Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Brenford (22h00 ngày 28/1): Lấy đà trước chặng giông bão

Thứ Bảy 28/01/2017 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu Chelsea vs Brenford tại vòng 4 FA Cup, thầy trò HLV Conte sẽ lần lượt chạm trán Liverpool và Arsenal. Vì thế trận đấu vào đêm nay có thể coi là màn khởi động của The Blues trước chặng giai nan sắp tới.

Mùa giải năm nay, Chelsea đang có rất nhiều cơ hội vô địch giải Ngoại hạng Anh. Sau nửa chặng đường họ đã bỏ xa đội nhì bảng Arsenal tới 8 điểm. Với các ứng viên nặng ký tiếp theo như Liverpool và Man City thì lần lượt là 10 và 12 điểm. Rõ ràng, đoàn quân của Conte có quá nhiều lợi thế trong tay nên chắc chắn họ không muốn đánh rơi cơ hội ngàn vàng này. Vì thế hai trận đấu sắp tới với Liverpool và sau đó là Arsenal gần như sẽ là thời điểm để họ quyết định số phận mùa giải nếu giành chiến thắng.

Đương nhiên rồi, 3 ngày nữa là cuộc hành quân đến Anfield nên không có chuyện Chelsea bung hết sức tại vòng 4 FA Cup, nhất là khi đối thủ chỉ là một Brentford nhỏ bé. Các ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình của Conte như Costa, Hazard, Pedro, Kante, Alonso sẽ được nghỉ ngơi. Những người ít khi được đá chính như Fabregas, Ake, Willian, Loftus-Cheek, Batshuayi và Chalobah chắc chắn giữ nhiệm vụ chính trong trận này. Về cơ bản, cách vận hành của Chelsea vẫn vậy, mọi lo lắng về những nhân tố dự bị có thể bỏ qua bởi Brentford là một đối thủ thuộc hạng trung bình yếu của Championship.

Chelsea vs Brenford (22h00 ngay 281) Lay da truoc chang giong bao hinh anh goc
Chelsea quá mạnh so với Brentford

Sau 27 vòng của giải Hạng Nhất, thầy trò HLV Dean Smith mới giành được vỏn vẹn 9 trận thắng, 5 trận hòa và có tới 12 thất bại. Phong độ gần đây của “Bầy ong” cũng rất tệ với 3 thua, 2 hòa và 1 trận thắng ở 6 vòng gần nhất. Không nói đâu xa, cầu thủ tên tuổi nhất của Brentford là McEachran, một… hàng thải của Chelsea. Dù được The Blues đào tạo từ nhỏ nhưng sau 6 năm bị đem cho mượn từ đội này đến đội khác, cuối cùng tiền vệ người Anh cũng bị bán đứt cho Brentford với giá chuyển nhượng khiêm tốn 1 triệu Euro.

Chelsea chi 56 triệu bảng mua sao Bayern
Đích thân HLV Conte thừa nhận ông muốn Chelsea nâng cấp tuyến giữa bằng tiền vệ Arturo Vidal của Bayern Munich.

Cơ hội duy nhất của Brentford vào hôm nay là chờ đợi Chelsea… buông xuôi hoặc đá dưới sức. Điều mà đội bóng thành London đã làm tại League Cup. Nhưng rõ ràng khi họ có nhiều lợi thế ở Premier League thì tham vọng hoàn toàn có thể kéo sang FA Cup. Chưa kể, họ không vướng bận thi đấu tại cúp châu Âu như nhiều ông lớn khác nên rất rảnh chân. Quan trọng nhất, Conte là một HLV đang trên đường khẳng định mình ở xứ sương mù, chiếc cúp tại giải đấu lâu đời nhất thế giới bên cạnh Premier League ngay trong năm đầu tiên sẽ là sự ghi nhận không thể giá trị hơn.

Chelsea vs Brenford (22h00 ngay 281) Lay da truoc chang giong bao hinh anh
Chelsea thời Conte có sức mạnh khó cưỡng

Khả năng thứ 2 là đá dưới sức cũng khó xảy ra bởi như đã nói, nhiều khả năng Chelsea sẽ tung ra sân đội hình dự bị ở trận này. Dưới thời của Conte thì dù ai ra sân cũng phải cháy hết mình. Họ phải lao động cật lực mới có thể bám trụ lại Stamford Bridge. Quan trọng hơn, đây là cơ hội không thể tốt hơn để những Fabregas, Willian, Batshuayi khẳng định mình có đủ khả năng chen chân vào đội hình chính. Hoặc xa hơn, nếu họ muốn tới một đội bóng tên tuổi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này thì chẳng có màn giới thiệu nào tốt hơn bằng màn trình diễn trên sân cỏ.

HLV Conte sắp tống khứ 4 kẻ vô dụng khỏi Chelsea
Nhà cầm quân người Italia cho phép 4 cầu thủ Batshuayi, Begovic, Loftus-Cheek và Musonda rời Stamford Bridge ngay tháng 1 này nếu tìm được bến đỗ phù hợp.

Đẳng cấp giữa hai đội là vô cùng khác biệt. Chelsea lại được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge thì rõ ràng cơ hội cho Brentford là gần như không có. Ngay cả khi Conte không tung đội hình mạnh nhất thì họ vẫn quá mạnh so với đối thủ từ giải Hạng Nhất. Quan trọng hơn là cách vận hành 3 hậu vệ của The Blues đang rất nhuần nhuyễn, các đội bóng tại Premier League còn khó cản thì nói gì đến Brentford. Một chiến thắng dành cho Chelsea là điều có thể dự đoán trước, nó sẽ là “khởi động” tốt cho họ trước những cuộc đại chiến khó khăn sắp tới gặp Liverpool và Arsenal.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Courtois; Zouma, Cahill, Azpilicueta; Moses, Chalobah, Fabregas, Ake; Willian, Loftus-Cheek, Batshuayi.

Brentford: Bentley, Egan, Dean, Bjelland, Colin, McEachran, Woods, Yennaris, Field, Swayers, Vibe.

Dự đoán: 2-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X