Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Burnley (21h ngày 12/8): Nổ không, Morata?

Thứ Bảy 12/08/2017 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu giữa Chelsea vs Burnley, thầy trò Antonio Conte sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng của mình ngay trên sân nhà Stamford Bridge.


The Blues đã không có một mùa hè như ý, sau khi liên tục gặp những vấn đề ở thượng tầng. Mùa giải 2016/18 vừa kết thúc, chân sút chủ lực Diego Costa bị loại khỏi kế hoạch và coi như hết đường ở lại. Thủ lĩnh John Terry cất bước ra đi vì hết hợp đồng, trong khi một trụ cột khác nơi tuyến giữa, Nemanja Matic bị đẩy sang kình địch Man United.

Chelsea vs Burnley (21h ngay 128) No khong, Morata hinh anh
Trận đấu giữa Chelsea vs Burnley sẽ diễn ra vào 21h00 tối nay (12/8)

Ở phía ngược lại, chiến lược gia người Italia “được cấp” cho 4 tân binh là Willy Caballero, Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko và Alvaro Morata, nhưng cả 4 cầu thủ này đều không thể thay thế đội hình hiện tại. Trong đó, bom tấn 60 triệu bảng đến từ Real Madrid đã gây thất vọng đến nỗi bị “dọa giết”, còn Bakayoko thậm chí còn chưa bình phục chấn thương. Lối chơi cùng đội hình của Conte vì thế, được giữ y nguyên so với mùa giải năm ngoái.
 
Những trận cầu chuẩn bị của nhà ĐKVĐ cũng không được như kỳ vọng. Họ thua 2, thắng 1 trong tour du đấu hè, và thua tiếp Arsenal trong trận tranh Siêu Cup Anh mới đây. Những trụ cột như Hazard hay Moses phải ngồi ngoài vì những lý do khác nhau càng khiến Chelsea thêm lo lắng. Nhưng rất may cho thầy trò Conte khi họ chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu Burnley ngay trên sân nhà. Một sự đột phá trong đội hình hay lối chơi là không cần thiết.
 
Trận đấu giữa Chelsea và Burnley sẽ không còn sự góp mặt của Diego Costa hay Michael Keane

Cụ thể, cơ hội dành cho đội khách Burnley trong trận đấu này là khá viển vông. Đối đầu với nhà ĐKVĐ Premier League ngay tại Stamford Bridge trong trận mở màn, rõ ràng là việc không một đội bóng nào mong muốn. Nhất là nếu nhìn vào quá khứ, Chelsea đã thắng 9 trong tổng số 11 trận xuất quân tại giải Ngoại hạng. Bên cạnh đó, The Blues hoàn toàn có thể lấy động lực sau những trận cầu không ưng ý vừa qua, để trút giận lên đối thủ của mình.
 
Sự chuẩn bị của Burnley trong mùa giải mới cũng rất tệ. CLB xếp thứ 16 ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải trước, đã bán tiền đạo Andre Gray cho “đối thủ trực tiếp” Watford (xếp thứ 17 ở mùa vừa rồi), cùng với đó là sự chia tay của Michaal Keane và Sean Dyche. Ở chiều hướng ngược lại, họ mới chi ra 16 triệu bảng để đem về tân binh, trong đó có bộ đôi ngoài 30 tuổi đến từ Stoke – Phil Bardsley và Jonathan Walters.
 
Chiến thắng dành cho đội chủ sân Stamford Bridge là một điều được dự đoán từ trước, và câu hỏi đặt ra chỉ là họ sẽ hạ gục đối thủ như thế nào. Đây cũng sẽ là một cơ hội tuyệt vời Conte thử nghiệm Chelsea bằng một dòng máu mới thay vì những nhân tố đã quá cũ. Alvaro Morata sẽ phải nổ súng trong trận đấu này để Chelsea có thể chinh phục một mùa giải rất dài phía trước. Đầu xuôi đuôi lọt, một trận thắng đậm và tân binh 60 triệu bảng ghi bàn, đó sẽ là các CĐV chờ đợi nhất trong trận đấu này.
 
Chelsea vs Burnley (21h ngay 128) No khong, Morata hinh anh 2
HLV Conte sẽ có nhiệm vụ giúp Morata tỏa sáng

Thông tin bên lề
 
- Chelsea đã trải qua một mùa hè khó khăn, thắng 1, thua 2 sau 3 trận giao hữu. Ở trận đấu chính thức gần nhất (Siêu Cup Anh), thầy trò Conte bị Arsenal hạ gục trên loạt đấu súng.
- Chelsea được coi là “vua mở màn”, họ đã giành chiến thắng 9/11 trận đấu tại vòng 1 Premier League, tính từ tháng 8/2007.
- Chelsea giành chiến thắng 15/16 trận sân nhà gần nhất.
- Chelsea ghi ít nhất 3 bàn trong 4 trận sân nhà gần nhất.
- Chelsea bất bại trước Burnley trong 7 trận gần nhất.
- Burnley chỉ giành vỏn vẹn 7 điểm khi thi đấu sân khách ở mùa giải trước (thắng 1, hòa 4, thua 14).
- Burnley chỉ thắng 1/19 trận sân khách gần nhất.
- Burnley thủng lưới 2 bàn trong 5/6 trận gần nhất tại Premier League.
 
Tình hình lực lượng
 
Tiền đạo cánh Pedro đã bị đuổi khỏi sân trong trận tranh Community Shield, nhưng anh sẽ không phải nhận án treo giò tại Premier League. Trong khi đó, Victor Moses, cầu thủ đã ghi bàn tại Siêu Cup, sẽ bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết FA mùa trước. Với sự thiếu vắng này, nhiều khả năng Antonio Conte sẽ đôn Azpilicuetalên chơi wingback cánh phải, nhường vị trí trung vệ cho tân binh Rudiger.
 
Bakayoko, Eden Hazard là 2 cái tên còn lại vẫn đang gặp chấn thương với và sẽ có thể trở lại vào tháng sau. Bom tấn Alvaro Morata gần như tiếp tục dự bị, sau khi chịu sức ép lớn ở trận đấu trước. Michy Batshuayi, Willian và Pedro sẽ là 3 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công.
 
Sau khi trung vệ Michael Keane ra đi, Burnley không đem về cái tên nào thây thế, vì vậy nhiều khả năng họ sẽ xuất phát với cặp trung vệ James Tarkowski và Ben Mee. 2 tân binh Charlie Taylor và Phil Bardsley sẽ góp mặt trên băng ghế dự bị.
 
Đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Chelsea vs Burnley
Đội hình dự kiến Chelsea vs Burnley

Dự đoán tỷ số : 
Chelsea vs Burnley 3-0

Chelsea đã chuẩn bị ra sao cho mùa giải 2017/18
Conte Chelsea không phải ứng cử viên vô địch EPL 2017/18
Mặc dù đang là nhà ĐKVĐ tại Premier League, nhưng HLV Antonio Conte lại tỏ ra rất khiêm tốn khi nói về mục tiêu của Chelsea trong mùa giải này.
Chelsea mất bộ đôi cầu thủ quan trọng ở trận gặp Burnley
Trước trận Chelsea vs Burnley, HLV Conte xác nhận bộ đôi Pedro và Victor Moses sẽ không thể ra sân vì những lý do khác nhau.
Conte: Tôi không cần sự thông cảm của Wenger
HLV Conte khẳng định không cần sự thông cảm của HLV Wenger về tình hình lực lượng của Chelsea.
Chelsea sẽ phải trả giá vì bán Matic
Cựu sao M.U, Phil Neville tin rằng quyết định bán tiền vệ Nemanja Matic cho M.U sẽ khiến Chelsea phải trả giá.
HLV Conte trách móc Chelsea vì để Matic rơi vào tay M.U
HLV Conte thừa nhận việc để Matic ra đi là một mất mát lớn với Chelsea và yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng chi tiền để mang về thêm tân binh nếu như muốn bảo vệ...
Chelsea trước mùa giải 2017/18: Thất bại từ khâu chuyển nhượng
Mùa giải mới đã sắp bắt đầu, tuy nhiên công tác chuyển nhượng Chelsea lại không hề như ý. Đối mặt với một mùa bóng khó khăn trước mắt, Antonio Conte sẽ phải nỗ...
Tổng quan Chelsea trước mùa giải 2017/18: Ngai vàng lung lay
Việc phải trở lại tham dự cúp châu Âu cũng như các đối thủ cạnh tranh chạy đua vũ trang mạnh mẽ có thể sẽ khiến Chelsea khó bảo vệ được ngôi vương ở mùa giải...
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X