nhớ trong lần đụng độ hồi đầu mùa, The Blues đã nếm thất bại thua 1-3 đầy đau đớn tại Goodison Park.
Chelsea vs Everton (22h00, 161) Khi san nha khong con linh hinh anh 2
Đội hình dự kiến trận Chelsea vs Everton

Trong bối cảnh Chelsea sa sút phong độ tệ hại, Everton có thành tích chơi trên sân khách tốt đã và đang khiến cho thầy trò HLV Guus Hiddlink càng thêm phần lo lắng. Ngoài ra, đây sẽ là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng sở hữu hàng thủ kém bậc nhất tại Premier League. Tính tới thời điểm hiện tại, Chelsea đã phải đón nhận tới 31 bàn thua sau 21 trận trong khi con số này với Everton cũng là 29 bàn. Vì lẽ đó, trận Chelsea vs Everton vào tối nay dự kiến sẽ có nhiều bàn thắng được ghi. Khi mà mọi lợi thế đang ủng hộ đội khách, sẽ không bất ngờ khi họ cầm điểm rời sân Stamford Bridge, thậm chí là 3 điểm.

Thống kê đáng chú ý:

- Chelsea thắng 2, hòa 3 trong 5 trận gần đây
- Everton thắng 2, hòa 2, ở 5 trận mới nhất
- Chelsea bất bại 5 trận sân nhà vừa qua trên tất cả các đấu trường tham dự
- Everton chỉ thua 1/10 trận sân khách từ đầu mùa ở Premier League
- Chelsea thắng Everton ở cả 4 trận sân nhà mới nhất ở giải ngoại hạng 

Dự đoán tỉ số: Chelsea 2-3 Everton

Tổng hợp Everton 3-1 Chelsea (Vòng 5 Premier League 2015/16)




Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X