Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Aston Villa (21h 17/10): Buồn ngủ gặp chiếu manh

Thứ Bảy 17/10/2015 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã phải xuống hạng trong mùa giải gần nhất mà họ để thua tới 6 trong tổng số 9 trận đấu đầu tiên. Nhưng có lẽ điều đó sẽ không xảy ra khi họ được đón tiếp một đội bóng còn đang gặp khủng hoảng lớn hơn, Aston Villa.

Sau khi HLV Dick Advocaat và Brendan Rodgers lần lượt bị Sunderland và Liverpool sa thải vào tuần trước, báo động đỏ giờ đây chỉ còn dành cho ba chiến lược gia, đó là HLV Steve McClaren, Jose Mourinho và Tim Sherwood. Điều thú vị là hai trong ba người “cùng khổ” này sẽ phải đối đầu nhau ở trận đấu tại vòng 9. HLV Tim Sherwood tiếp quản chiếc ghế nóng mà người tiền nhiệm Paul Lambert để lại tại sân Villa Park hồi tháng 2 vừa qua. Nhưng cựu chiến lược gia của Tottenham chẳng thể làm gì để kéo Villa ra khỏi khủng hoảng. Không những vậy có cảm giác như đội bóng đến từ thành phố Birmingham đang ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Họ là đội để thua nhiều trận nhất trong năm 2015, đồng thời đã thua tới 4 trận liên tiếp vừa qua, cho dù đều với tỷ số tối thiểu. HLV Tim Sherwood chưa bao giờ nhận được sự tín nhiệm từ giới chuyên môn. Thậm chí, hơn tất cả người ta còn đã nghĩ chính HLV 46 tuổi sẽ là người đầu tiên mất ghế đầu tiên ở giải ngoại hạng mùa này.

Chelsea vs Aston Villa (21h 1710) Buon ngu gap chieu manh hinh anh
Jose Mourinho đang phải chịu áp lực khủng khiếp

Không giống như tình thế như “ngồi trên lửa đốt” của người đồng nghiệp, HLV Jose Mourinho nhận được sự đảm bảo từ phía Chelsea sau khi mới đây họ đã đưa ra thông báo sẽ tiếp tục tin tưởng vào “người đặc biệt”. Dù vậy thì sức ép đòi ông Abramovich phải sa thải Mourinho ngày càng dâng cao và chỉ vài dòng thông báo trước đó chẳng thể nào là một công cụ bảo đảm cho chiếc ghế hiện tại của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Dù đang đứng trước nguy cơ lần đầu tiên để thua 2 trận đấu trên sân nhà liên tiếp tại Premier League, nhưng Jose Mourinho vẫn tỏ ra khá lạc quan trong phát biểu trước trận đấu Chelsea vs Aston Villa. Ông có lý do để tự tin bởi không chỉ Aston Villa không quá mạnh, mà Chelsea còn đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Diego Costa sau án treo giò 3 trận mà anh phải nhận sau vụ lùm xùm ở trận derby London với Arsenal. Khi tiền đạo Diego Costa vắng mặt, Mourinho đả thử nghiệm của Loic Remy lẫn Radamel Falcao trong vai trò trung phong cắm, nhưng những gì mà hai cầu thủ này mang lại hoàn toàn chỉ là con số 0.

Mourinho không hối hận vì đã trở lại dẫn dắt Chelsea
(Bongda24h.vn) – Trước những áp lực vì thành tích nghèo nàn trong suốt thời gian qua, mới đây HLV Jose Mourinho đã lên tiếng cho biết ông không hề hối hận vì...

 

Dẫu vậy thì The Blues cũng đang phải đối mặt với hai ca chấn thương tương đối nghiêm trọng, đó là hậu vệ Branislas Ivanovic và Nemanja Matic. Dù rằng người hâm mộ đang nóng lóng chứng kiến hậu vệ tân binh Baba Rahman có màn ra mắt tại Premier League khi Ivanovic không thể thi đấu, nhưng khả năng cao là HLV Mourinho vẫn sẽ không quyết định như vậy với lý do là cựu cầu thủ của Augsburg vẫn chưa đủ thể lực để thi đấu tại giải ngoại hạng Anh. Điều đó đồng nghĩa với việc một cầu thủ bất đắc dĩ sẽ phải đá hậu vệ phải và nhiều khả năng người đó sẽ là Kurt Zouma, trung vệ đang được Jose Mourinho sử dụng ở rất nhiều vị trí. Như vậy đội trưởng John Terry sẽ có thể trở lại đội hình chính ở trận Chelsea vs Aston Villa. Về sự vắng mặt của Matic, đây cũng không phải vấn đề quá đáng lo ngại vì phong độ của tuyển thủ Serbia cũng đã sa sút nhiều so với mùa trước. John Obi Mikel hoặc Ruben Loftus-Cheek sẽ là những cái tên có thể thay thế cho Matic.

Chelsea vs Aston Villa (21h 1710) Buon ngu gap chieu manh hinh anh 2
Diego Costa trở lại có thể giúp Chelsea lấy lại mạch thắng?

Chelsea đúng là “buồn ngủ gặp chiếu manh” khi đang có cơ hội lớn tạm thời thoát khỏi khủng hoảng vì chỉ phải gặp một đội bóng như Aston Villa. Nhưng cần phải nhớ rằng giải ngoại hạng Anh luôn tiềm ẩn những bất ngờ khó đoán. Biết đâu trong một ngày mà The Villians chơi thăng hoa còn Chelsea vẫn chưa cải thiện được phong độ thì đội chủ nhà sẽ khó tránh khỏi một thất bại.

Thông số đối đầu trận đấu Chelsea vs Aston Villa

 - Chelsea chỉ 1 lần thất bại trước Aston Villa trên sân nhà tại Premier League ở 13 lần đối đầu gần nhất. Đó là cuộc đụng độ diễn ra vào ngày cuối năm 2011.
 - Aston Villa đã không giữ sạch lưới tại Stamford Bridge kể từ tháng 3/1998. Trong 8 lần làm khách gần nhất ở đội bóng Tây London, Aston Villa để thủng lưới tới tổng cộng 30 bàn.
- Chelsea đã đánh bại Aston Villa 5 trong số 6 trận đấu gần nhất.

Thống kê thú vị

- Jose Mourinho chưa bao giờ thua 2 trận đấu liên tiếp trên sân nhà tại giải vô địch quốc gia, với tư cách của một HLV.
- Nếu thua, Chelsea sẽ nhận 2 thất bại liên tiếp tại Stamford Bridge, lần đầu tiên kể từ giai đoạn tháng 10 và 11 của năm 2011. Chelsea đã thua tới 5 lần trong 10 trận đấu tại Premier League gần nhất. Dù trong tổng số 59 trận đấu trước đó nữa, họ cũng chỉ thua 5.
- Khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử Chelsea tại giải vô địch quốc gia diễn ra vào năm 1978 khi họ thua 6 trong tổng số 9 trận đầu tiên. Năm đó Chelsea đã xuống hạng.
- Chelsea đã để thua nhiều hơn 1 bàn ở 7 trong tổng số 8 trận đã qua tại Premier League.
- Nếu ra sân vào đêm nay, tiền vệ Oscar sẽ có lần xuất hiện thứ 100 tại Premier League.
- Aston Villa chỉ giành được 1 điểm sau 7 trận đấu gần nhất. Họ đã thua 4 trận liên tiếp với cùng cách biệt 1 bàn.
- Aston Villa cũng là đội thua nhiều nhất trong năm 2015 với 17 thất bại.
- Mùa giải này là khởi đầu tệ hại nhất của Aston Villa trong lịch sử mà họ tham dự giải đấu có thứ hạng cao nhất bóng đá Anh, với chỉ 4 điểm sau 8 trận.
- Nếu ra sân đêm nay, tiền vệ Scott Sinclair cũng sẽ có trận đấu thứ 100 tại Premier League. Anh có màn ra mắt giải ngoại hạng trong màu áo Chelsea vào tháng 5/2007 trước Arsenal.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Begovic; Azpilicueta, Terry, Cahill, Zouma; Matic, Fabregas; Hazard, Willian, Pedro; Costa
Aston Villa: Guzan; Amavi, Lescott, Richards, Hutton; Gueye, Westwood, Veretout; Grealish, Gestede, Ayew
Dự đoán tỷ số: 3-2

Tổng hợp: Aston Villa 1-2 Chelsea (Vòng 24 Premier League 2014/2015)


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X