Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea với hi vọng Champions League: Kẻ lạc đường tiến về ốc đảo

Thứ Hai 21/02/2011 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mất Carling Cup? Chuyện nhỏ vì đó chỉ coi là chiếc... cúp phường với Chelsea. Giương cờ trắng tại Premier League? Tạm chấp nhận do Chelsea mất quá nhiều trụ cột trong giai đoạn giữa mùa. Bị Everton đá văng ra khỏi FA Cup? Lớn chuyện rồi Ancelotti! Bởi lẽ FA Cup là mục tiêu cuối cùng Chelsea có thể bám víu vào đó để tránh một mùa giải trắng tay đang hiển hiện rõ ràng trước mắt. Và đối với riêng cá nhân HLV Ancelotti mà nói, chuyến bay trở lại Italia sau khi nhận được quyết định sa thải từ Abramovic cũng là viễn cảnh chiến lược gia này mường tượng ra trong đầu.

Hồi đầu mùa khi bị Newcastle loại khỏi Carling Cup trong một trận đấu với cơn mưa bàn thắng (Newcastle thắng Chelsea 4-3), nhiều cổ động viên The Blues đã cười khẩy cho qua và Ancelotti cũng chẳng mấy bận tâm về kết quả này, bởi lẽ Chelsea lúc đó còn đang đi "dội mưa" vào lưới những đối thủ khác. Nhưng từ sau việc bị Newcastle "cắt cầu", mạch thắng của Chelsea cũng bắt đầu có dấu hiệu chững lại khi ngay sau đó họ để Manchester City đánh bại với tỉ số 1-0.

Còn nhớ mùa trước khi vừa dẫn dắt Chelsea, Ancelotti đã mang về phòng truyền thống cú đúp danh hiệu quốc nội khi vượt qua MU tại Premier League và "cướp" luôn cả FA Cup khi đánh bại Portsmouth trong trận chung kết với một diễn biến kì lạ. Thế nhưng mùa này, Chelsea lại khiến người hâm mộ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Các cầu thủ áo xanh đã mang đến cho các fan cảm giác lâng lâng như đi trên mây với chuỗi trận hủy diệt hồi đầu mùa, rồi tiếp sau đó là những ngày tháng sống trong sợ hãi khi The Blues liên tục chỉ hòa với thua. Niềm hi vọng vừa được nhen lên với hai bản hợp đồng tiêu tốn 73 triệu bảng trong tháng Một đã nhanh chóng bị dập tắt chỉ trong hai tuần. Trận thua thứ hai trước Liverpool mùa này đã khiến HLV Ancelotti giương cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Rồi để thua trong việc "quay xổ số" (như lời HLV Ancelotti nói về loạt đá penalty) với Everton cũng đã khiến giấc mơ có danh hiệu của Chelsea bị con sóng vô tình cuốn tất ra ngoài biển lớn mênh mông, để lại một bờ cát dài trống trải trước mặt.

Chelsea đã hết hi vọng ở đấu trường quốc nội và xa hơn là một mùa giải trắng tay đang chờ đón họ

Lúc này, thầy trò HLV Ancelotti như đang đứng giữa một sa mạc mênh mông với cơn khát danh hiệu trong mùa này để tránh viễn cảnh trắng tay. Chelsea cứ như những người mộng mị tiến về hình bóng một ốc đảo trù phú phía trước, tiến về một nơi có lẽ chỉ là ảo ảnh mà khi đến rồi họ mới nhận ra. Champions League cũng như cái ốc đảo đó, khi là niềm hi vọng cuối cùng của Chelsea nhưng đó cũng có thể là ảo ảnh đánh lừa thị giác Ancelotti cùng các học trò, cũng như chủ tịch Abramovic và người hâm mộ. Để rồi đến khi nhận ra cái ốc đảo đó ở một nơi nào xa lắm, họ mới giật minh tỉnh giấc mộng và rơi vào trạng thái đau buồn đến cùng cực khi niềm hi vọng cuối cùng để tránh một mùa giải trắng tay đã tan biến.

Rõ ràng chiếc cúp vô địch Champions League là hi vọng cuối cùng và thầy trò Ancelotti chỉ biết đi về hướng đó mà chẳng biết có thu được kết quả nào hay không, cũng giống như người đi lạc cứ tiến về hình ảnh một ốc đảo trên sa mạc mênh mông. Bởi lẽ đã 6 mùa giải trôi qua và ngay cả khi mạnh nhất, khi có cơ hội nhất Chelsea cũng không thể đứng trên đỉnh cao châu Âu chứ đừng nói đến tình cảnh tâm hồn mỏi mệt, thể xác rã rời như hiện tại. HLV Ancelotti đã từng khẳng định:" Tôi sẽ không rời Chelsea trừ khi bị sa thải". Nhưng ông cũng nên hiểu ngay cả Felipe Scolari cũng từng mất việc chỉ vì cơn giận của Abramovic dù khi ấy vị trí của Chelsea tại Premier League còn không thảm như thế này (Chelsea hiện đã bị Tottenham đánh bật ra khỏi top 4 và đang chấp nhận ở vị trí thứ 5).

Nếu đánh mất nốt cả giấc mơ Champions League thì chẳng khác nào Ancelotti tự kí vào quyết định sa thải chính mình. Vậy ông nên biết làm gì nếu còn muốn tiếp tục dẫn dắt Chelsea, bởi Abramovic nổi tiếng là người không có lòng kiên nhẫn...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X