Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vào chung kết cúp Liên đoàn: Canh bạc của Sarri thành công bước đầu

Chủ Nhật 27/01/2019 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến tích Chelsea đánh bại Tottenham cho thấy nhiều điều tích cực về đoàn quân của Maurizio Sarri. Sau những chỉ trích của ông thầy người Italia, The Blues đã cho thấy một tinh thần khác và giành vé vào chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa 2018/19.

Có rất nhiều nghi ngờ được dành cho Maurizio Sarri sau khi HLV người Italia mạnh miệng chỉ trích các học trò tại Chelsea sau thất bại 0-2 trước Arsenal tại Premier League hồi cuối tuần. Tại một đội bóng luôn gắn liền với những cuộc nổi loạn chống đối HLV trưởng trong phòng thay đồ, hành động của Sarri chẳng khác nào một canh bạc khổng lồ.

Nhưng bước đầu, cựu thuyền trưởng Napoli đang thu lời từ nó. Bị đụng chạm tự ái, các cầu thủ Chelsea đã chơi một trận rất hay trước Tottenham. Họ thắng lại 2-1 sau khi thua 0-1 ở lượt đi và kéo đối thủ vào loạt luân lưu 11m. Trên đà hưng phấn, Chelsea thắng tiếp 4-2 để giành vé vào chung kết cúp Liên đoàn Anh gặp Man City.

Chelsea đánh bại Tottenham Canh bạc của Sarri thành công hình ảnh

Chelsea đánh bại Tottenham sau loạt luân lưu 11m


Ở đó, những đôi chân của cầu thủ Chelsea đã không còn rệu rã, thiếu sinh khí như phê phán của Sarri cách đó vài ngày. Eden Hazard – một trong những người bị ông thầy 60 tuổi công khai chỉ trích cũng có một trận đấu thành công, là tác giả bàn thứ 2 vào lưới Tottenham.

Tinh thần Chelsea trận này đáng ngạc nhiên là không hề có dấu hiệu căng cứng. Một tiền vệ sở trường đánh chặn như N'Golo Kante có thể thực hiện một cú đá “xỏ háng” 3 cầu thủ Tottenham đi vào lưới mở tỷ số. Trên đà tiến bộ, tuyển thủ Pháp có bàn thứ 4 từ đầu mùa, bằng 3 mùa trước đó tại Anh cộng lại.

cu da cua Kante xo hang 3 nguoi
Cú đá ảo diệu của Kante vào lưới Tottenham

Tới bàn thứ 2, Hazard là người phát động từ giữa sân, phối hợp cùng Pedro trước khi xâm nhập vòng cấm đón quả căng ngang của Azpilicueta và nhẹ nhàng làm tung lưới Tottenham. Trong ngày được trở lại vị trí lệch trái, tuyển thủ Bỉ như cá được thả về với nước.

Hazard vẫn trình diễn những pha đi bóng như trượt băng nghệ thuật, gây rối loạn hàng thủ Tottenham. Cũng phải thấy rằng khi có tiền đạo mục tiêu thực sự, số 10 có thể di chuyển rộng hơn, trái với khoảng trống để lại nơi vòng cấm đối phương mỗi khi anh được bố trí đá cao nhất. Vừa là thói quen, vừa là tìm đến khu vực anh thoải mái nhất.

Hazard phản pháo Sarri: ‘Tôi là thủ lĩnh đích thực’
Eden Hazard đáp trả chỉ trích của Maurizio Sarri. Sau khi truyền cảm hứng cho Chelsea vào chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, tuyển thủ Bỉ khẳng định mình là...

da pen Chelsea vs Tottenham
Kết quả loạt đá penalty của hai đội

Ở loạt luân lưu 11m, cả 4 cầu thủ của Chelsea đều thực hiện thành công từ Willian, Azpilicueta, Jorginho tới Luiz “chốt hạ” mà không cần tới chuyên gia Hazard phải bước lên. Một chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ Chelsea và giúp Sarri tiến gần tới danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cùng CLB của mình.

Trên khán đài Stamford Bridge, tân binh Gonzalo Higuain tìm lại ký ức về phong cách “Sarri-ball” như mùa 2015/16 ở Napoli. Không rõ cảm giác của tiền đạo người Argentina ra sao khi chứng kiến đồng đội mới Olivier Giroud liên tục bỏ lỡ những cơ hội.

Chelsea chieu mo thanh cong tien dao Higuain theo dang cho muon tu Juventus
Chelsea chuẩn bị có sự trợ giúp của Higuain

Nếu cựu cầu thủ Arsenal sắc sảo hơn, Chelsea có thể đã đánh bại Tottenham ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Nhưng ở một góc độ khác, thêm một trận đấu “tịt ngòi” của Giroud lại là cơ sở cho HLV Sarri dễ dàng loại anh khỏi đội hình chính để lấy chỗ cho Higuain.

Ngay từ đầu mùa, đã có cảm giác Giroud rồi cả Alvaro Morata không phải là mẫu cầu thủ phù hợp với “Sarri-ball”. Có chăng chỉ là việc Sarri chờ đợi những sự chứng thực cho việc này thông qua các trận đấu cụ thể. Tới nay, mọi chuyện đã rõ ràng và trong khi Morata chuẩn bị hồi hương, Giroud cũng sắp được đưa lại ghế dự bị.

HLV Sarri
Canh bạc của Sarri đã thành công bước đầu

Sau những cú sảy chân của Chelsea thời gian qua, Sarri cần những cú hích tới học trò. Hoặc ông nhờ ban lãnh đạo mang về Higuain, hoặc tự mình làm điều đó thông qua những chỉ trích trực diện. Có thể Sarri còn có những động thái xoa dịu trong phòng thay đồ mà chúng ta không biết.

Nhưng trong các buổi họp báo, kể cả sau khi Chelsea đánh bại Tottenham, ông luôn tỏ ra khắt khe với các học trò. Bước đầu, Sarri đang có được thành công trong canh bạc lớn tại sân Stamford Bridge với tấm vé vào chung kết cúp Liên đoàn. Còn tương lai? Cùng chờ xem điều gì xảy ra…

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-1 Tottenham:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X