Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea không thể vô địch Premier League 2016/17?

Thứ Ba 04/04/2017 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng Chelsea vô địch Premier League 2016/17 vẫn đang rất sáng, nhưng những lý do dưới đây cho thấy khả năng một cuộc lật đổ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng

Với phong độ ổn định trong thời gian gần đây, cơ hội để Chelsea vô địch Premier League 2016/17 là rất cao. Song trận thua 1-2 trước Crystal Palace ngay tại Stamford Bridge đã mở ra cơ hội cho những đội bóng còn lại. Chelsea đang tự suy yếu bởi những khúc mắc trong nội bộ. Cụ thể, đó là mâu thuẫn giữa HLV Conte và chủ tịch Abramovich. Tỉ phú người Nga thích can thiệp vào những vấn đề chuyên môn, còn vị chiến lược gia người Italia không đồng ý với điều đó. Vậy là chiến tranh nổ ra. Chelsea đã cố gắng thuyết phục nhà cầm quân 47 tuổi gia hạn hợp đồng, nhưng ông đã từ chối. Conte khẳng định ông chỉ gia hạn vào cuối mùa, khi được toàn quyền quyết định những vấn đề về chuyên môn của đội bóng.
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh
HLV Antonio Conte đang xuất hiện mâu thuẫn với BLĐ Chelsea
Ngoài ra, HLV Conte cũng đang xuất hiện mâu thuẫn với Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo trong kế hoạch mua sắm của đội bóng ở Hè 2017. Cựu HLV của Juventus muốn đưa về Morata của Real Madrid, trong khi đó Emenalo lại thích Lukaku của Everton hơn. Trận thua ngược Palace ở vòng 30 đến vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Báo chí Anh càng được dịp mổ xẻ mối quan hệ đổ vỡ giữa HLV Conte và những nhân vật có tiếng trong BLĐ Chelsea. Thậm chí còn miêu tả đây là một đám cháy khó dập. Chelsea đang dần thành một mớ hỗn độn. Nếu giải quyết không khéo, The Blues hoàn toàn có thể sụp đổ dù đang nắm quá nhiều lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.

Tương lai của các trụ cột bị đặt dấu hỏi

Trong thời gian gần đây, Chelsea vẫn chơi ổn định nhưng phải thừa nhận rằng họ không có những chiến thắng quá thuyết phục. Đó là vì một số những trụ cột đang không còn tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu. Việc Real liên tục tấn công Courtois khiến thủ môn này bị phân tâm. Anh đang lưỡng lự giữa việc ở lại Chelsea hay cập bến Bernabeu ở Hè 2017. Và khi mà thủ thành này còn đang bận việc suy nghĩ về tương lai thì cũng dễ hiểu khi trong 8 trận gần nhất ở Premier League The Blues đều bị thủng lưới. Diego Costa cũng bị dao động bởi những lời đề nghị từ các đội bóng của Trung Quốc. Viễn cảnh trở thành Cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới đang thôi thúc ngôi sao 28 tuổi rời Chelsea.
Vi sao Chelsea khong the vo dich Premier League 201617 hinh anh 2
Hazard và Costa đang mất tập trung vì chuyện tương lai
Kể từ khi nhận được lời mời từ các đội bóng của Trung Quốc, phong độ của Costa sa sút thảm hại. Ngôi sao người Tây Ban Nha mới ghi được 3 bàn trong 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Anh dần bị tụt lại trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League. Tương tự là trường hợp của Eden Hazard. Cầu thủ người Bỉ cũng chơi không quá bùng nổ từ khi được Real mời gọi. 3 cầu thủ kể trên là những ngôi sao quan trọng nhất của Chelsea ở thời điểm hiện tại, và nếu họ không tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu những kết quả như trước Palace hoàn toàn có thể lặp lại.

Lịch thi đấu

Trận thua Palace khiến nhiều ngôi sao của Chelsea gặp vấn đề về tâm lý. The Blues cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần. Nhưng không may cho thầy trò Conte là ở vòng 31 họ sẽ phải tiếp kình địch Man City. Thầy trò Pep Guardiola đang kém The Blues 11 điểm trên bảng xếp hạng, tất nhiên là họ sẽ hướng đến một chiến thắng để tiếp tục nuôi cơ hội mong manh trong việc cạnh tranh chức vô địch hay gần hơn là bảo vệ một vị trí trong Top 4. Đội chủ sân Etihad đang khát khao đòi lại món nợ thua 1-3 ở lượt đi. Aguero và Fernandinho, những người phải nhận thẻ đỏ trên sân Etihad cũng rất nóng lòng muốn báo thù. Mùa giải năm ngoái, Man City đã “đánh sập” Stamford Bridge với tỉ số 3-0 và họ đang rất quyết tâm lặp lại điều đó. Việc Chelsea đang chịu ảnh hưởng tâm lý từ trận thua Crystal Palace cùng những bất ổn trong nội bộ, Pep và các học trò có đủ tự tin để ca khúc khải hoàn.
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh 3
Chelsea đứng trước lịch thi đấu rất khó khăn
Sau trận đấu với Man City, The Blues sẽ lần lượt đụng độ M.U và Everton ở vòng 33 và 35. Đây đều là những trận đấu khó khăn với thầy trò Conte, bởi Quỷ đỏ và đội chủ sân Goodison Park cũng rất khát điểm. Nếu như đội chủ sân Stamford Bridge đối mặt với lịch thi đấu khó khăn thì đối thủ lớn nhất của họ ở thời điểm hiện tại là Tottenham lại có lịch thi đấu vô cùng dễ thở. Trong 4 vòng đấu tới họ lần lượt đụng độ Swansea, Watford, Bournemouth và Crystal Palace. Khả năng thầy trò Pochettino giành trọn vẹn 12 điểm là trong tầm tay. Và nếu Spurs thắng cả 4 trận đấu tới còn Chelsea mất điểm trước Man City, M.U và Everton thì khoảng cách 7 điểm giữa hai đội hoàn toàn có thể bị thu hẹp và Spurs hoàn toàn có thể tạo nên một cuộc lật đổ.

Chelsea khủng hoảng lực lượng?
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh 4
Victor Moses vẫn chưa hẹn ngày trở lại
Khi mùa giải đang bước vào giai đoạn cực kỳ quan trọng thì Chelsea lại không có được lực lượng tốt nhất. Victor Moses dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại, sự quan trọng của cầu thủ sinh năm 1990 với Chelsea thế nào thì ai cũng biết. Và cũng chính sự vắng mặt của cầu thủ này khiến Conte phải chuyển từ 3-4-3 sang 3-5-2. Không những vậy, sau trận thua Crystal Palace hôm thứ 7, cả 3 trụ cột Diego Costa, Hazard và Courtois đều gặp vấn đề về thể lực và phải tập riêng. David Luiz vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất vì chấn thương đầu gối. Những vấn đề về mặt lực lượng cũng đang cản trở Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17.

Tổng hợp: Chelsea 1-2 Crystal Palace (Vòng 30 NHA 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X