Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ve vãn Guardiola bằng lương khủng 12 triệu bảng/năm

Thứ Ba 08/05/2012 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhận tin Pep Guardiola chia tay Barcelona, một loạt ứng viên ngay lập tức liên hệ với nhà cầm quân này. Nhiệt tình nhất có lẽ là Chelsea.

Nhật báo The Guardian khẳng định đại diện của Barca vừa bắn tín hiệu đến Guardiola với đề nghị 12 triệu bảng/năm tiền lương. Ngoài ra còn là một ngân sách đầy đủ để nhà cầm quân 41 tuổi này chiêu mộ hiền tài. Cách thức tiếp cận nhanh chóng và cụ thể của Chelsea cho thấy, họ muốn sớm vượt qua những ứng viên khác như Man City hay PSG. Nên nhớ rằng HLV Guardiola được lòng rất nhiều công thần ở Nou Camp. Và không biết chừng nếu cập bến một nơi nào đó, ông sẽ xây dựng được vây cánh cho mình bằng chính những học trò cưng ở Barca.

guardiola
HLV Guardiola muốn tạm biệt bóng đá một thời gian


Song, điều đó có lẽ chỉ xảy ra sau đây 12 tháng. Bởi sau chuỗi ngày thất bát, HLV Guardiola đang muốn “ở ẩn” khoảng 1 năm. Một là để dành thêm thời gian cho gia đình, hai là tránh xa áp lực. Bởi vậy, dù lương có cao cỡ nào, điều kiện làm việc có lý tưởng đến đâu thì Guardiola vẫn một mực khước từ. Và xem ra, ông cũng muốn có một thời gian tĩnh lặng để tạm chôn vùi tình yêu dành cho Barca, nơi Guardiola đã gắn bó từ khi khởi nghiệp HLV đến giờ.

Động thái liên hệ với Guardiola của ông chủ Abramovich chứng tỏ ông vẫn chưa đặt niềm tin vào Di Matteo, dù nhà cầm quân này đang xây dựng nên một tập thể Chelsea vững chãi, phong độ được cải thiện của Chelsea thời gian qua và đỉnh điểm là chiếc cúp FA là minh chứng rõ ràng nhất. Tiếp cận Guardiola lúc này, há chăng Abramovich không muốn thầy trò Di Matteo toàn tâm toàn ý trước trận đấu lớn, không muốn Di Matteo mang vinh quang về cho Chelsea. Vì thường thì chẳng có nhà cầm quân nào lại đủ yên tâm, đủ vững vàng ra trận trong khi biết chắc rằng dù thắng hay thua thì khi trở về, mình cũng sẽ bị trảm? 

Minh Minh (Theo The Guardian)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X