Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vấp hòn đá tảng chẹn đường mua con rể Maradona

Thứ Bảy 09/01/2010 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Carlo Ancelotti từng nhiều lần nói “không” với thị trường chuyển nhượng mùa Đông nhưng chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich, lại kiên quyết nói “có” bởi đơn giản đó không chỉ đơn thuần là khâu nhân sự mà còn là danh tiếng của đội bóng. Mới đây, Chelsea tuyên bố họ sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 30 triệu bảng để có được chữ ký của tiền đạo Sergio Aguero.

Phải nói đó chính là một canh bạc của Chelsea, bởi ngân sách chuyển nhượng của The Blues ở phiên chợ mùa Đông này chỉ có 40 triệu bảng. Trong bối cảnh Chelsea hiện bị khủng hoảng nghiêm trọng về cả phong độ lẫn lực lượng (4 cầu thủ trụ cột về tham dự CAN), rõ ràng nếu thực hiện thành công thương vụ trên, Chelsea khó lòng bổ sung thêm lực lượng ở các vị trí khác.

 

Dễ hiểu vì sao chủ tịch Roman Abramovich lại "chịu chơi" đến thế. Bởi trong 3 mùa giải gần đây, Chelsea đã mất vị thế độc tôn ở thị trường chuyển nhượng vào tay Man City và Real Madrid. Danh dự đã bị tổn thương, thêm vào đó, cả hai thương vụ Robinho và Ribery đều có nguy cơ đổ vỡ rất cao.

Chọn chàng con rể của Diego Maradona, đó có thể là một canh bạc nhưng ít rủi ro hơn rất nhiều so với các hợp đồng trước như Juan Sebastian Veron, Hernan Crespo, Adrian Mutu, đặc biệt là bản hợp đồng gây thất vọng nhất Andry Shevchenko. Đẳng cấp của El Kun đã được thừa nhận. Ngẫm lại, thương vụ này gần giống với thương vụ Fernando Torres và khả năng thành công của nó đã được khẳng định ở Liverpool.

Khúc mắc lớn nhất đang chẹn đường thương thảo của Chelsea lại đến từ tay đại diện của Aguero. Tay cò chuyên nghiệp này đòi mức hoa hồng đến 5 triệu bảng. Và vị chủ tịch người Nga cho rằng không thể chấp nhận mức phí phi lý thế do có ác cảm với Pin Zahavi từ trước đó. Ông đã từng gọi cho Zahavi và tuyên bố thằng thừng với báo giới: “Khi bạn nói với tôi rằng người đại diện này đã được thanh toán, và các đại diện này hay kia, tôi biết chắc rằng ít nhất một khoản tiền chảy vào túi Pini”.

Tuy nhiên, cho đến lúc này, đây chính là thương vụ khả dĩ nhất của Chelsea. HLV Carlo Ancelotti đã thất bại trong lôi kéo hai cậu học trò cũ Pirlo và Kaka, chính vì thế Carletto không muốn gây thêm bất kỳ thất vọng nào với BLĐ. Ông nói "không" đồng nghĩa với việc quyền chuyển nhượng đã được giao hoàn toàn cho chủ tịch Roman Abramovich. Giờ vị tỷ phú người Nga đã quyết tâm. Chỉ còn chờ cái gật đầu từ BLĐ Aletico Madrid. Và dĩ nhiên, cả cái gật đầu từ đại diện của El Kun.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X