Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vô địch mùa đông: Dù sao, Chelsea vẫn lên đỉnh

Thứ Ba 22/12/2009 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 4 điểm nhiều hơn kình địch M.U khi lượt đi chỉ còn 1 vòng đấu nữa, Chelsea đã chính thức trở thành nhà vô địch mùa đông của Premier League. Nhưng cái cách họ giành được danh hiệu không chính thức này chưa thực sự quá thuyết phục.

Điều đó đã được chính Carlo Ancelotti thừa nhận “Đây không phải thời điểm chúng tôi có phong độ cao nhất, nhưng cũng không quá tệ”. Thực tế là trong tháng 12 này, Chelsea chỉ thắng 1 trong số 4 vòng gần nhất ở Premier League. Không những thế, họ còn bị loại khỏi Cúp Carling, và không vượt qua được chú lùn APOEL Nicosia, dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Ấy thế mà Chelsea vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu Premier League. Lý do: các đối thủ của họ cũng chẳng khá hơn.


Cũng giống như mọi mùa giải, các ông lớn của bóng đá Anh bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh với một trạng thái mệt mỏi, dẫn đến tình cảnh đội này chờ đợi đội kia ở tốp đầu. Ancelotti không có thói quen đổ lỗi sau những màn trình diễn kém cỏi nhưng chính HLV này cũng phải thừa nhận sự khắc nghiệt của bóng đá xứ sương mù. Chelsea đã chơi 6 trận trong vòng 17 ngày, tức là trung bình 3 ngày/trận. Đó là một mật độ thi đấu dày đặc, đủ khiến những cầu thủ sung mãn nhất về thể lực cũng bị giảm sút.

Nhà vô địch mùa đông vẫn cần phải cố gắng nhiều nếu muốn vô địch Premier League


Và trong vòng 1 tháng tới, chiến lược gia người Italia sẽ tiếp tục được nếm trải món tra tấn thể lực vốn được coi là “đặc sản” của bóng đá Anh. Trong khi các giải đấu khác ở châu Âu bước vào kỳ nghỉ đông thì các cầu thủ ở Premier League vẫn căng mình chiến đấu trong cái giá lạnh, với mật độ còn căng thẳng hơn. Chỉ trong vòng 2 tuần, Chelsea sẽ phải thi đấu 3 vòng Premier League và 1 trận tại cúp FA. Với những đội bóng như M.U Hấp dẫn và có quan hệ rộng, HLV người Ý từng được ca ngợi nhờ thành công với ngân sách khiêm tốn ở Fiorentina và Lazio. Ông cũng giành ba chức vô địch Serie A liên tiếp cùng Inter Milan. T.T hay Arsenal, lịch đấu còn khiếp hơn. Trong thời gian ấy, M.U phải thi đấu bán kết Cúp Carling với Man City, còn Arsenal đá bù với Bolton

4 điểm vẫn mong manh

Thực ra, nếu tính theo thành tích của 19 vòng đấu thì Chelsea vẫn chưa chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi. Trong trường hợp đội bóng của Ancelotti trắng tay trên sân Birmingham ở vòng 19, còn Arsenal đánh bại Aston Villa, rồi hạ tiếp Bolton ở trận đá bù (ngày 6/1), thì chính các Pháo thủ mới là nhà vô địch lượt đi. M.U thì chắc chắn không thể vượt Chelsea sau lượt đi, nhưng 4 điểm rõ ràng không phải một khoảng cách có thể tạo được sự yên tâm.

Sau thất bại 1-2 trước Aston Villa, Chelsea đã phi nước đại với một chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League, trong đó có chiến tích quật ngã Arsenal 3-0 và M.U 1-0. Không đoạn khó khăn nhất của lượt đi. Và tính đến trước khi tái ngộ Arsenal tại Stamford Bridge (ngày 6/2/2010), Chelsea chỉ phải trải qua một lịch đấu dễ dàng. Chính vì thế mà việc vắng mặt 4 cầu thủ Mikel, Drogba, Essien và Kalou vì “virus CAN 2010” bị coi là không đáng ngại.

Nhưng sau khi chứng kiến phong độ của Chelsea thời gian vừa qua, vấn đề nhỏ ấy cần phải được xem xét một cách nghiêm túc hơn. Thực tế là Chelsea đã trắng tay trước Man City, và mất đến 4 điểm trước những đối thủ yếu hơn hẳn, song lại thi đấu với một tinh thần hết sức ngoan cường. Trong giai đoạn diễn ra CAN 2010, Chelsea sẽ chạm trán một Birmingham đang thăng hoa, một Fulham mới đè bẹp M.U và cả một Sunderland có thể tạo bất ngờ. Chẳng ai bảo những đối thủ ấy là hạt tiêu cả nếu chứng kiến cái cách mà West Ham và Everton khiến Chelsea mất điểm.

Không dễ đâu, Carlo! Đường còn dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X