Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thăng hoa nhờ bắt nạt kẻ yếu

Thứ Tư 09/11/2016 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea chơi không quá tốt trước những đối thủ ngang cơ, nhưng thầy trò HLV Conte vẫn đủ khả năng vô địch Premier League 2016/17 nếu tiếp tục thi đấu tốt trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Sau 11 vòng đấu tại Premier League, Chelsea đã đụng độ với 3 đối thủ lớn bao gồm: Arsenal, Liverpool và M.U. Họ chỉ có thể đánh bại M.U đang trong giai đoạn khủng hoảng và không giành được một điểm nào trong hai trận đấu còn lại. Thậm chí, đó đều là những thất bại toàn diện của thầy trò HLV Conte. Cụ thể, đội chủ sân Stamford Bridge thua Liverpool 1-2 trên sân nhà và phơi áo 0-3 tại Emirates. Mặc dù chơi không tốt trước những đối thủ lớn nhưng Chelsea vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, với chỉ 1 điểm ít hơn đội đầu bảng Liverpool.
Chelsea vo dich Premier League 201617 nho bat nat ke yeu hinh anh
Chelsea chơi không quá tốt trước những đội bóng lớn
Yếu tố quyết định giúp Chelsea có thứ hạng cao là nhờ vào việc giành điểm số gần như tối đa trước những đối thủ dưới cơ. Tính ra thì ngoại trừ trận hòa trước Swansea thì Chelsea toàn thắng cả 7 trận còn lại trước những đội bóng yếu hơn. Bởi vậy, có lý do để The Blues mơ về chức vô địch Premier League 2016/17. Thống kê cũng chỉ ra rằng, các đội vô địch giải Ngoại hạng Anh trong những mùa giải gần đây không cần có thành tích tốt trong các trận đại chiến vẫn có thể đăng quang nhờ việc bắt nạt các đội bóng chiếu dưới.

Minh chứng rõ nhất là trường hợp của Leicester ở mùa giải năm ngoái. Đội chủ sân King Power chỉ giành 13/30 điểm tối đa khi chạm trán nhóm “Big Five” (M.U, Man City, Liverpool, Chelsea và Arsenal). Thầy trò HLV Claudio Ranieri đã thất bại trước Liverpool và thua Arsenal trong cả hai lượt trận cũng như hòa M.U, Man City và Chelsea. Tuy nhiên, đổi lại Leicester chơi cực tốt khi gặp phần còn lại. Cụ thể, Leicester đã giành 49/60 điểm trong các lần đụng độ với 10 CLB nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng Premier League 2015/16.
Chelsea vo dich Premier League 201617 nho bat nat ke yeu hinh anh 2
Chelsea thăng hoa nhờ đánh bại những đội bóng yếu
Trước đó nữa, ở mùa giải 2014/15, Chelsea cũng chơi không quá ấn tượng trước những ông lớn khác. Họ chỉ giành 14/24 điểm tuyệt đối trong 8 cuộc đối đầu với hai đội bóng thành Manchester, Arsenal và Liverpool. Nhưng The Blues lại hiếm khi sảy chân khi gặp các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Cụ thể, đội bóng chủ sân Stamford Bridge chỉ mất có 4 điểm trong những cuộc đối đầu với 10 đội bóng ở nửa sau bảng xếp hạng.
Chelsea có đối thủ vụ Michael Keane
(Bongda24h.vn) - Tờ The Sun khẳng định, Leicester sẵn sàng chi ra 20 triệu bảng để thuyết phục Burnley bán trung vệ Michael Keane.
Hành trình đăng quang của Man City ở mùa giải 2013/14 cũng không có nhiều sự khác biệt so với Chelsea và Leicester. Đội chủ sân Etihad để thua Liverpool và Chelsea cả 2 lượt trận. Tuy nhiên, đoàn quân của Manuel Pellegrini lại giành tới 50 điểm trước 10 đội bóng nhóm dưới. Nhờ vậy, rốt cục, The Citizens vượt qua Liverpool với chỉ 2 điểm nhiều hơn. Nói như vậy để thấy rằng, thầy trò HLV Conte không nhất quyết phải có những kết quả thật tốt trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp mới có thể vô địch Premier League 2016/17. Chỉ cần họ tiếp tục giành những điểm số tối đa trước những đội bóng chiếu dưới là có thể dư sức lên ngôi vào cuối mùa.
Chelsea vo dich Premier League 201617 nho bat nat ke yeu hinh anh 3
Chelsea hoàn toàn có thể vô địch nếu tiếp tục giành những điểm số tối đa trước những đội bóng chiếu dưới
Ở mùa giải 2013/14, Chelsea là đội bóng chơi tốt nhất trong những cuộc đại chiến. Thầy trò HLV Mourinho không thua trong 8 trận đối đầu với Man City, Liverpool, Arsenal và M.U (giành 20/24 điểm tối đa). Nhưng rốt cuộc thì đội bóng chủ sân Stamford Bridge không thể lên ngôi vào cuối mùa vì kết quả không tốt trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Nếu như Man City giành 50 điểm trước 10 đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng thì con số tương tự của The Blues chỉ là 43. 7 điểm chênh lệch này có ý nghĩa quyết định bởi Man xanh chỉ hơn đội bóng thành London có 4 điểm khi mùa giải khép lại.
Ozil không đủ trình đá cho Chelsea
(Bongda24h.vn) – Cựu cầu thủ Jason Cundy cho rằng tài năng của Ozil đang bị thổi phồng quá đáng tại Premier League và ngôi sao người Đức thậm chí còn không đủ...
Ngay mùa giải sau đó The Blues đã sửa sai bằng việc giành gần như những điểm số tối đa trước những đội bóng chiếu dưới để từ đó lên ngôi vô địch. Những gì diễn ra ở mùa giải này đang tái hiện hình ảnh của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải 2014/15. Đội bóng thành London mới chỉ đánh rơi 2/21 điểm tối đa trước những đối thủ ở đẳng cấp thấp hơn. Nếu tiếp tục duy trì điều đó, thầy trò HLV Antonio đâu cần phải chiến thắng ở các đại chiến mới có thể vô địch Premier League 2016/17

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X