Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch EPL: Tottenham và Man City buông súng

Thứ Ba 14/03/2017 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng Chelsea vô địch Premier League càng lớn hơn khi mà Tottenham thiệt hại nặng nề về mặt lực lượng còn Man City có lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt.

Chelsea đang vững vàng trên ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League, với trung bình 2,44 điểm/trận đoàn quân của HLV Conte đã có 66 điểm sau 27 trận. Về mặt lý thuyết, Tottenham và Man City là hai đội có khả năng lật đổ The Blues cao nhất, họ đang xếp thứ 2 và thứ 3 với 10 điểm ít hơn đội chủ sân Stamford Bridge. Song với việc Spurs gặp khó khăn về mặt lực lượng còn Man xanh đứng trước lịch thi đấu khắc nghiệt, khả năng họ sớm nhìn Chelsea vô địch Premier League chỉ sau vài vòng đấu nữa.
Cuoc dua vo dich EPL Tottenham va Man City buong sung hinh anh
Tottenham là một trong những đối thủ đáng gờm của Chelsea
Tottenham vừa giành chiến thắng với tỉ số 6-0 trước Millwall ở Tứ kết FA Cup. Dễ dàng có vé vào bán kết, nhưng Spurs đã phải trả một cái giá không hề nhỏ. Cụ thể, tiền đạo chủ lực Harry Kane dính chấn thương mắt cá và phải rời sân ngay từ phút thứ 10. Đội ngũ y tế của “Gà trống” khẳng định chấn thương mà cầu thủ 23 tuổi gặp phải là rất nghiêm trọng. Mùa giải này coi như đã chấm hết với cầu thủ mang áo số 10.

Harry Kane đang là ngôi sao quan trọng nhất của Tottenham. Tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải, cầu thủ sinh năm 1993 đã ghi 24 bàn trên mọi mặt trận. Tính riêng tại Premier League, tiền đạo 23 tuổi đã lập công tới 19 lần. Một mình cầu thủ mang áo số 10 chiếm 37% số bàn thắng của toàn đội. Anh đang cùng Lukaku (Everton) dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League. Mùa trước, Kane còn là Vua phá lưới của giải đấu với 25 bàn thắng, nhiều hơn Jamie Vardy (Leicester) 1 bàn.
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh 2
Kane nghỉ hết mùa có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng vô địch Premier League của Tottenham
Việc Kane phải nghỉ thi đấu hết mùa là tổn thất cực lớn với Tottenham, nhất là trong bối cảnh họ không có một phương án dự phòng chất lượng. Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa trước Vincent Janssen chỉ gây thất vọng khi mới có 1 bàn ở Premier League. Có thời điểm Kane dính chấn thương, HLV Pochettino đã trao cơ hội cho bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng, nhưng anh không thể tìm lại cảm giác ghi bàn như trong màu áo AZ Alkmaar. Khi mà ngôi sao quan trọng nhất đội hình không thể ra sân, khả năng lên ngôi của “Gà trống” tại giải Ngoại hạng Anh có lẽ chỉ còn trên lý thuyết.
Harry Kane nghỉ hết mùa giải vì chấn thương mắt cá
Tiền đạo Harry Kane nhiều khả năng sẽ phải nói lời tạm biệt với mùa giải năm nay sau khi dính phải chấn thương mắt cá khá nghiêm trọng trong trận đấu với...
Với Man City, họ cũng gặp khó khăn về mặt lực lượng khi mà Gabriel Jesus cũng không thể trở lại trong tương lai gần. Nhưng Pep Guardiola không cần lo lắng bởi Sergio Aguero đã tìm lại bản năng sát thủ với 6 bàn trong 5 trận gần nhất. Vấn đề khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đau đầu nhất chính là lịch thi đấu. Man xanh sắp bước vào chặng Tourmalet với lịch thi đấu rất nặng. Sau chuyến làm khách trên sân của Monaco ở lượt về vòng 1/8 Champions League, đội chủ sân Etihad lần lượt đụng độ Liverpool, Arsenal và Chelsea ở Premier League. Với lịch thi đấu này, Man City rất có thể sẽ bị Chelsea bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch.
Chelsea vo dich Premier League 201617 hinh anh 3
Man City phải đối mặt với lịch thi đấu rất khó khăn
Không chỉ đứng trước nguy cơ không thể tiếp tục bám đuổi Chelsea, cả Tottenham và Man City đều đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4. Liverpool đang xếp thứ 4, nhưng họ cũng chỉ kém 2 đội bóng này có 1 điểm mà thôi. The Kop cũng bắt đầu biết đến những chiến thắng xấu xí, cuối tuần trước họ dù chơi không quá áp đảo nhưng cũng hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Burnley bằng chiến thắng 2-1. Nếu tiếp tục duy trì phong độ cao trước những đối thủ lớn cùng việc biết chắt chiu những điểm số trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, khả năng vào Top 4 của đội bóng thành phố Cảng cũng đang khá sáng.
Chelsea chi 52 triệu bảng mua sao trẻ người Pháp
Theo báo chí Pháp thì Chelsea chấp nhận trả 52,3 triệu bảng để có tiền vệ Kingsley Coman.
Arsenal đã phải dừng bước ở đấu trường châu Âu, và họ sẽ dồn sức vào mặt trận Premier League. Và quan trọng là chặng đường sắp tới của Pháo thủ rất dễ thở khi mà trong vòng 6 trận tới, ngoài trận gặp Man City trên sân nhà, họ chỉ phải đối đầu West Brom, West Ham, Crystal Palace, Middlesbrough, Sunderland. Đội chủ sân Emirates thường có thói quen chạy nước rút rất tốt trong giai đoạn này mỗi mùa giải, và đó là lý do tại sao họ luôn cán đích trong Top 4 dưới thời Arsene Wenger dù có chơi tệ thế nào đi chăng nữa.

M.U đang xếp thứ 6 nhưng họ cũng đủ khả năng để hất cẳng Tottenham và Man City bởi sự ổn định tại Premier League, họ không thua tại giải Ngoại hạng Anh kể từ sau thất bại trước Chelsea hồi tháng 10. Ngoài ra, họ còn có lịch thi đấu tương đối dễ thở. Trong 5 vòng tới, đội bóng của Jose Mourinho chỉ có đúng một trận khó nhằn là màn tiếp đón Chelsea trên sân nhà.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X