Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Arsenal (19h30 ngày 4/2): Bước ngoặt là đây

Thứ Bảy 04/02/2017 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte từng thừa nhận chính trận thua thảm khi chạm trán Arsenal tại Emirates giúp ông chuyển sang sơ đồ 3-4-3 để rồi gặt hái được thành công. Liệu có thêm một bước ngoặt nào trong trận derby thành London?

 
Trận thua 0-3 của Chelsea hồi đầu mùa là lần thua đậm nhất kể từ tháng 4/1997 (cùng tỉ số 3-0). Trận thua ấy không chỉ mang đến bước ngoặt cho Chelsea mà cho cả Premier League. Antonio Conte trong cơn quẫn bách buộc phải sử dụng sơ đồ ba hậu vệ quen thuộc thay vì miễn cưỡng áp dụng chiến thuật bốn hậu vệ vốn phổ biến ở Anh.
 
Preview Chelsea - Arsenal
Trận đấu giữa Chelsea vs Arsenal liệu có tạo nên bước ngoặt của mùa giải?

Nhờ 3-4-3, Chelsea băng băng bứt phá trong cuộc đua tới ngôi vô địch với khoảng cách 9 điểm nhiều hơn hai đội đang đứng sau là Tottenham và Arsenal - những CLB cũng đóng đô ở thành London. Hơn nữa, đó là cuộc cách mạng thực sự bởi hiện nay, rất nhiều câu lạc bộ tại Premier League bắt đầu áp dụng sơ đồ ba hậu vệ.
 
Bỏ cuộc hay tái hiện
 
Lần gần nhất Arsenal đánh bại Chelsea cả hai trận lượt đi và về là ở mùa 2003-2004, năm đánh dấu sự thành công của "pháo thủ" khi lên ngôi vô địch Premier League với kỷ lục về mùa giải bất bại. Cả 18 đội bóng còn lại ở Premier League kỳ vọng Arsenal sẽ đánh bại được Chelsea để cứu vãn cục diện giải đấu.
 
Với các cổ động viên "pháo thủ", họ muốn chứng kiến thầy trò Wenger đánh bại Chelsea, tái hiện thành tích của mùa giải bất bại để lấy đà trong cuộc đua giành ngôi vô địch mùa này. Có quá nhiều lý do để chờ mong Arsenal đánh bại Chelsea.
 
Nhưng mong muốn là một chuyện, thực tế lại là chuyện khác. Arsenal có quá nhiều bất lợi trước chuyến hành quân đến Stamford Bridge. Trước tiên là ở chính phong độ của "pháo thủ" khi vừa để thua Watford theo cách rất chóng vánh và bạc nhược. Đáng ngại hơn, trận thua này đến vào thời điểm sụp đổ thường niên của đội bóng thành London.
 
Chưa dừng ở đó, Arsenal sẽ tới Stamford Bridge mà không có Wenger trên băng ghế huấn luyện vì án treo giò của FA. Tuyến giữa của "pháo thủ" cũng đáng ngại khi Granit Xhaka dính án treo giò, Elneny trở về Châu Phi tham dự CAN Cup 2017, Ramsey và Cazorla dính chấn thương. Ngay cả phương án bất đắc dĩ là Chamberlain cũng có vấn đề nhất định về sức khỏe.
 
Conte hay Wenger se chien thang trong cuoc doi dau giua Chelsea vs Arsenal?
Conte hay Wenger sẽ chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa Chelsea vs Arsenal?

Điều đó khiến những hy vọng le lói của Arsenal chưa kịp nhen lên đã bị dập tắt, nhất là trong bối cảnh Chelsea toàn thắng trong 8 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại Premier League. Về mặt lực lượng, Antonio Conte ngay trước trận khẳng định ông chẳng mất cái tên nào trong đội hình, nghĩa là The Blues được ra sân với đội hình mạnh nhất để tiếp đón Arsenal.
 
Cho đến lúc này, hệ thống chiến thuật của Antonio Conte chỉ để lộ ra một sơ hở lớn nhất có thể khai thác, đó là khả năng phối hợp chống bóng bổng kém của Azpilicueta và Moses. Nếu sử dụng Olivier Giroud, một trung phong cao lớn giỏi chơi đầu, khe hở này của Chelsea có thể tạo thành nơi để Arsenal đột phá.
 
Nhưng liệu Wenger có tiếp tục đặt lòng tin vào Giroud sau màn trình diễn tồi tệ trong trận thua Watford? Rất khó. Danny Welbeck đã trở lại, Arsenal nhiều khả năng cũng sẽ chơi phòng ngự phản công trước Chelsea và cần những cầu thủ tấn công có tốc độ như Walcott, Alexis Sanchez hay Iwobi.

Khả năng Giroud phải vào sân từ băng ghế dự bị là rất cao. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc điểm yếu nơi hệ thống phòng ngự của Chelsea vẫn tồn tại ở đó nhưng Arsenal không đủ khả năng khai thác. 
 
Trận đấu giữa Chelsea với Arsenal giờ không chỉ mang ý nghĩa thắng thua đơn thuần. Nó còn là một trận derby để khẳng định niềm kiêu hãnh, một trận đấu 6 điểm giữa những ứng cử viên cho ngôi vô địch, một bước ngoặt với cả hai. 
 
Nếu Chelsea thắng, họ loại bỏ thêm được một đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch, dập tắt hoàn toàn hy vọng của "pháo thủ". Nếu Arsenal thắng, thầy trò Wenger biết đâu sẽ tạo nên một cuộc lật đồ để vô địch như mùa giải 2003-2004 bất bại, thời điểm gần nhất họ đánh bại được Chelsea trong cả hai lượt trận trong cùng một mùa giải.
 
Thống kê trước trận:
* Hai đội gặp nhau tổng cộng 188 lần trong lịch sử, Chelsea thắng 61, Arsenal thắng 73.
* Chelsea giành chiến thắng trong 8 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại Stamford Bridge.
* Trận thua 0-3 trước Arsenal hồi đầu mùa là thất bại đậm nhất của Chelsea kể từ tháng 4/1997.
* Lần gần nhất Arsenal đánh bại Chelsea trong cả hai lượt trận là mùa giải 2003-2004, mùa giải "pháo thủ" vô địch với thành tích bất bại.
* Wenger thua cả bốn trận gần nhất làm khách tại Stamford Bridge.
 
Thông tin lực lượng:
Chelsea: Không có trường hợp nào nghỉ thi đấu
Arsenal: Elneny dự CAN Cup 2017 - Granit Xhaka treo giò - Cazorla, Debuchy, Sanogo, Ramsey chấn thương.
 
Đội hình dự kiến:
Chelsea (3-4-3): 13.Courtois - 28.Azpilicueta, 30.David Luiz, 24.Gary Cahill - 15.Moses, 21.Matic, 7.Kante, 3.Marcos Alonso - 11.Pedro, 19.Diego Costa, 10.Hazard
Arsenal (4-2-3-1): 33.Cech - 24.Bellerin, 20.Mustafi, 6.Koscielny, 18.Nacho Monreal - 15.Chamberlain, 34.Coquelin - 14.Walcott, 11.Ozil, 17.Iwobi - 7.Alexis Sanchez
Tỉ số dự kiến: Chelsea 2-0 Arsenal

Doi hinh du kien Chelsea vs Arsenal
Đội hình dự kiến Chelsea vs Arsenal.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X