Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vô địch lượt đi: Phép màu từ "bố già" Antonio Conte

Thứ Năm 29/12/2016 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảnh khắc Eden Hazard lập công trên chấm phạt đền, các ống kính máy quay ghi lại được hình ảnh thể hiện rõ nét phép màu của Antonio Conte trong sự phục hưng của Chelsea.

 
"Trung thực mà nói, tôi thích các cầu thủ ở nhà ăn mừng ngày lễ với gia đình nhưng không thể được. Chúng tôi đã chuẩn bị buổi tiệc nho nhỏ để chuẩn bị cho dịp Giáng Sinh" - Antonio Conte chia sẻ như thế trước thời điểm đầy căng thẳng với lịch thi đấu dày đặc dịp cuối năm. Trong những phát biểu của Conte, người ta chẳng thấy sự căng thẳng nào dù Chelsea sắp bước vào giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải.
 
Antonio Conte giup Chelsea doan ket nhu mot gia dinh.
Antonio Conte giúp Chelsea đoàn kết như một gia đình.

Đây là lần đầu tiên Antonio Conte làm việc tại Anh, chiến lược gia người Italia thừa nhận không thể quen với việc phải làm việc căng thẳng dịp cuối năm. Trong dịp nghỉ lễ, đa phần các giải vô địch quốc gia khác tại châu Âu đều nghỉ đông để các cầu thủ được tận hưởng quãng thời gian thảnh thơi quý báu với gia đình. Nhưng bóng đá Anh quá khắc nghiệt khi đúng dịp nghỉ lễ, các cầu thủ thậm chí còn phải chinh chiến căng thẳng hơn.
 
Điều đó khiến người ta nhớ đến câu nói nổi tiếng của Vito Corleone trong cuốn tiểu thuyết "bố già" của nhà văn Mario Puzzo: "Một người đàn ông không dành thời gian cho gia đình, không bao giờ có thể trở thành đàn ông thực sự". 
 
Khởi đầu cho buổi tiệc Giáng Sinh tại câu lạc bộ, Antonio Conte tuyên bố mục đích của ông là để tập thể The Blues đoàn kết như "một gia đình". Chẳng điều gì khiến một tập thể trở nên mạnh mẽ bằng sự gắn bó giữa các thành viên.

Ống kính máy quay ở phút 49 trong trận thắng Bournemouth ghi lại được khoảnh khắc rất thú vị: Toàn bộ 10 cầu thủ Chelsea (trừ thủ thành Courtois) tập trung trong vòng cấm đối thủ ăn mừng bàn thắng trên chấm phạt đền của Eden Hazard.
 
Những cái ôm đã trở thành điều phổ biến của Chelsea kể từ ngày Antonio Conte, một chiến lược gia người Italia thường được gọi vui là "bố già" đặt chân đến Stamford Bridge. Đó là cái ôm của Diego Costa với Conte sau mỗi bàn thắng "quái thú" ghi được.

Đừng quên trước khi Conte đến Chelsea, Diego Costa từng nằng nặc đòi ra đi để trở lại Atletico Madrid, nơi "tôi cảm thấy hạnh phúc và được yêu mến" như chính chia sẻ của chân sút gốc Brazil.
 
Pedro tiet lo bi quyet cua Conte la lay lai su tu tin.
Pedro tiết lộ bí quyết của Conte là lấy lại sự tự tin.

Giờ Diego Costa đang được tận hưởng cảm giác ấy ngay tại Chelsea, đội bóng mà chính "quái thú" từng đòi ra đi chỉ vài tháng trước. Tất cả là nhờ sự quan tâm của Antonio Conte theo cách của "một gia đình". Trong khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng ngay tại vòng cấm Bournemouth, những cầu thủ Chelsea trao nhau cái ôm đầy nồng thắm như những người anh em thực sự trong ngày Lễ tặng quà (Boxing Day).
 
Với Antonio Conte, niềm tin đã trở lại Stamford Bridge. Pedro thăng hoa trở lại trong sự nghiệp nhờ bàn tay dìu dắt của Conte. Pedro, người hùng trong trận đấu với Bournemouth thừa nhận bí quyết lớn nhất của Conte trong quá trình phục hưng Chelsea là lấy lại sự tự tin của các cầu thủ.
 
Trong ngày không có Diego Costa với rất nhiều ánh mắt hoài nghi, các cầu thủ Chelsea với sự tự tin tuyệt vời đã nhấn chìm Bournemouth. Pedro đầy tự tin cứa lòng vào góc xa mở tỉ số, Hazard dường như chẳng chút áp lực khi đứng trên chấm phạt đền. Và Pedro, lại là Pedro tự tin dứt điểm dù trước mặt là ba cầu thủ Bournemouth để ấn định tỉ số dù cầu thủ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể chuyền cho Hazard ở tư thế trống trải hơn.
 
Chelsea chính thức vô địch lượt đi Premier League sớm một vòng đấu và người ta lại phải nhắc đến phép màu từ Antonio Conte.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X