Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Burnley (21h00 ngày 27/8): Coi chừng cạm bẫy tân binh

Thứ Bảy 27/08/2016 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vẫn bất bại nhưng Chelsea vẫn chưa tạo dựng được sự yên tâm khi lối chơi HLV Conte xây dựng vẫn còn nhiều lỗ hổng, trong khi Burnley lại là một đối thủ vô cùng khó chịu với lối chơi rình rập.

 
Chelsea đang trải qua chuỗi trận mở đầu mùa giải đầy suôn sẻ với ba chiến thắng khi chạm trán West Ham, Watford (Premier League) và Bristol Rovers (League Cup). Dù vậy, The Blues vẫn thể hiện lối chơi khá mong manh mà theo nhận xét của chính HLV Antonio Conte là "không biết kết liễu đối thủ".
 
Nhung chien thang cua Chelsea chua hoan toan thuyet phuc.
Những chiến thắng của Chelsea chưa hoàn toàn thuyết phục.

Trong cả ba chiến thắng, Chelsea đều rơi vào tình thế tự đẩy mình vào khó khăn bằng những tỉ số sát nút (2-1 hay 3-2). HLV Conte chưa tạo ra được lối chơi được định hình rõ nét cho The Blues. Thậm chí ở nhiều thời điểm, người ta không nhìn rõ Chelsea đang thi đấu theo 4-1-4-1, 4-2-4, 3-5-2 hay thậm chí là 4-2-3-1. 
 
Với đội hình HLV Conte sắp xếp, rất khó để chỉ rõ về sơ đồ chiến thuật cụ thể trên sân. Đó có thể là bất ngờ cho các đối thủ nhưng cũng là bất lợi với Chelsea, bởi các cầu thủ vẫn chưa thực sự hiểu rõ cách triển khai lối chơi dưới thời ông thầy mới. Đặc biệt, hàng thủ Chelsea đang thi đấu thất vọng dù HLV Conte luôn ưu tiên thi đấu chắc chắn bằng việc thường xuyên sử dụng cặp tiền vệ trụ Kante - Matic ở giữa sân.
 
Sự xuất hiện của hai tiền vệ trụ chưa hoàn toàn mang lại hiệu quả về mặt hỗ trợ phòng ngự nhưng khả năng tấn công của Chelsea bị thuyên giảm rõ rệt. Nhiều ý kiến cho rằng HLV Conte nên để Fabregas vào sân sắm vai cầu thủ sáng tạo lùi sâu như Pirlo trước kia tại Juventus. 
 
Dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge nhưng chắc chắn Chelsea sẽ phải đón nhận thử thách rất lớn khi đối thủ của họ là Burnley. Tạm bỏ qua trận thắng đầy bất ngờ với tỉ số 2-0 khi chạm trán Liverpool ở vòng đấu trước, Burnley luôn có thành tích tốt khi gặp Chelsea nếu xét về yếu tố lịch sử.
 
Trận đấu tới sẽ là lần thứ 93 hai đội gặp nhau ở mọi đấu trường kể từ lần đầu chạm trán vào tháng 11/1905. Thật bất ngờ khi Burnley mới là đội chiếm ưu thế đối đầu với 37 chiến thắng, 33 trận hòa còn Chelsea chỉ có được 22 lần đánh bại đối thủ. Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Premier League là vào tháng 2/2015 với tỉ số hòa 1-1.
 
Burnley la mot doi thu rat kho luong.
Burnley là một đối thủ rất khó lường.

Burnley chỉ là đội mới lên hạng nhưng thầy trò HLV Sean Dyche đang thể hiện lối chơi rất khó chịu khi chấp nhận lùi sâu, co cụm phòng ngự trước khung thành rồi tung ra những đường phản công theo chiều dọc. Với hàng thủ không thực sự được đánh giá cao như hiện tại, Chelsea hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm nếu dâng đội hình quá cao.
 
Chelsea đang giữ thành tích bất bại ở 11 trong số 12 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại Premier League, cũng như không thua Burnley trong 5 lần chạm trán gần nhất. Nhưng mọi con số chỉ mang tính tương đối, Conte từng tuyên bố đã nhìn ra điểm yếu của Chelsea và yêu cầu các học trò cải thiện. Chiến thắng cách biệt khi chạm trán Burnley sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất của Conte dành cho CĐV Chelsea.
 
Thông tin đội hình:
Chelsea: Van Ginkel chấn thương, Kurt Zouma, Willian, Ola Aina chưa chắc ra sân.
Burnley: Ashley Barnes chấn thương
 
Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-1-4-1): 13.Courtois - 2.Ivanovic, 24.Terry, 26.Cahill, 28.Azpilicueta - 7.Kante - 17.Pedro, 8.Oscar, 21.Matic, 10.Hazard - 19.Costa
Burnley(4-4-2): 1. Heaton - 2.Lowton, 5.Keane, 6. Ben Mee, 23. Stephen Ward - 37.Arfield, 16.Defour, 8.Marney, 21.Boyd - 9.Vokes, 7.Gray 
Tỉ số dự kiến: Chelsea 1-0 Burnley

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X