Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Everton (02h45 12/2): Tiếp tục vượt ải

Thứ Tư 11/02/2015 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Mourinho sẽ gặp khó khăn trong trận cầu Chelsea vs Everton và họ một lần nữa phải thể hiện được bản lĩnh của đội dẫn đầu BXH.

Chelsea vs Everton 02h45 ngay 122 hinh anh
Chelsea sẽ có trận đấu khó khăn với Everton

Lực lượng của Chelsea đang bị sứt mẻ nghiêm trọng trong thời gian gần đây khi họ thiếu vắng các trụ cột vì những lý do khác nhau. Chính vì thế đội bóng áo xanh đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Aston Villa đang ngụp lặn ở cuối BXH Premier League vào hôm thứ Bảy tuần trước. Đêm nay thầy trò HLV Jose Mourinho lại đứng trước một thử thách khác còn lớn hơn khi Chelsea chạm trán Everton ở vòng 25 Premier League. Đội bóng vùng Merseyside chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu của các đại gia và trong tình cảnh thiếu hụt nhân lực hiện tại, Chelsea sẽ lại càng gặp khó hơn trong việc đánh bại đối thủ.

Trong trận đấu tới đây, HLV Mourinho tiếp tục không có sự phục vụ của cặp bài trùng Diego Costa và Cesc Fabregas. Đây sẽ là trận cuối cùng Costa phải ngồi ngoài trong án phạt cấm thi đấu 3 trận mà FA đưa ra sau trận tứ kết Capital One Cup giữa Chelsea và Liverpool, trong khi đó Fabregas vẫn đang chấn thương và chưa thể trở lại thi đấu. Đồng thời danh sách bệnh binh của The Blues còn có những cái tên khác như Filipe Luis và John Obi Mikel. Với tình hình lực lượng không có gì thay đổi so với cuối tuần trước, dự kiến đội chủ sân Stamford Bridge cũng sẽ ra sân với đội hình tương tự trận gặp Aston Villa. Bộ tứ hậu vệ sẽ là những cái tên quen thuộc Ivanovic, Cahill, Terry và Azpilicueta, trong đó Ivanovic là người đã toả sáng trong trận cầu tại Villa Park với cú vô lê chân trái tuyệt đẹp và anh được kỳ vọng sẽ lại thể hiện phong độ tương tự nếu đội bóng gặp khó vào đêm nay.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, Ramires sẽ tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ đá cặp với Nemanja Matic bởi thực tế HLV Mourinho cũng khó có sự lựa chọn nào khả thi hơn. Tân binh Juan Cuadrado được kỳ vọng sẽ có tên trong đội hình chính ở vị trí tiền vệ phải, nhưng có lẽ điều Chelsea cần lúc này là sự ổn định và Willian sẽ vẫn được tin dùng hơn. Hai niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà được đặt cả lên vai của Oscar và đặc biệt là Eden Hazard. Trong bối cảnh vua phá lưới và vua kiến tạo của đội bóng đều không thể ra sân, Hazard được kỳ vọng sẽ là chỗ dựa vững chắc cho toàn đội với khả năng gây đột biến cao của mình. Chính tiền vệ người Bỉ cũng đã giúp Chelsea mở tỷ số trong trận đấu với Aston Villa bằng một cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm địa. Chơi cao nhất trên hàng tiền đạo sẽ là Loic Remy sau khi Didier Drogba có vẻ như đã không còn đủ sức để thi đấu tại Premier League nữa. “Voi rừng” đã thi đấu rất mờ nhạt ở trận đấu cuối tuần trước và khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công, vì thế việc để Remy ra sân là hợp lý với HLV Mourinho vào lúc này.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Roberto Martinez cũng bước vào trận đấu Chelsea vs Everton với hàng loạt những khó khăn về mặt nhân sự. Tim Howard, Leon Osman và Steven Pienaar đều không thể ra sân vì chấn thương, trong khi đó những cầu thủ trụ cột khác như Steven Naismith hay Muhamed Besic cũng đang gặp vấn đề sau trận hoà 0-0 với đối thủ cùng thành phố Liverpool và chưa chắc đã có thể góp mặt trong chuyến hành quân tới London đêm nay. Tuy nhiên The Toffees cũng có tin mừng khi đón chào Leighton Baines trở lại với đội hình chính sau khi vắng mặt trong trận derby vùng Merseyside cuối tuần trước để thay cho Bryan Oviedo. Tân binh Aaron Lennon cũng được kỳ vọng sẽ có tên trong đội hình xuất phát lần đầu tiên, trong khi đó Ross Barkley nhiều khả năng cũng sẽ được ra sân ngay từ đầu để trám vào chỗ trống của Naismith. Niềm hy vọng hàng đầu của đội khách đương nhiên vẫn là Romelu Lukaku, người đã ghi 7 bàn thắng tại Premier League và là chân sút số một của Everton tính tới thời điểm này.

Ở trận lượt đi, Chelsea đã vượt qua Everton ngay trên sân Goodison Park trong một trận cầu có tới 9 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên ở trận lượt về, tỷ số 6-3 có vẻ sẽ khó lặp lại khi cả hai đội đang sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Nhưng dù sao đi nữa, Chelsea vẫn là đội được đánh giá cao hơn khi có đội hình vượt trội cộng với lợi thế sân nhà. Một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Mourinho có thể đạt được, nhưng có lẽ họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước một Everton chơi rất khó chịu.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta - Matic, Ramires - Willian, Oscar, Hazard - Remy

Everton (4-2-3-1): Robles - Coleman, Stones, Jagielka, Baines - Barry, Besic - Lennon, Barkley, Mirallas - Lukaku

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Trực tiếp trận Chelsea vs Swansea

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X