Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Bournemouth (02h45 ngày 21/12): Cái duyên của Batshuayi

Thứ Tư 20/12/2017 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea vs Bournemouth, cái duyên của tiền đạo Michy Batshuayi ở cúp Liên đoàn Anh được kỳ vọng sẽ đưa The Blues vào bán kết.

Chelsea đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây, họ giành chiến thắng 8/10 vòng đấu gần nhất ở Premier League. Phong độ ấn tượng của The Blues không được nhắc đến nhiều bởi giải Ngoại hạng Anh đang bị bao phủ bởi cái bóng quá lớn của Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola đang thăng hoa với liên tiếp những chiến thắng hủy diệt. Hiện thầy trò Conte để Man xanh bỏ lại với 14 điểm trên bảng xếp hạng, mục tiêu bảo vệ chức vô địch đang rất khó khăn nhưng HLV Conte khẳng định đội bóng thành London sẽ không bỏ cuộc.
Chelsea vs Bournemouth (02h45 ngay 2112) Cai duyen cua Batshuayi hinh anh
Chelsea chơi khá tốt trong thời gian gần đây
Tạm gác lại đấu trường Premier League, Chelsea vs Bournemouth trong khuôn khổ vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Với lịch thi đấu dày đặc ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng HLV Conte sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất. Cuối tuần này, Chelsea còn có trận đấu khó khăn trên sân của Everton. Đối thủ của họ tại sân đấu cao nhất của bóng đá Anh sắp tới đang trên đà hồi sinh dưới bàn tay chỉ đạo của tân HLV Sam Allardyce, bởi vậy vị chiến lược gia 48 tuổi càng có quyền để những trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu với Bournemouth.

Những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea như Courtois, Hazard hay Morata có thể sẽ được nghỉ ngơi ở trận đấu với Bournemouth, thay vào đó Kenedy, Willy Caballero, Michy Batshuayi, Ethan Ampadu, Danny Drinkwater và Antonio Rudiger sẽ được trao cơ hội đá chính. Batshuayi là cầu thủ rất có duyên với cúp Liên đoàn Anh, ngôi sao người Bỉ đã ghi 5 bàn trong 5 lần gần nhất ra sân ở giải đấu này, trong đó có 1 cú hat-trick vào lưới Nottingham Forest ở vòng 3. Trong bối cảnh Morata chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, nhiều khả năng tiền đạo 24 tuổi sẽ được sử dụng ở vị trí trung phong. Cái duyên của tiền đạo sinh năm 1993 ở cúp Liên đoàn Anh được kỳ vọng sẽ đưa The Blues vào bán kết.
Chelsea vs Bournemouth (02h45 ngay 2112) Cai duyen cua Batshuayi hinh anh 2
Chelsea vs Bournemouth ở tứ kết Liên đoàn Anh
Nếu như Chelsea đang đạt phong độ khá cao thì đối thủ của họ đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Dean Court không thắng trong 6 vòng đấu gần nhất ở Premier League, trong đó có 3 thất bại. Chuỗi trận tệ hại này đẩy họ xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 1 điểm. Trong tay HLV Eddie Howe không có một đội hình với chiều sâu lực lượng quá tốt, bởi vậy những trụ cột của họ phải cày ải liên tục.

Trong những trận đấu gần đây họ khởi đầu rất tốt, nhưng việc sa sút về mặt thể lực khiến đội bóng này đánh mất lợi thế. Ở trận đấu với Crystal Palace, Bournemouth để đối thủ gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối cùng. Trước đó họ cũng để Southampton san bằng cách biệt ở hiệp 2 dù có lợi thế dẫn bàn. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân Dean Court dù được đá trên sân nhà và tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể nhưng không thể tránh khỏi trận thua 0-4 trước Liverpool.
Chelsea vs Bournemouth (02h45 ngay 2112) Cai duyen cua Batshuayi hinh anh 3
Cái duyên của Batshuayi ở cúp Liên đoàn được kỳ vọng sẽ đưa Chelsea vào bán kết
Eddie Howe đang đứng trước lựa chọn khó khăn. Ông sẽ phải để những trụ cột nghỉ ngơi để dồn sức vào mặt trận Ngoại hạng Anh hoặc tiếp tục đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất để nuôi hy vọng có danh hiệu ở mùa giải này. Lịch sử đối đầu đang ủng hộ Chelsea, trong 9 trận gần nhất họ thắng 8 và chỉ thua 1 trước Bournemouth. Thầy trò Conte cũng có lợi thế được thi đấu tại Stamford Bridge, tại đây The Blues đã thắng 7 trong 8 trận gần nhất trong khuôn khổ cúp Liên đoàn (thua 1), ghi được 24 bàn.
Terry: Chelsea không hối hận khi bán De Bruyne, Salah và Lukaku
Trung vệ John Terry khẳng định Chelsea không hề hối hận khi bán Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku và Mohamed Salah.
Nếu như Chelsea chơi cực tốt tại Stamford Bridge thì đối thủ của họ lại có phong độ tệ hại khi phải làm khách. Bournemouth không thắng trong 15 trận sân khách gần nhất tại cúp Liên đoàn trước các đội bóng ở Ngoại hạng Anh (hòa 3, thua 12). Đây cũng mới là lần thứ 2 Bournemouth góp mặt ở tứ kết cúp Liên đoàn. Ở lần trước đó, họ thua Liverpool với tỉ số 1-3. Với tương quan lực lượng cùng phong độ của hai đội ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng Bournemouth không thể gây bất ngờ trước Chelsea.

Đội hình dự kiến
Chelsea vs Bournemouth (02h45 ngay 2112) Cai duyen cua Batshuayi hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Bournemouth
Dự đoán tỉ số 2-1

Lê Hường (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X