Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Vì sao Demba Ba xứng đáng được đá chính?

Thứ Hai 14/04/2014 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho nên để Demba Ba đá chính thay vì Fernando Torres hay Samuel Eto’o, bởi anh có tất cả những điều mà 2 đồng nghiệp của mình thiếu: sự khát khao, năng lượng dồi dào và một thái độ tích cực trên sân.

Ngồi trên ghế dự bị bên cạnh Torres, Demba Ba đã chứng tỏ được anh là người quyết tâm nhất trên hàng công Chelsea. Với 4 trận còn lại ở Premier League và hy vọng vô địch vẫn còn, tiền đạo người Senegal mới chính là những gì Mourinho đang cần. Ngay sau màn trình diễn người hùng của anh thứ Ba vừa rồi khi Demba Ba ghi một bàn thắng muộn ở tứ kết lượt về Champions League loại PSG, anh lại là người lập công quyết định giành về 3 điểm cực kỳ quan trọng cho Chelsea ở Swansea.

Demba Ba tỏa sáng trong 2 trận liên tiếp cho Chelsea.
Demba Ba là người có thể lực dồi dào và khát kháo thể hiện

Giờ Mourinho sẽ phải làm gì? Ông sẽ lựa chọn ai trên hàng công trong các trận còn lại gặp Sunderland, Liverpool, Norwich và Cardiff? Torres, một hợp đồng 50 triệu bảng tiếp tục gây thất vọng? Samuel Eto’o, một tiền đạo 33 tuổi vào mùa thu này, hay thậm chí là còn nhiều tuổi hơn thế, như những gì anh thể hiện tối Chủ nhật? Hay Mourinho sẽ đặt lòng tin nơi chân sút chỉ xếp thứ 3 trong trật tự trên hàng công Chelsea mùa này, người được đá chính trận đầu tiên sau 6 tháng trên sân Liberty đêm qua?

Câu trả lời rõ ràng hơn nếu nhìn từ góc đó. Demba Ba hoàn toàn xứng đáng với cơ hội của anh, bởi anh là chân sút duy nhất của Chelsea lúc này có thể tạo ra sự khác biệt. Anh có được nhiệt tình và nguồn năng lượng mà Torres và Eto’o không có. Hơn nữa, Demba Ba có thể hình và thể lực rất tốt với một phong cách và kiểu tiếp cận trận đấu hoàn toàn khác so với 2 đồng nghiệp.

Sự tự tin cũng sẽ có vai trò rất quan trọng trong giai đoạn nước rút này. Demba Ba có thừa điều đó sau một tuần lễ hết sức thành công. Anh không hẳn là đã khủng bố hàng thủ Swansea (thật ra, Chelsea hiếm khi nào làm thế), nhưng anh mang tới cho đội khách một mục tiêu rõ ràng trên hàng công, điều luôn có ích với lối chơi tấn công dễ lâm vào bế tắc của Chelsea hiện giờ.

Hiệu quả của Demba Ba càng bộc lộ rõ trong hiệp 2 khi Chelsea bắt đầu gia tăng sức ép lên Swansea chỉ còn 10 người. Chân sút người Senegal suýt ghi bàn từ một tình huống đánh đầu trước khi di chuyển kịp lúc để đón đường lốp bóng của Nemanja Matic và mặt đối mặt với hậu vệ duy nhất còn lại của Swansea, Ashley Williams. Cú dứt điểm của Demba Ba có phần may mắn khi bóng bay trúng chân Williams trước khi lăn vào lưới, vượt ngoài tầm với của thủ thành Michel Vorm. Tuy nhiên, sự may mắn đó là hoàn toàn xứng đáng sau tất cả nỗ lực mà tiền đạo người Senegal đã thể hiện cả mùa này.

Hơn thế nữa, không như một số người tại Stamford Bridge, tiền đạo 28 tuổi luôn nỗ lực với nụ cười trên môi. Thái độ tích cực đó giúp Demba Ba sẽ luôn sẵn sàng khi thời cơ đến. Và lúc này, có lẽ thời cơ đã đến với anh. Mourinho hẳn phải rất hài lòng vì quyết định để Demba Ba đá chính từ đầu của ông phát huy hiệu quả trong trận đấu với đội bóng miền nam xứ Wales. Các CĐV Chelsea thậm chí có thể thấy hình bóng của Didier Drogba trong lối chơi của Demba Ba. Nhưng HLV của họ sẽ cần phải quyết đoán hơn. Mourinho đã than phiền rất nhiều về hàng tiền đạo thiếu sự sắc sảo của ông ở mùa này, và hiện giờ, Demba Ba có thể là người tạo ra sự khác biệt, miễn là anh có cơ hội.

Mourinho có thể nghiên cứu cách làm của Brendan Rodgers, người đã vượt qua bài trắc nghiệm của riêng ông một cách xuất sắc. Rodgers đã cho ra sân đội hình xuất phát tấn công nhất có thể khi Liverpool đối mặt Manchester City trong trận “chung kết mùa bóng”. Ông đã hoàn toàn có thể mắc sai lầm với một đội hình rụt rè hơn. Thay vì vậy, Rodgers để Raheem Sterling và Philippe Coutinho đá chính ngay từ đầu, và ông đã nhận được phần thưởng tuyệt vời cho sự can đảm đó.

Manuel Pellegrini, Jose Mourinho, Roberto Martinez, Tony Pulis và Brendan Rodgers: danh sách cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa có lẽ chưa bao giờ dài như năm nay ở Premier League. Nếu đủ can đảm sử dụng Demba Ba, Mourinho có thể sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua cũng đầy kịch tính đó!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X