Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Arsenal (03h00 ngày 11/01): Derby không cân sức

Thứ Tư 10/01/2018 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea vs Arsenal tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh, lợi thế đang nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ sân Stamford Bridge.

 

Arsenal đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây. Pháo thủ đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Wenger đã gây sốc khi để thua Nottingham Forest 2-4 ở vòng 3 FA Cup. Dưới thời vị chiến lược gia người Pháp, đây là lần đầu tiên đội chủ sân Emirates bị loại ở vòng 3 giải đấu lâu đời nhất bóng đá xứ sở sương mù. Xa hơn, Arsenal chỉ thắng được 3 trận trong 8 trận gần nhất, những kết quả tệ hại gần đây khiến họ bị đá bay khỏi đấu trường FA Cup và tụt xuống vị trí thứ 6 ở Premier League.
Chelsea vs Arsenal (03h00 ngay 1101) Derby khong can suc hinh anh
 Arsenal đang chơi thất vọng trong thời gian gần đây
Arsenal lúc này đang tỏ ra rất mong manh, từ lực lượng cho đến tinh thần chiến đấu. Lịch thi đấu dày đặc và tâm lý thiếu ổn định của nhiều trụ cột đã khiến Pháo thủ dần mất kiểm soát ở giai đoạn hiện nay. Đội bóng của HLV Wenger đang xuất hiện rất nhiều vấn đề, từ tấn công cho đến phòng thủ. Pháo thủ trở thành một đội bóng khó đoán khi có thể mất điểm hay thủng lưới vào bất cứ lúc nào. Sức ép lên vai vị chiến lược gia người Pháp đang là rất lớn, và đã có những nguồn tin cho rằng “Giáo sư” sẽ chia tay sân Emirates vào cuối mùa giải này.

Đêm nay, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Chelsea trong khuôn khổ lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Cách đây vài ngày, hai đội có cuộc đọ sức trên sân Emirates và dù có lợi thế sân nhà nhưng Pháo thủ phải cần tới bàn thắng của Hector Bellerin ở những phút bù giờ mới có được trận hòa 2-2. Cũng cần phải nhắc đến thủ môn Petr Cech, người đã có ít nhất 3 lần chiến thắng cầu thủ đối phương trong tư thế đối mặt. Trong những trận derby thành London gần đây giữa Arsenal và Chelsea thì đội bóng áo đỏ thường phải nhận những kết quả bất lợi. Pháo thủ đã không thắng trước Chelsea trong 4 lần đụng độ gần nhất trên mọi mặt trận.
Chelsea vs Arsenal (03h00 ngay 1101) Derby khong can suc hinh anh 2
Chelsea vs Arsenal ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh
Phong độ sân khách của Arsenal cũng khiến NHM đội bóng này phải lo lắng. Trong 8 lần gần nhất đem quân đi đánh xứ người, thành tích của Pháo thủ là thắng 2, thua 3 và hoà 3. Trận Chelsea vs Arsenal càng khó khăn hơn với đội chủ sân Emirates khi họ thiếu vắng rất nhiều những cầu thủ quan trọng. Theo đó Giroud, Koscielny, Kolasinac và Monreal đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau. HLV Wenger cũng không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò do đang thi hành án treo giò 3 trận từ FA.

Ngược lại với thành tích bết bát của Arsenal, Chelsea đang chơi rất ổn định trong thời gian gần đây. The Blues chỉ thua 1 trong 16 trận gần nhất, trong chuỗi trận này họ giành tới 10 chiến thắng. HLV Conte đánh giá rất cao trận derby London với Arsenal, ông thầy người Italia khẳng định sẽ đưa ra sân đội hình tốt nhất. Những trụ cột  của The Blues như Courtois, Alvaro Morata, Eden Hazard, hay Kante nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Về mặt lực lượng, đội chủ nhà đang có lợi thế hơn hẳn. Khi mà HLV Conte có trong tay những lựa chọn tốt nhất thì ông Wenger không thể đưa ra sân rất nhiều cầu thủ quan trọng.
Chelsea vs Arsenal (03h00 ngay 1101) Derby khong can suc hinh anh 3
Khả năng giành chiến thắng của Chelsea là cao hơn hẳn
Cần nhớ rằng, đây là trận đấu mà Chelsea được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, nơi họ giành chiến thắng tới 9 trên tổng số 10 trận gần nhất. Đặc biệt, trong 6 lần đón tiếp đối thủ cùng thành phố Arsenal trên sân nhà, The Blues giành tới 5 chiến thắng. Ngay cả khi có lực lượng tốt nhất, Pháo thủ cũng không thể đánh bại Chelsea ở sân Stamford Bridge. Ở thời điểm hiện tại, khi đang trên đà sa sút cùng việc không có đội hình tốt nhất, khả năng thầy trò Wenger giành chiến thắng trên sân của The Blues gần như là không thể.
Vì sao Chelsea không cần chi đậm mua Alex Sandro?
Với phong độ rất cao của Marcos Alonso, Chelsea không cần thiết phải chi đậm để đưa về hậu vệ Alex Sandro từ Juventus.
Khi mà cả Arsenal và Chelsea đều không còn nhiều hy vọng ở Premier League, họ sẽ bấu víu vào những giải đấu cúp để hy vọng vào những danh hiệu, qua đó cứu vãn một mùa giải thất bại. Cả hai đội bóng của thành London sẽ chơi quyết tâm ở trận đấu này, điều đó khiến cuộc đọ sức tại Stamford Bridge sẽ trở nên rất hấp dẫn. Xét về tổng thể, Chelsea đang được đánh giá cao hơn hẳn so với Arsenal, đoàn quân của HLV Conte hoàn toàn có thể làm tăng thêm nỗi đau của Pháo thủ.

Video Arsenal 2-2 Chelsea (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Dự đoán tỉ số 2-1
Doi hinh du kien Chelsea vs Arsenal
Đội hình dự kiến Chelsea vs Arsenal

Vương Ngân (TTVN
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X