Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Everton (0h30 ngày 6/11): Khó phá dớp Stamford Bridge

Thứ Bảy 05/11/2016 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kể từ năm 1994 đến nay, Everton chưa thể đánh bại Chelsea dù chỉ một lần tại sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League. Và tất cả mọi thứ dường như cũng đều quay lưng chống lại The Toffees trước thềm chuyến làm khách khó khăn tới thủ đô nước Anh sắp tới.

Chelsea đang thăng hoa
Chelsea vs Everton (0h30 ngay 611) Kho pha dop Stamford Bridge hinh anh
Preview: Chelsea - Everton

Sau hai trận thua liên tiếp trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vương mùa này là Liverpool và Arsenal, HLV Conte đã quyết định chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ sở trường. Đây thực sự là một canh bạc bởi một HLV lão làng như Van Gaal cũng từng phải cay đắng chấp nhận những thất bại với sơ đồ ba hậu vệ trong quãng thời gian đầu dẫn dắt Man United. Những chiến lược nha nhen nhóm ý định sử dụng chiến thuật này cũng sớm phải từ bỏ, như trường hợp của Sam Allardyce ở Sunderland ngay mùa giải năm ngoái.

Tuy vậy, HLV Conte không những thành công với ý tưởng này mà thậm chí còn thành công rực rỡ. Trong 4 trận đấu đã qua tại Premier League, The Blues đã thắng cả 4, ghi được 11 bàn thắng và đáng nể hơn là không bị thủng lưới bất cứ bàn thua nào. Tạm thời, bộ đôi hậu vệ cánh Marcos Alonso và Victor Moses của Chelsea vẫn đang sở hữu nguồn thể lực cực kỳ sung mãn. Chính vì thế, mỗi khi đối phương có bóng, sơ đồ chiến thuật của đội chủ sân Stamford Bridge lập tức được chuyển thành năm hậu vệ. Khả năng thu hồi bóng tốt và hoạt động rộng để bù đắp các khoảng trống của bộ đôi tiền vệ Matic – Kante cũng là yếu tố chính giúp đoàn quân của Conte giữ sạch lưới được 410 phút liên tiếp cho tới thời điểm này.
Chelsea vs Everton (0h30 ngay 611) Kho pha dop Stamford Bridge hinh anh 2
Chelsea đang thể hiện phong độ hủy diệt tại Premier League

Trên hàng tấn công, Diego Costa ngày càng nguy hiểm hơn với những pha chạy chỗ chết người cùng khả năng xử lý nhanh, gọn và hiệu quả. Với sơ đồ mới, Hazard và Pedro có thể lựa chọn bó vào trung lộ một cách thoải mái do hành lang cánh đã có bộ đôi “wing-back” đảm nhiệm. Nhờ đó, khả năng họ “bắt sóng” được với Costa tăng lên rất nhiều và hiển nhiên cơ hội ghi bàn của Chelsea cũng tăng lên nhờ sự điều chỉnh này của Conte.

Hazard cũng thi đấu ngày một ấn tượng hơn vì đã lấy lại được thể lực cũng như sự tự tin. Cầu thủ người Bỉ đã ghi được 5 bàn thắng tại Premier League mùa này, nhiều hơn số lượng bàn thắng của anh trong toàn bộ mùa giải năm ngoái. Gần đây, phong độ của cầu thủ sinh năm 1991 còn được đẩy lên cao ngất. Và màn thư hùng Chelsea vs Everton sắp tới là cơ hội tốt để Hazard đặt một dấu mốc mới trong sự nghiệp khi lần đầu tiên nổ súng trong 4 trận đấu liên tiếp ở giải VĐQG.

Lợi thế không đứng về phía Everton
Chelsea vs Everton (0h30 ngay 611) Kho pha dop Stamford Bridge hinh anh 3
Lukaku ghi bàn và kiến tạo khá đều cho Everton trong thời gian gần đây

Khác với bộ mặt kém cỏi chỉ ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng mùa trước, Everton đã biến thành một tập thể đáng gờm dưới bàn tay Ronald Koeman. Sự thay đổi lớn nhất phải kể tới hệ thống phòng ngự. Sau khi 10 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh trôi qua, The Toffees mới chỉ thủng lưới vỏn vẹn 8 bàn, thành tích phòng ngự đứng sau duy nhất Tottenham.

Tuy vậy, trong 6 vòng đấu gần nhất ở Premier League, đội bóng vùng Merseyside chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần. Sự sa sút này khiến cho họ chỉ giành được đúng 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nguyên nhân chính dẫn đến việc Everton rơi tự do là bộ tứ vệ của họ đã xuất hiện một lỗ hổng kể từ khi Leighton Baines chấn thương cách đây hơn một tháng. Oviedo rõ ràng không đủ sức để đảm đương hành lang trái của đội bóng thành phố cảng.
Chelsea vs Everton (0h30 ngay 611) Kho pha dop Stamford Bridge hinh anh 4
Thiếu Gueye là một mất mát lớn với Everton

Và dường như mọi thứ đã được sắp đặt để Everton hành quân đến sân Stamford Bridge với một hệ thống phòng thủ què quặt nhất có thể. Tiền vệ trung tâm Idrissa Gueye sẽ vắng mặt ở đúng trận đấu sắp tới do đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Tân binh người Senegal đang được ví như một Kante mới ở giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 27 tuổi chơi gần như không thiếu phút nào cho Everton tại Premier League mùa này và đóng góp rất lớn cho thành tích phòng ngự của đội bóng áo xanh.

Trên hàng tấn công của Everton, Lukaku là cái tên đang nắm giữ chút hy vọng có điểm trong trận đấu sắp tới nhờ khả năng săn bàn đang ngày càng hoàn thiện. Tuy vậy, trong một thế trận mà nhiều khả năng đội khách sẽ phải chơi phòng ngự phản công, thật khó để hy vọng Lukaku có thể làm nên chuyện. Cầu thủ người Bỉ có khả năng đột phá rất tốt. Nhưng thật khó để hy vọng một mình anh có thể làm nên chuyện trước hàng phòng ngự ba người có khả năng chặn đứng mọi đường phản công của Chelsea hiện nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Chelsea vs Everton:
- Chelsea bất bại trong 21 lần gần nhất tiếp đón Everton trên sân nhà tại đấu trường Premier League (thắng 11, hòa 10)
- Nếu thắng ở trận đấu sắp tới, Chelsea sẽ cân bằng thành tích số trận thắng trên sân nhà của họ trong toàn bộ mùa giải năm ngoái
- Đây là lần đầu tiên Chelsea giữ sạch lưới được 4 trận liên tiếp tại Premier League từ năm 2010
- Everton chỉ thắng 2 và thua tới 6 trong 11 trận làm khách gần nhất ở Premier League

Đội hình dự kiến:
Chelsea (3-4-3): Courtois - Azpilicueta, Luiz, Cahill - Moses, Kante, Matic, Alonso - Pedro, Costa, Hazard
Everton (4-2-3-1): Stekelenburg - Coleman, Williams, Funes Mori, Oviedo - Cleverley, Barry - Bolasie, Barkley, Mirallas - Lukaku
Chelsea vs Everton (0h30 ngay 611) Kho pha dop Stamford Bridge hinh anh 5
Đội hình dự kiến Chelsea vs Everton

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X