Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có thể vô địch Premier League 2016/17 sớm bao vòng?

Thứ Tư 08/02/2017 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 năm trước, Chelsea vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu dưới thời Mourinho và hiện tại đội bóng của Conte hoàn toàn có thể tái lập thành tích tương tự sau khi “độc bá thiên hạ” ở mùa giải năm nay.

Còn nhớ, cũng trong khoảng thời gian này 2 năm về trước, Chelsea thẳng tiến một mạch đến ngôi vị cao nhất ở xứ sở sương mù. Khi đó, Jose Mourinho đã cùng Chelsea đoạt được danh hiệu Premier League lần thứ 3 trong sự nghiệp và vô địch sớm 3 vòng đấu.

Chelsea hiện tại cũng đang cho thấy họ hoàn toàn có thể tái lập được thành tích tương tự, thậm chí còn xuất sắc hơn. Với việc đánh bại Arsenal 3-1, đội bóng của Conte hiện đang bỏ xa phần còn lại của giải đấu tới 9 điểm, dù cho Ngoại hạng Anh vẫn đang còn 14 vòng đấu nữa mới kết thúc. Bây giờ, không chỉ London gọi tên Chelsea, mà cả Premier League cũng phủ màu xanh. Chơi đại chiến tốt cùng với sự ổn định tuyệt vời xuyên suốt cả chặng đường dài, The Blues xứng đáng ở vị trí số 1 không phải tranh cãi.
Chelsea co the vo dich Premier League 201617 som bao vong hinh anh
Chelsea đang băng băng lên ngôi vô địch Premier League


Joe Cole, một cựu cầu thủ của The Blues, từng nhận định: "Chelsea có lợi thế rất lớn vì họ không phải đá Cúp châu Âu. Conte có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ và họ đang cho thấy sự chắc chắn, hài hoà trong đội hình. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là Costa không dính chấn thương. Nếu vậy, Chelsea có thể vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17 vào tháng 4".

Những lời nhận định này nhiều khả năng bất ngờ trở thành sự thật, nên nhớ rằng việc Chelsea thảnh thơi thi đấu ở 2 giải trong nước là FA Cup và Premier League giúp họ đỡ mất sức hơn rất nhiều so với các đối thủ khác, cũng như việc có được một lịch thi đấu dễ dàng trong thời gian tới cũng là một cơ hội lớn không thể bỏ qua.

Hiện tại, Chelsea chỉ cần khoảng 31 điểm nữa cho 14 vòng còn lại. 31 điểm nghĩa là 10 trận thắng và 1 trận hoà, với “quỹ thua” cho phép là 3 trận. 3 trận ấy là con số dự trữ quá dư khi mà họ chỉ còn 2 cuộc đại chiến nữa: gặp MU và Man City.

Nên nhớ rằng, Chelsea vẫn là đội chơi đại chiến hay nhất mùa này. Bằng chứng là The Blues đã có 13 điểm khi gặp Big Six với 4 trận thắng 1 hòa và 3 thua. Liverpool cũng có 13 điểm nhưng chỉ thắng 3 trận. Xếp sau lần lượt là Tottenham (9 điểm), Man City (7), M.U (6) và tệ nhất là Arsenal với vỏn vẹn 5 điểm. Và họ cũng là đội ít mất điểm nhất trước những đội nhược tiểu, hòa đúng Swansea một trận hồi đầu mùa.

Nếu không có gì thay đổi, Chelsea sẽ vô địch sớm mùa này khi họ đang hoàn toàn không có đối thủ, đây là thành quả xứng đáng với những gì thầy trò Conte đã làm được.

Bất chấp việc chặng đường của The Blues từ đầu năm mới không hề bằng phẳng như nhiều người lầm tưởng. Rất nhiều gian nan, cả cạm bẫy cũng đã được tạo ra cho Conte và các học trò. Nhưng chẳng khó khăn nào quật đổ được đội chủ sân Stamford Bridge.

Thua Tottenham, không vấn đề gì. Không Costa, gặp Leicester thắng đậm. Đấu Liverpool và Arsenal giành được 4 điểm, Chelsea chẳng ngán cho dù vật cản thế nào thì đoàn quân áo xanh của Conte vẫn lao vun vút. Để rồi giờ thì họ vẫn độc chiếm ngôi đầu với 9 điểm bỏ xa đội nhì bảng Tottenham, hơn Arsenal, Liverpool lần lượt 12 và 13 điểm.

Theo 24h.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X