Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Vì sao Abramovich cắt giảm chi tiêu?

Thứ Ba 21/09/2010 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi thâu tóm Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich đã bỏ ra 457 triệu bảng chỉ để có thêm… 1.693 CĐV tới sân Stamford Bridge. Các con số thống kê chỉ ra rằng trong 7 năm trước khi ông chủ người Nga xuất hiện, Chelsea tiêu 106 triệu bảng vào TTCN và có số khán giả trung bình tới sân là 39.784 người/trận.

Từ năm 2003 tới nay, Abramovich rót cho đội bóng phía Tây London 457 triệu bảng nhưng con số này chỉ tăng lên rất ít, thành 41.423 người/trận. Như vậy, để có thêm 1.693 người tới cổ vũ cho Chelsea, ông đã phải chi 278.828 nghìn bảng cho mỗi cá nhân. Một thống kê quá thất vọng và dễ dàng giải thích cho những động thái của Abramovich gần đây. Tỷ phú 43 tuổi này muốn siết chặt chi tiêu của Chelsea bằng cách cắt giảm lương bổng cũng như hạn chế những bản hợp đồng “bom tấn” trong tương lai.

Abramovich không còn móc hầu bao nhiều như trước

Tất cả những CĐV của Chelsea sẽ không bao giờ quên được 3 chức vô địch Premier League, 3 Cúp FA cùng 2 chiếc Cúp Carling có được là nhờ ai. Không chỉ vậy, tại đấu trường quốc tế, họ trở thành thành thế lực đáng nể của châu Âu với những thành tích ấn tượng tại Champions League. Tất nhiên không ai có thể phủ nhận công lao của các cầu thủ, nhưng tất cả đều là do Abramovich mua về với giá cắt cổ (Drogba, Essien, Malouda) hay ông giữ chân bằng những khoản tiền lương khổng lồ (Ballack, Terry, Lampard). Đó là chưa kể những thương vụ “ném tiền ra cửa sổ” như Mutu, Shevchenko…

Tuy nhiên khán giả London đã không thể đền đáp công lao to lớn của Abramovich. Trong khi ông chú người Nga dự khán tất cả các trận đấu của Chelsea, thì số lượng khán giả tới sân cổ vũ cho đội bóng trong những trận đấu lớn cũng chỉ ở mức, 42.449 người/trận. Những con số thống kê chỉ ra số vé bán ra của CLB đã nhảy vọt trong 7 năm trở lại đây. Từ năm 1989 đến 2003, lượng khán giả trung bình tăng từ 15.957 đến 39.770 người/trận.

Kể từ năm 2003, sân Stamford Bridge luôn được lấp đầy với khoảng 41.000 người tới sân. Thật buồn cười, điều này khiến Abramovich nản lòng. Nó chỉ ra rằng dù ông có đầu tư gấp mấy nữa, hay Chelsea thi đấu xuất sắc đến đâu, Abramovich cũng không thể thu thêm 1 xu từ tiền bán vé. Nguyên nhân là bởi diện tích khiêm tốn của sân Stamford Bridge, chỉ có 41.841 chỗ ngồi. Sự thật là ông chủ người Nga đã và đang đến sân xem đội bóng đỡ đầu thi đấu ít hơn, với sự hưng phấn giảm dần dù Chelsea thi đấu bùng nổ ở mùa giải năm nay, họ ghi tới 44 bàn thắng sau 11 trận.

Vậy Chelsea làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Tăng giá vé. Điều khó chấp nhận trong thời buổi khủng hoảng kinh tế và lạm phát đang ảnh hưởng ngày cảng lớn tại Anh. Cách còn lại là xây 1 SVĐ mới to hơn, điều mà Arsenal đã làm. Đối thủ cùng thành phố rời sân Highbury để chuyển tới Emirates có sức chứa gần gấp rưỡi, 60.355 chỗ ngồi. Và ngay lập tức ngôi nhà mới luôn được lấp kín dù Arsenal thi đấu không thực sự thành công. Nếu Abramovich không thể làm được điều này, thì có lẽ chẳng ai có thể làm nổi! Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là liệu ông có còn thấy Chelsea hấp dẫn nữa hay không!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X