Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Bournemouth (2h45 ngày 1/2): Bay trên đôi cánh Batman

Thứ Tư 31/01/2018 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời điểm Morata vắng mặt do chấn thương, Batshuayi đã thế vai hoàn hảo và giờ Chelsea lại chờ đợi anh sẽ tỏa sáng trước Bournemouth.


Sau những thăng trầm tại các đấu trường cúp, Chelsea sẽ quay trở lại với Premier League và mục tiêu giữ vững vị trí trong tốp 4. Với quyết tâm lấy lại sĩ khí, HLV Antonio Conte đã tung ra đội hình khá mạnh trong cuộc tiếp đón Newcastle và có được chiến thắng tưng bừng 3-0. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là chiến thắng thứ 2 trong vòng 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường của họ (không tính loạt luân lưu 11m).

Con số chỉ 5 bàn thua trong 8 trận nói trên khẳng định hàng thủ của Chelsea không tệ. Vậy thì nguyên nhân chỉ có một và ai cũng biết đó là gì. Đến giờ, người hâm mộ Chelsea đang rất tiếc nuối cho trường hợp của Diego Costa. HLV Conte đã tàn nhẫn gạch tên công thần xuất sắc nhất nhì đội bóng mùa trước để mua về Alvaro Morata với giá tương tự. Tuy nhiên, những gì cựu thành viên Real Madrid đã thể hiện thì chưa tương xứng với mức giá 65 triệu Euro của mình.

Chelsea vs Bournemouth (2h45 ngay 12) Bay tren doi canh Batman hinh anh
Morata liên tục gây thất vọng tại Chelsea

Trong chuỗi 5 hòa, 1 thua sau 8 trận của Chelsea nói trên, Morata “góp phần” không nhỏ. Những cơ hội bị bỏ lỡ một cách khó tin của anh đã trực tiếp dẫn tới những cú sảy chân đáng tiếc của The Blues. Nó gợi lên những lo ngại cho Chelsea khi họ sắp bước vào giai đoạn nước rút với các trận đấu quyết định trên mọi đấu trường.

Đáng lưu ý: Trong 2 chiến thắng hiếm hoi của Chelsea ở chuỗi 8 trận nói trên, người phải dự bị cho Morata là Michy Batshuayi đều đã tỏa sáng rực rỡ. Cụ thể, tiền đạo người Bỉ đã có 1 kiến tạo và 2 bàn thắng lần lượt trước Brighton và Newcastle. Đến đây, nhiều người cảm thấy nuối tiếc cho Batshuayi. Mùa trước, hiệu suất 47 phút/ bàn của cầu thủ 24 tuổi tại Chelsea là rất ấn tượng song vẫn là chưa đủ cho anh nhận được niềm tin từ HLV Conte.

Chelsea vs Bournemouth (2h45 ngay 12) Bay tren doi canh Batman hinh anh 2
Hiệu suất làm bàn của Batshuayi là rất ấn tượng

Thuyền trưởng Chelsea vốn ưa thích những mẫu số 9 không chỉ biết hoạt động trong vòng cấm mà còn biết di chuyển linh hoạt để làm tường, tạo khoảng trống cho các đồng đội. Đó là lý do chính dẫn tới việc Batshuayi không được tín nhiệm bằng Costa rồi Morata suốt từ khi tới sân Stamford Bridge tới nay. Nhưng sự thực chàng trai có biệt danh Batman vẫn có tiềm năng lớn và cũng đang có tiến bộ nhất định. Pha chạy chỗ và đánh gót của anh cho Willian ghi bàn trước Brighton là minh chứng cho điều đó.

Trận đấu Chelsea vs Bournemouth hứa hẹn sẽ là một cơ hội nữa để Batshuayi chứng tỏ khả năng. HLV Conte xác nhận Morata không thể ra sân do chấn thương và xem ra Batshuayi sẽ là lựa chọn của ông cho vị trí trung phong cắm. Người ta hay chê cựu chân sút Marseille chỉ biết ghi bàn vào lưới đội bóng nhỏ. Nhưng có điều Batshuayi hiếm khi được trọng dụng ở đại chiến và riêng cuộc đấu với Bournemouth, niềm tin đặt vào anh cũng là không có gì bất hợp lý.

Chelsea vs Bournemouth (2h45 ngay 12) Bay tren doi canh Batman hinh anh 3
 
Bournemouth đến Stamford Bridge với thành tích không đến nỗi nào. 5 vòng đấu vừa qua, The Cherries đều bất bại và vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH với 3 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm. Tuy nhiên, có một thực tế là lối chơi cởi mở của Bournemouth khiến họ luôn bất lợi trong những đại chiến đặc biệt là trên sân khách. Bằng chứng là ở mùa này, thầy trò Eddie Howe đã thua trên sân Arsenal, Tottenham, Man United, Man City mà không ghi nổi bàn nào.

Đây chưa phải là thời điểm Chelsea được phép lơ là tại Premier League ngay cả khi đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch (kém ngôi đầu 15 điểm). Họ cũng chỉ hơn vị trí thứ 5 có 5 điểm và cần nới rộng nó trước khi bước vào chặng đường giông bão với một loạt “đối cứng”: Barcelona (2 trận) tại Champions League và M.U, Man City tại Premier League. Để thoải mái trong chặng Toumalet nói trên, chiến thắng trước một Bournemouth toàn thua 5 trận đối đầu gần nhất là gần như bắt buộc với Chelsea.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (3-5-2):
13.Courtois - 28.Azpilicueta, 27.Christensen, 2.Rudiger - 15.Moses, 4.Fabregas, 7.Kante, 14.Bakayoko, 3.Alonso - 23.Batshuayi, 10.Hazard.
Bournemouth (3-4-3): 27.Begovic - 2.Francis, 3.S.Cook, 5.Ake - 15.Smith, 16.L.Cook, 4.Gosling, 11.Daniels - 33.Ibe, 13.Wilson, 17.King.

Chelsea vs Bournemouth (2h45 ngay 12) Bay tren doi canh Batman hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Bournemouth

Dự đoán tỷ số: Chelsea 3-0 Bournemouth

Xem thêm một số thông tin trước trận đấu Chelsea vs Bournemouth

Xem thêm một số thông tin trước trận đấu Chelsea vs Bournemouth

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X