Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "ve vãn" Wayne Rooney: 60 triệu bảng trong 5 năm

Thứ Ba 09/07/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho David Moyes một mực tuyên bố Rooney không phải để bán, những CLB đang lăm le lôi kéo chàng tiền đạo người Anh khỏi Old Trafford vẫn chưa chịu từ bỏ tham vọng to lớn. Mới đây, "gã nhà giàu" Chelsea đã gửi tới R10 một thông điệp: Họ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về mặt lương bổng mà Rooney đang đòi hỏi (240.000 bảng/tuần) trong bản hợp đồng kéo dài tới 5 năm. Chưa rõ, Rooney có cảm thấy "xốn xang" trước lời mời của Chelsea bởi nói thực, Man Utd sẽ không dễ chấp nhận mức tương tự.

Mấy tháng qua, tương lai của Rooney luôn là chủ đề cực nóng ở quốc đảo sương mù với nhiều luồng thông tin trái chiều. Nhưng chắc chắn, có thể đi tới một kết luận: Tâm lý của Rooney đang dao động và hiện không còn nhiều mặn mà với màu áo Đỏ. Giờ đây, nếu muốn giữ chân ngôi sao giữ tầm ảnh hưởng lớn nhất đội trong mấy năm qua thì Man Utd không thể dựa vào mấy lời nói "suông" mà còn phải chấp nhận yêu sách về thu nhập, cách "làm mình làm mẩy" quen thuộc của Rooney. Còn nhớ, hồi năm 2010, Rooney cũng từng thẳng thừng tuyên bố muốn chia tay Man Utd nhưng rồi anh đã chịu ở lại khi được đề nghị bản hợp đồng kỷ lục.

Hình ảnh mới nhất của Rooney trong buổi lễ ra mắt nhà tài trợ mới của Man Utd
Hình ảnh mới nhất của Rooney trong buổi lễ ra mắt nhà tài trợ mới của Man Utd

Vẫn biết tình thế mỗi thời mỗi khác, nhất là khi Man Utd vừa có biến động lớn trên băng ghế huấn luyện và con người mà Rooney "vừa kính trọng, vừa nể sợ" đã không còn tại vị, song trong thời buổi này, tiền bạc luôn là thứ níu kéo lòng trung thành hiệu quả nhất.  Tuy nhiên, có vẻ lần này, ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester không thich quá nhân nhượng, phần vì lo ngại việc quá "ưu ái" R10 sẽ gây ra sự xáo trộn nơi hậu trường, kéo theo làn sóng đòi tăng lương của những ngôi sao khác trong đội hình và phần khác, mùa vừa rồi, Man Utd đã chứng minh có thể sống tốt mà chẳng cần Rooney. Thêm vào đó, một HLV mới đến sẽ kéo theo nhiều tư tưởng mới, dự định mới (chưa bàn đến khả năng thành công) nên ai dám khẳng định trong bản kế hoạch của David Moyes chắc chắn phải có cái tên Wayne Rooney.

Trong khi đó, bản thân tiền đạo 28 tuổi này thừa hiểu mình vẫn còn sức hút trong làng túc cầu giáo và không quá khó khăn tìm kiếm một CLB nếu rời khỏi Man Utd nên nhất quyết không chịu xuống nước. Sự thật thì không ít đội sẵn sàng "xin chết" vì Rooney bao gồm cả những đối thủ cạnh tranh của Man Utd tại nước Anh như Arsenal, Chelsea hay thậm chí người hàng xóm đáng ghét Man City. Dĩ nhiên, trong thâm tâm, nhà ĐKVĐ Premier League không đời nào chịu bán một ngôi sao lớn cho đội bóng đồng hương vì như thế khác gì "nối giáo cho giặc" song liệu họ có thể cầm lòng trong trường hợp nhận được lời đề nghị hợp lý. Ngoài ra, Man Utd cũng từng "hút máu" không ít "đồng loại" thì tại sao không vài lần rơi vào cảnh tương tự. Trong số này, Chelsea được xem là bến đỗ lý tưởng nhất với Rooney. Thứ nhất, đội bóng này chẳng thiếu tiền mà không thể đáp ứng nguyện vọng lương bổng của R10. Thứ hai, The Blues sở hữu thừa năng lực, trình độ, đẳng cấp để vươn tới những danh hiệu cao quý (xét về mặt bằng chung, còn cần phải thừa nhận Chelsea trội hơn Man Utd). Thứ ba, dẫn dắt Chelsea hiện nay là một Jose Mourinho tài ba, biết xử trí với những ông sao lớn và giỏi tạo ra cái uy khiến mọi cầu thủ phải tuân phục.

Mới đây, Chelsea quyết định "tấn công" Man Utd trong thương vụ Rooney bằng con đường vòng: tung "mồi nhử" cho đối tượng cần tuyển mộ trước. Theo đó, The Blues ngỏ ý sẵn lòng trả R10 240.000/tuần (tương đương trên 12 triệu bảng/năm) đúng như mong mỏi bao lâu nay của chân sút này và hợp đồng kéo dài tới 5 năm. Tất nhiên, đây chỉ là lương cứng, chưa bao gồm các khoản thưởng nếu Rooney chơi xuất sắc hay đội bóng đoạt danh hiệu lớn. Chỉ cần Rooney bị hấp dẫn thì coi như tham vọng của Chelsea hoàn tất được một nửa và đặt Man Utd vào tình thế cân não: hoặc chấp nhận bán Rooney hoặc phải dành cho anh mức thu nhập tương đương khi mà hợp đồng của Rooney chỉ còn hạn đến năm 2015.

Được biết giá trị chuyển nhượng của Rooney dự kiến chỉ nằm ở khoảng trên dưới 30 triệu bảng, số tiền không quá chát với The Blues và họ có thể đáp ứng được ngay. Hãy chờ xem thái độ của R10 ra sao trước động thái của Chelsea bởi đó sẽ là nhân tố then chốt giải mã vụ việc này.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X