Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Arsenal (18h45 – 19/9): Đứng dậy hay gục ngã?

Thứ Bảy 19/09/2015 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Màn tiếp đón đại kình địch cùng thành phố trên sân Stamford Bridge có thể coi là trận đấu quyết định thành bại của Chelsea ở mùa giải năm nay. Bước ngoặt sẽ đến nếu The Blues giành chiến thắng trong trận so tài nảy lửa này, ngược lại nhà ĐKVĐ Premier League sẽ tiếp tục chìm trong một cuộc khủng hoảng không có hồi kết.

Trận derby diễn ra tại Tây London sắp tới có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Chelsea không chỉ bởi sự thù hận giữa hai đội bóng cùng thành phố mà nó còn thắp lại hi vọng bám đuổi đội đầu bảng Man City và bảo vệ ngôi vương cho The Blues. Ở một giải đấu hấp dẫn như Premier League, không chuyện gì không thể xảy ra, đặc biệt là khi mùa giải 2015-2016 còn tới 33 vòng đấu nữa mới đi đến hồi kết. Chặng đường vẫn còn rất dài và các CĐV của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn có quyền hi vọng. Tuy nhiên, nhiệm vụ đầu tiên mà đoàn quân của HLV Jose Mourinho cần phải làm để kéo dài hi vọng nhỏ nhoi đó là đả bại Arsenal trong trận chiến không khoan nhượng sắp tới.

Những khoảnh khắc nảy lửa của trận derby thành London Chelsea vs Arsenal
Mỗi khi đối đầu nhau, Arsenal và Chelsea vẫn cho thấy rõ không khí thù địch của một trận derby khi các cầu thủ 2 đội luôn vào trận với hơn 100% quyết tâm để...

Đội bóng áo xanh bước vào trận chiến Chelsea vs Arsenal với hành trang là chiến thắng 4-0 hoành tráng tại đấu trường Champions League trước đội bóng tí hon Maccabi Tel Aviv. Hiện giờ các cầu thủ Chelsea đang có được sự tự tin vô cùng lớn, đặc biệt là những trụ cột trên hàng công như Fabregas hay Costa khi được thông nòng sau một quãng thời gian dài thi đấu thất vọng từ những trận giao hữu đầu mùa giải. Tuy nhiên, sau khi đè bẹp đại diện tới từ Israel, The Blues đã phải đón nhận hàng loạt thông tin không vui với những cầu thủ tấn công của họ. Willian và Pedro chắc chắn sẽ không góp mặt trong trận đấu cuối tuần này và chỉ có thể theo dõi các đồng đội thi đấu trên khán đài vì chấn thương. Oscar sau khi vừa trở lại và gây ấn tượng đã bị chấn động ở đầu trong một buổi tập vừa qua của đội bóng và khả năng ra sân của tiền vệ người Brazil là 50/50. Những chấn thương của các trụ cột trên khiến cho vị trí chạy cánh phải của đội bóng thủ đô nước Anh không có ai đảm nhiệm và nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ phải sử dụng Remy đá dạt cánh như một giải pháp tình thế.

Chelsea vs Arsenal (18h45 – 199) Dung day hay guc nga hinh anh
Chelsea không có được lực lượng tấn công tốt nhất cho trận đấu với Arsenal
Trong trường hợp đó, Fabregas sẽ được đẩy lên đá tự do ở tuyến trên. Hỗ trợ cho anh khả năng cao sẽ là “hòn đá tảng” Matic và cầu thủ trẻ giàu triển vọng Loftus-Cheek. Mới đây sao trẻ người Anh đã thay thế Matic gánh vác tuyến giữa của The Blues trong trận đấu gặp Maccabi và thể hiện vô cùng xuất sắc. Với hai cái tên vô cùng vững chắc kể trên, hàng thủ của Chelsea sẽ được giảm tải áp lực phòng ngự đi ít nhiều trong bối cảnh bộ tứ vệ của đội bóng thành London hiện giờ không được đánh giá cao. Terry sau khi được cho nghỉ giữa tuần này nhiều khả năng sẽ tái xuất trong trận Chelsea vs Arsenal sắp tới thay thế cho Kurt Zouma còn non kinh nghiệm.

Đội trưởng của The Blues hiện giờ đã luống tuổi và nếu các tiền vệ cứ để bị qua mặt dễ dàng, đẩy Terry vào các tình huống 2 đánh 1 thì có thể họ còn phải đón nhận nhiều hơn 12 bàn thua trong 5 trận đấu đầu tiên. Sau những màn trình diễn nghèo nàn liên tiếp, Ivanovic cuối cùng cũng đã bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho hậu vệ trái Baba Rahman. Tuy nhiên tân binh của Chelsea chỉ mới chuyển đến sân Stamford Bridge chưa được bao lâu và anh cần phải có thời gian làm quen với hệ thống phòng ngự do Mourinho sắp đặt trước khi được sử dụng như một phương án thường xuyên ở bên phía hành lang cánh trái. Vì vậy, bố trí hai tiền vệ phòng ngự càn quét khu vực trung tuyến là một giải pháp hợp lý. Bởi như triết lý của Mourinho, muốn thắng, trước hết đội bóng của ông phải không để bị thủng lưới đã. Bên cạnh đó, trong sự nghiệp làm HLV của mình, “Người đặc biệt” chưa bao giờ để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà. Do đó, khả năng cao chiến lược gia người Bồ sẽ sử dụng lối đá thực dụng trong trận đấu sắp tới để có được ít nhất là một trận hòa trong trận đấu tới nhằm duy trì kỉ lục sau khi đã để Crystal Palace đánh bại tại “pháo đài” Stamford Bridge ở vòng 4.

Về phía Arsenal, đội bóng áo đỏ trắng vừa hành quân từ đất Croatia trở về với một thất bại muối mặt và đương nhiên sẽ không có lợi thế về mặt thể lực so với The Blues. Tuy nhiên, nhờ tài xoay tua của HLV Arsene Wenger, Pháo thủ không có chấn thương đáng tiếc nào như trường hợp của Chelsea và sẽ có đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách giông bão đến sân Stamford Bridge sắp tới. Với việc vừa gặp thất bại tại đấu trường Champions League, một chiến thắng trước đối thủ không đội trời chung là cần thiết để xốc lại tinh thần toàn đội để chuẩn bị cho 2 trận làm khách liên tiếp vào tuần sau trước những đối thủ không mấy dễ chịu là Tottenham và đội bóng đang bay cao ở Premier League là Leicester.

chelsea vs arsenal hinh anh 2
Màn đấu trí giữa Wenger và Mourinho hứa hẹn sẽ cực kì căng thẳng
“Giáo sư” chắc chắn rất muốn giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này để “một mũi tên bắn chết hai con chim” – vừa tiếp tục bám đuổi và phả hơi nóng vào gáy Man City, vừa dìm đại kình địch Chelsea cùng Mourinho xuống đáy vực sâu không hẹn ngày trở lại. Mối quan hệ giữa hai chiến lược gia lão làng của bóng đá Anh đã trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết sau trận hòa 0-0 trên sân Emirates ở giai đoạn cuối của mùa giải năm ngoái. Mâu thuẫn đó được nâng lên đỉnh điểm khi hai HLV lời qua tiếng lại với nhau trước trận tranh Siêu cúp Anh hồi đầu tháng trước. Ở trận đấu đó, Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 nhờ cú sút không thể cản phá của Chamberlain. Đó cũng là trận thắng đầu tiên của HLV Wenger sau 14 lần đối đầu với chiến lược gia người Bồ trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên, tính riêng tại Premier League thì nhà cầm quân 65 tuổi vẫn chưa thể đánh bại được Mourinho. Vì vậy, có thể khẳng định thuyền trưởng của  Arsenal  sẽ đốc thúc các học trò thi đấu một trận không nương chân với đối thủ hòng giành được chiến thắng chung cuộc trước gã đồng nghiệp khó ưa.

Đội hình kết hợp trong mơ giữa Chelsea và Arsenal
(Bongda24h.vn) - Chelsea và Arsenal đều đang sở hữu hàng tiền vệ có chất lượng rất cao ở thời điểm hiện tại. Đội hình kết hợp của hai đội bóng này có lẽ cũng...

Trận đấu này cũng đánh dấu lần đầu tiên trở về mái nhà Stamford Bridge của thủ thành kì cựu Petr Cech. Thủ môn người CH Séc đã có 11 năm gắn bó đầy ắp kỉ niệm với sân đấu này và đây chắc chắn sẽ là chuyến đi đầy cảm xúc của anh. Hiện giờ thần gác đền 33 tuổi đang có phong độ cao, đồng thời đã được HLV Wenger cho nghỉ giữ sức cách đây mấy ngày để tập trung toàn bộ trí lực cho trận đại chiến Chelsea vs Arsenal sắp tới. Chưa biết chừng Cech sẽ là cái tên định đoạt số phận trận đấu này và sẽ được nhắc đến sau khi màn thư hùng kết thúc như là một sai lầm không thể tha thứ của Mr. Special ở kì chuyển nhượng hè vừa qua.

Một số thông tin đáng chú ý trước màn đối đầu cân não Chelsea vs Arsenal

- Chelsea không thua trước Arsenal trong 7 lần đối đầu gần nhất (4 thắng, 3 hòa)
- The Gunners không thể ghi bàn trong 4 lần gần nhất đụng độ Chelsea. Tính rộng hơn, trong 7 trận derby gần đây với The Blues, Pháo thủ cũng chỉ ghi được 2 bàn
- HLV Arsene Wenger đã có trận thắng đầu tiên sau 14 lần đối đầu với Jose Mourinho ở trận tranh Siêu cúp 2015 (hòa 6, thua 7)
- Eden Hazard đã ghi bàn trong 2 trận derby gần nhất với Arsenal trên sân Stamford Bridge. Cả hai bàn thắng đó đều đến từ chấm phạt 11m
- Jose Mourinho chưa bao giờ để thua 2 trận đấu liên tiếp trên sân nhà ở các giải VĐQG trong sự nghiệp cầm quân của mình
- Arsenal đã giành chiến thắng 7/8 trận sân khách gần nhất, trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa
- Theo Walcott đã ghi được 11 bàn trong 11 trận xuất phát gần nhất cho Arsenal

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1): Begovic – Rahman, Terry, Cahill, Azpilicueta – Matic, Loftus-Cheek, Hazard, Fabregas, Remy – Costa
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Monreal, Koscielny, Gabriel, Bellerin – Cazorla, Coquelin – Sanchez, Ozil, Ramsey – Walcott

Link xem: Trực tiếp trận đấu Chelsea vs Southampton

Xem thêm video tổng hợp trận Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Trận derby thành London, Chelsea vs Arsenal vòng 6 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X