Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao những đội bóng lớn thất bại trong việc bám đuổi Chelsea?

Thứ Hai 15/05/2017 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vô địch Premier League 2016/17 một cách thuyết phục. Vậy những vấn đề của các đội bóng lớn còn lại là gì?

 

Arsenal
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh
Arsenal thiếu sự ổn định
Arsenal đã khởi đầu mùa giải này vô cùng tệ hại, chỉ giành 1 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên (thua Liverpool 3-4 và hòa Leicester 0-0). Sự khởi đầu chậm chạp đó khiến Pháo thủ sớm bị bỏ lại trong cuộc đua đến chức vô địch. Sự ổn định là vấn đề lớn nhất với Pháo thủ ở mùa giải này. Giai đoạn từ cuối tháng 8 cho đến đầu tháng 11, đội chủ sân Emirates bất bại trong 9 trận ở Premier League, trong đó có 7 chiến thắng. Song từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 3, họ thua đến 4/5 trận ở giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài phong độ phập phù, Arsenal còn chơi tệ hại trong những trận đấu lớn, họ chỉ thắng được duy nhất một trận trong những cuộc đối đầu với các đội bóng trong Top 6 (thắng Chelsea 3-0). Không những vậy, việc tương lai của Alexis Sanchez và Mesut Ozil liên tục bị báo chí khai thác cũng khiến Pháo thủ không thể tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu. Quá nhiều vấn đề gặp phải khiến Arsenal chỉ biết nhìn Chelsea vô địch Premier League 2016/17.

Liverpool
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh 2
Liverpool chơi tệ hại trước những đội bóng yếu hơn
Jurgen Klopp đã biến Liverpool thành một đội bóng có lối chơi tấn công rực lửa, song cách chơi của The Kop phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc. Trong một ngày thăng hoa họ có thể hủy diệt đối thủ với cách biệt rất lớn, song khi bị ức chế về tâm lý trước những đội bóng chơi phòng ngự số đông, các chân sút của The Kop ngay lập tức gặp khó khăn. Liverpool mùa này chơi cực tốt trước những đội bóng lớn, song họ lại thường xuyên để mất điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Cả 6 trận thua của Lữ đoàn đỏ ở mùa giải này đều đến trước những đội bóng nằm ngoài Top 10. Trong đó có những trận thua ngay trên sân nhà trước Crystal Palace và Swansea. Chấn thương cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của đội bóng thành phố Cảng. Có thời điểm họ mất Coutinho đến 6 tuần hay hiện tại là chấn thương dài hạn của Sadio Mane.

Man City
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh 3
Hàng thủ Man City gặp quá nhiều vấn đề
Man City đã khởi đầu mùa giải này cực tốt với 10 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 6 trận ở Premier League. Nhưng sau thời điểm đó, Man xanh lao dốc và mau chóng thất thế trong cuộc đua đến chức vô địch. Vấn đề lớn nhất với thầy trò Pep Guardiola chính là hàng thủ. Những sai lầm đến ở mọi vị trí, từ thủ môn, trung vệ cho đến hậu vệ cánh. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không thể tìm ra cách giải quyết bởi hàng thủ Man City sở hữu quá nhiều cái tên đã lớn tuổi như: Willy Caballero (35), Sagna (34), Pablo Zabaleta (32), Aleksandar Kolarov (31)… Nếu Man xanh cải thiện chất lượng nơi hàng thủ, họ sẽ là một thách thức thực sự ở Premier League mùa tới.

M.U
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh 4
M.U phụ thuộc quá nhiều vào Ibrahimovic
M.U là đội để thua ít thứ hai ở Premier League mùa này. Quỷ đỏ mới chỉ nhận 5 thất bại sau 36 trận, bằng số trận thua với đội vô địch Chelsea và chỉ kém Tottenham (4). Song vấn đề ở chỗ thầy trò Mourinho đã hòa quá nhiều: 14 trận, nhiều nhất giải đấu. Trong số đó có rất nhiều lần đội chủ sân Old Trafford phải chia điểm trước những đối thủ yếu hơn. Mourinho đã có rất nhiều thời gian nhưng không thể tìm ra cách khắc phục.

Chấn thương cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự đua tranh của M.U. Mourinho chưa khi nào có trong tay những lựa chọn tốt nhất. Thậm chí bước vào giai đoạn cuối mùa, nửa đỏ thành Manchester rơi vào tình trạng khủng hoảng lực lượng, Mourinho đã phải bổ sung những cầu thủ trẻ vào danh sách đội 1. Khả năng ghi bàn cũng là vấn đề lớn với M.U khi chỉ ghi được 52 bàn ở Premier League mùa này, ít nhất trong Top 7. Quỷ đỏ phụ thuộc quá nhiều vào Zlatan Ibrahimovic, trong khi đó những ngôi sao còn lại như Martial, Rooney hay Pogba không thể đáp ứng được kỳ vọng.

Tottenham
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh 5
Tottenham thiếu bản lĩnh ở những thời điểm quyết định
Tottenham của Mauricio Pochettino đã có một mùa giải khá thành công. Họ chơi ấn tượng cả ở khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Spurs là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu với chỉ 24 bàn thua sau 36 trận. Hàng công của họ cũng đã ghi đến 73 bàn, chỉ đứng sau Chelsea (76) và Liverpool (75). “Gà trống” là đội bóng duy nhất có ba cầu thủ ghi được ít nhất 10 bàn: (Kane (22), Alli (17) và Son Heung-min (12). Song với một đội hình rất trẻ, kinh nghiệm là thứ mà đội bóng thành London còn thiếu. 

Tottenham đã không chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở những thời điểm quan trọng nhất, minh chứng rõ nhất là thất bại 0-1 trước West Ham ở vòng 36. Trận thua đó khiến những nỗ lực bám đuổi Chelsea của họ phải đổ sông đổ bể. Kế hoạch chuyển nhượng không thành công cũng là một trong những lý do khiến Spurs hụt hơi trước Chelsea. Những tân binh có giá trị lớn nhất của họ là Moussa Sissoko và Vincent Jansen đều không thể hiện được nhiều. 

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X