Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ổn định như thế nào?

Thứ Ba 07/02/2017 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng Chelsea vô địch Premier League mùa này đang sáng hơn bao giờ hết. Sự ổn định là lý do lớn nhất giúp thầy trò Conte vững vàng trên ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Với chiến thắng trước Middlesbrough, Tottenham là đội duy nhất bất bại trên sân nhà tại Premier League mùa này sau 24 vòng đấu (10 thắng và 2 hòa). Nhưng xét về mặt điểm số trên sân nhà, Spurs chỉ xếp thứ 2 sau Chelsea. Stamford Bridge đang thực sự là pháo đài bất khả xâm phạm của The Blues và cả HLV Conte. Cần nhớ rằng cùng Chelsea và Juventus trước kia, Conte đã thắng 36/38 trận gần nhất ở giải VĐQG. Mùa này, Chelsea của Conte đã giành 33/36 điểm tối đa trên thánh địa. Vòng đấu gần nhất, họ xuất sắc đánh bại người hàng xóm Arsenal 3-1.
Chelsea vo dich Premier League nho su on dinh hinh anh
Chelsea đánh bại Arsenal 3-1 tại Stamford Bridge
Chelsea đang chơi rất ổn định, và đó là thứ vũ khí giúp họ vững vàng trên ngôi đầu sau gần 2/3 chặng đường. Khi Alonso đánh đầu tung lưới Arsenal trong trận vừa rồi, The Blues đã có thể tự tin nghĩ đến một chiến thắng tiếp theo bởi đơn giản đội bóng thành London rất ít khi đánh rơi điểm số khi dẫn trước. Có một thống kê là The Blues đã không thua trên sân nhà sau khi dẫn bàn trong hiệp 1 kể từ thất bại 3-5 trước Arsenal vào tháng 10/2011.
Tại sao Ozil và Sanchez đáng bị lên án ở trận thua Chelsea?
Trận Chelsea 3-1 Arsenal, bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil đã chơi cực kỳ tệ hại. Những hình ảnh dưới đây sẽ minh chứng điều đó.
Bàn thắng của Marcos Alonso là lần thứ 18 Chelsea mở tỉ số ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Điều quan trọng nhất là The Blues biết giữ vững lợi thế và bảo vệ nó cho đến khi kết thúc trận đấu. Trong số 18 lần vươn lên dẫn trước, Chelsea chỉ 2 lần đánh rơi chiến thắng tức là giành được 50 trong tổng số 54 điểm tối đa, một minh chứng cho thấy sự vững vàng tuyệt vời về khả năng bảo vệ thành quả. Cụ thể hơn, Chelsea mới chỉ phải nhận 5 bàn thua sau khi dẫn bàn và giữ sạch lưới tới 13 lần. Điều này giải thích tại sao Arsenal đã bất lực trong việc xoay chuyển tình thế tại Stamford Bridge.
Chelsea vo dich Premier League nho su on dinh hinh anh 2
Chelsea đang duy trì sự ổn định rất lớn
Chiến thuật 3-4-3 mà HLV Conte áp dụng đang phát huy tối đa hiệu quả. Chelsea chơi phòng ngự chắc chắn và phản công cũng vô cùng sắc sảo. Trước Arsenal, đội chủ nhà chỉ cần 134 giây để có cú tắc bóng thành công, trong khi đó trong 30 phút đầu trận những ngôi sao của Pháo thủ đã 7 lần tắc bóng nhưng không một lần chiến thắng. Sự chắc chắn của đội chủ sân Stamford Bridge còn được đảm bảo khi mà hàng hậu vệ có thể bị đánh bại thì vẫn còn đó Thibaut Courtois vô cùng xuất sắc trong khung gỗ.
Courtois tiết lộ bí mật sau thành công của Chelsea
Thủ thành Thibaut Courtois khẳng định những yêu cầu cao của HLV Conte là nguyên nhân đằng sau phong độ đỉnh cao của Chelsea ở mùa giải năm nay.
Dĩ nhiên, sự cân bằng tuyệt vời của hệ thống 3-4-3 luôn cho phép Chelsea chẳng những giữ vững mà còn gia tăng ưu thế. Conte không bao giờ chấp nhận việc đội bóng có bàn thắng sớm rồi co về bảo vệ thành quả như dưới thời Mourinho. Theo đó, vị chiến lược gia người Italia thường khuyến khích các học trò tiếp tục duy trì sức ép để ghi thêm bàn thắng. Bằng chứng là 5/7 trận gần nhất, đội bóng thành London luôn ghi được ít nhất 2 bàn.
Chelsea vo dich Premier League nho su on dinh hinh anh 3
Chelsea đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa này
Khi Chelsea để thua Tottenham 0-2 và đứt chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, nhiều người cho rằng từ đây The Blues sẽ dần sa sút. Tuy nhiên, thầy trò Conte tiếp tục duy trì sự ổn định khi giành 10/12 điểm tuyệt đối ở 4 vòng đấu gần nhất. Trong khi đó, những đối thủ cạnh tranh cho ngôi vương như Man City, Arsenal hay Liverpool lại liên tục để mất điểm. Rõ ràng, sự ổn định đang là lý do lớn nhất giúp thầy trò Conte duy trì vị thế độc tôn trên bảng xếp hạng và xa hơn là chức vô địch Premier League vào cuối mùa.

Video Chelsea 3-1 Arsenal (Vòng 24 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X